Những hoạt động đặc sắc tại Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024
admin | Đăng lúc 16:27 - 03/06/2024

Tuần Du lịch năm 2024 với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" sẽ chính thức khai mạc vào 20h tối 1.6 với nhiều hoạt động đặc sắc.

Những hoạt động đặc sắc tại Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024
Tuần Du lịch Ninh Bình với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 1-8.6 với nhiều hoạt động đặc sắc. Ảnh: Nguyễn Trường  

Theo đó, lễ khai mạc Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024 với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" được tổ chức tại Khu Du lịch Tam Cốc - Bích Động, huyện Hoa Lư.

Đây là sản phẩm du lịch thường niên, đặc sắc của tỉnh Ninh Bình, đồng thời là một trong những hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 10 năm Quần thể Danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới.

Ảnh: Nguyễn Trường
Điểm mới của Tuần Du lịch năm nay đó là sự hội tụ, trưng bày các sản vật khắp mọi miền Tổ quốc tại phố đi bộ và chợ ẩm thực Tam Cốc. Ảnh: Nguyễn Trường

Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024 được tổ chức với nhiều hoạt động đặc sắc như: đi thuyền trải nghiệm trên sông và chiêm ngưỡng cánh đồng lúa nghệ thuật với tạo hình "Mục đồng thối sáo"; triển lãm ảnh nghệ thuật "Mùa vàng Tam Cốc - Tràng An"; Chương trình khảo sát, giới thiệu sản phẩm du lịch Ninh Bình; chương trình biểu diễn múa rối nước, hát chèo, hát xẩm, các làn điệu dân ca 3 miền...

Ngoài ra còn có các hoạt động trình diễn ẩm thực các miền; trải nghiệm phố đi bộ về đêm; chương trình du lịch chụp ảnh Mùa vàng Tam Cốc; tái hiện các nghi lễ nông nghiệp truyền thống; hội thi chọi dê; trình diễn, trưng bày các sản phẩm OCOP và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống...

Từ chiều ngày 1.6, hàng nghìn du khách và người dân đã đổ về khu du lịch Tam Cốc. Ảnh: Nguyễn Trường
Từ chiều ngày 1.6, hàng nghìn du khách và người dân đã đổ về khu du lịch Tam Cốc. Ảnh: Nguyễn Trường

Điểm mới của Tuần Du lịch năm nay đó là sự hội tụ, trưng bày các sản vật khắp mọi miền Tổ quốc tại phố đi bộ và chợ ẩm thực Tam Cốc.

Đây cũng là lần đầu tiên Ninh Bình tổ chức hội thi chọi dê với những màn thách đấu gay cấn.

Đặc biệt, lần đầu tiên tại Ninh Bình, các nghi lễ nông nghiệp truyền thống như cúng thần nông, mừng lúa mới... được tái hiện với sự tham gia của hơn 2.000 người dân trong vùng lõi di sản.

Các hoạt động trong Tuần Du lịch nhằm giới thiệu và quảng bá rộng rãi những nét độc đáo về văn hóa, lịch sử của tỉnh; tiềm năng, thế mạnh về tài nguyên du lịch, đặc biệt là quảng bá những giá trị nổi bật toàn cầu của Di sản Tràng An.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll