Tiêu chuẩn tuyển dụng lễ tân khách sạn các ứng viên cần biết
hiennv | Đăng lúc 13:30 - 07/03/2019

Đội ngũ nhân viên lễ tân được xem như là “gương mặt đại diện” của mỗi khách sạn, do đó mà việc tuyển dụng ứng viên đảm nhận vị trí này luôn được chuyên viên nhân sự chú trọng. Trong bài viết dưới đây Nghiepvukhachsan.com sẽ chia sẻ 4 tiêu chí tuyển dụng lễ tân thường được các khách sạn áp dụng để các bạn ứng viên trong ngành được biết trang bị cho mình những yếu tố cần thiết trước khi xin việc lễ tân.

Ngoại hình khá

Vì chính là “gương mặt đại diện” cho khách sạn nên yếu tố ngoại hình là tiêu chí tuyển dụng đầu tiên thường được các chuyên viên nhân sự quan tâm. Ứng viên cần có ngoại hình khá – ưa nhìn, nụ cười tạo được thiện cảm với người đối diện, giọng nói rõ ràng - nếu ứng viên có chất giọng hay thì đó chính là một điểm cộng lợi thế cho bạn… Mỗi khách sạn sẽ có những yêu cầu về chiều cao tối thiểu với nam và nữ khác nhau. Các khách sạn có tiêu chuẩn sao càng cao thì yêu cầu về ngoại hình sẽ cao hơn.

Ngoại ngữ

Với nhân viên lễ tân khách sạn, một trong những tiêu chí tuyển dụng quan trọng là ngoại ngữ. Ứng viên cần phải thành thạo ít nhất 1 ngoại ngữ mà đa phần các khách sạn sẽ yêu cầu là tiếng Anh. Ngoài ra, với các khách sạn hạng sang 4,5 sao thường đặt ra yêu cầu ứng viên cần phải biết 2 ngoại ngữ: thành thạo tiếng Anh và ít nhất phải giao tiếp được ngoại ngữ thứ hai. Ngoại ngữ thứ hai mà các khách sạn yêu cầu sẽ phụ thuộc vào lượng khách mà khách sạn đón tiếp chủ yếu đến từ những quốc gia nào.

Nhanh nhẹn, có kỹ năng giao tiếp tốt

Một trong những tiêu chí tuyển dụng lễ tân được các chuyên viên nhân sự khách sạn chú trọng chính là sự nhanh nhẹn và kỹ năng giao tiếp tốt. Nếu là người nhanh nhẹn, ứng viên sẽ thực hiện tốt công việc check-in, check-out trong những khung giờ cao điểm mà không bị rối và còn khiến khách dù chờ đợi nhưng vẫn vui vẻ.  Tính chất công việc nhân viên lễ tân yêu cầu phải thường xuyên tiếp xúc, giải quyết các yêu cầu – phàn nàn của khách nên ứng viên cần phải có được tiêu chí này để linh hoạt xử lý các tình huống trong công việc,...

Thành thạo nghiệp vụ

Nếu muốn ứng tuyển làm nhân viên lễ tân khách sạn, ứng viên cần phải thành thạo các nghiệp vụ của công việc này: quy trình check-in, quy trình check-out, bán phòng cho khách vãng lai, bán các dịch vụ của khách sạn và đối tác, giải quyết các yêu cầu thường gặp của khách và xử lý các công việc khác trong ca… Với những ứng viên chuyên ngành, trong môi trường đào tạo lẫn trong quá trình thực tập, bạn sẽ được học về những nghiệp vụ này, do đó, bạn cần phải luyện tập thật thành thạo để trang bị những kiến thức nghiệp vụ cần thiết nhất cho mình. Tuy nhiên đây cũng không phải là một tiêu chí bắt buộc với tất cả các khách sạn, vì một số nhà tuyển dụng vẫn tuyển ứng viên chưa có nghiệp vụ để đào tạo, miễn là ứng viên đáp ứng được các tiêu chí bên trên.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll