Quảng bá đậm nét hình ảnh du lịch Việt Nam tại WTM London 2022
admin | Đăng lúc 13:48 - 09/11/2022

Tiếp nối những hoạt động tại Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2022 tại Vương quốc Anh, chiều ngày 8/11 (theo giờ địa phương), Tổng cục Du lịch phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình họp báo giới thiệu Du lịch Việt Nam đến truyền thông quốc tế. Đây là một hoạt động quan trọng của Du lịch Việt Nam tại WTM London 2022.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại chương trình 

Dự sự kiện có ông Nguyễn Hoàng Long - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Anh và thu hút sự tham gia của đông đảo đại biểu, doanh nghiệp, báo chí truyền thông quốc tế.

Phát biểu tại buổi họp báo, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết, những năm trước đại dịch Covid-19, Du lịch Việt Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ cả về lượng khách quốc tế đến và tổng thu từ du lịch. Theo đánh giá của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), Việt Nam là một trong những nước có du lịch phát triển nhanh nhất thế giới với tỷ lệ tăng trưởng bình quân về lượng khách quốc tế giai đoạn 2015 - 2019 đạt gần 23%. Trong đó châu Âu là một trong những thị trường trọng điểm quan trọng nhất của du lịch Việt Nam. Năm 2019, đã có trên 2 triệu lượt khách từ châu Âu, chiếm 12% trong tổng số 18 triệu khách quốc tế đi du lịch Việt Nam.

Bên cạnh những điểm đến hấp dẫn quen thuộc của Việt Nam như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hạ Long, Hội An, nhiều điểm đến và sản phẩm thú vị khác đang đón chờ khách du lịch quốc tế đến khám phá, như Hang Sơn Đoòng - một trong những hang động thiên nhiên lớn nhất thế giới, những bãi biển tuyệt vời ở Đảo Ngọc Phú Quốc, làng nghề truyền thống, những món ăn ẩm thực ấn tượng đặc sắc của Việt Nam như bún chả, phở, nem rán... Nhiều điểm đến đã được các trang web du lịch nổi tiếng cũng như kênh truyền hình lớn trên thế giới như TripAdvisor, Telegraph cũng như CNN, BBC, Travel Channel... bình chọn là điểm đến hàng đầu thế giới.

Đặc biệt, theo báo cáo của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), chỉ số năng lực phát triển du lịch năm 2021 của Việt Nam đã tăng 8 bậc so với năm 2019, xếp thứ 52, nằm trong số 3 quốc gia có mức độ cải thiện cao nhất thế giới.

Những năm qua, Việt Nam đã được Tổ chức Giải thưởng thế giới (World Travel Awards) vinh danh là điểm đến hàng đầu khu vực và thế giới về thiên nhiên, văn hóa, ẩm thực, di sản, điểm đến golf, cũng như về phát triển bền vững.

Nhân dịp này, Tổng cục trưởng bày tỏ sự cảm ơn và và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hợp tác của các đối tác truyền thông, đồng thời hi vọng các cơ quan thông tấn báo chí, truyền thông sẽ là những “Đại sứ” tuyệt vời cho du lịch Việt Nam để tiếp tục giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp tới bạn bè trên thế giới.

Đại sứ Nguyễn Hoàng Long phát biểu tại buổi họp báo 

Phát biểu chào mừng, Đại sứ Nguyễn Hoàng Long vui mừng cho biết, đất nước Việt Nam đang phát triển, hồi phục mạnh mẽ sau đại dịch với kết quả tăng trưởng kinh tế ấn tượng trong thời gian qua. Hoạt động du lịch ở Việt Nam ngày càng đa dạng và phong phú. Bên cạnh việc bảo tồn vẻ đẹp tự nhiên của các danh lam thắng cảnh do thiên nhiên ưu đãi, Việt Nam đầu tư chiều sâu với nhiều giá trị giàu tính lịch sử, nhân văn.

“Khi đến Việt Nam, các bạn sẽ cảm nhận được sự hiếu khách, sự đón tiếp nồng hậu, nét đặc sắc của văn hóa truyền thống và đặc biệt là ẩm thực tươi ngon, hấp dẫn của miền biển, vùng nhiệt đới. Bên cạnh đó, các bạn có thể khám phá thêm nhiều cơ hội hợp tác đầu tư và kinh doanh hiệu quả với chúng tôi”, Đại sứ Nguyễn Hoàng Long nhấn mạnh.

Buổi họp báo thu hút đông đảo phóng viên báo chí truyền thông quốc tế

Tại buổi họp báo, nhiều thông tin về tình hình, chính sách du lịch, điểm đến, sản phẩm, vẻ đẹp của đất nước, con người, du lịch Việt Nam đã được giới thiệu đến các đại biểu và phóng viên báo chí truyền thông quốc tế.

Theo đó, 10 tháng đầu năm 2022, tổng số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt trên 2 triệu lượt. Các thị trường khách quốc tế lớn nhất gồm Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Singapore. Các thị trường khách quốc tế có sự tăng trưởng nhiều so với tháng 9/2022 gồm Thái Lan, Campuchia, Thụy Sỹ, Đan Mạch, Phần Lan. Khách du lịch nội địa đạt gần 92 triệu lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 425 nghìn tỷ đồng.

Nhu cầu tìm kiếm về du lịch Việt Nam tiếp tục tăng cao. Lượng tìm kiếm trong tháng 10/2022 cao hơn 20% so với tháng 9/2022 và cao hơn gấp 11 lần so với tháng 3/2022. Các điểm đến được du khách tìm kiếm nhiều nhất là Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Phan Thiết, Huế... Tốp 10 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam gồm Mỹ, Úc, Singapore, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Malaysia, Thái Lan, Đức.

Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch, trong đó miễn visa cho 24 quốc gia và vùng lãnh thổ; khôi phục lại quy trình và thủ tục xuất nhập cảnh như trước dịch Covid-19; áp dụng visa điện tử cho 80 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Việt Nam là một trong những quốc gia Đông Nam Á đầu tiên mở cửa du lịch sớm nhất và không có rào cản hạn chế du khách. Những điều này cho thấy du lịch Việt Nam đã có những bước chuẩn bị tốt và đảm bảo các dịch vụ du lịch phục vụ du khách, đặc biệt khi nhu cầu của du khách có những sự thay đổi sau dịch.

Tại chương trình, Ban Tổ chức cũng đã dành thời gian trao đổi, trả lời các câu hỏi của đại biểu, phóng viên quốc tế tham dự. Đồng thời, khách tham dự chương trình đã có cơ hội tham gia rút thăm trúng thưởng với các phần thưởng hấp dẫn về vé máy bay khứ hồi quốc tế, khứ hồi nội địa, tour trọn gói, nghỉ đêm tại các khách sạn cao cấp của Việt Nam…

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh trao các phần quà may mắn cho các đại biểu trúng thưởng 

Theo Trung tâm Thông tin du lịch/Vụ Thị trường du lịch

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll