Logo du lịch Bạc Liêu có hình ảnh cây đờn kìm, 3 nón lá cách điệu
admin | Đăng lúc 9:01 - 05/08/2022

Logo du lịch tỉnh Bạc Liêu được thiết kế với 3 hình ảnh chủ đạo gồm cây đờn kìm, nón lá, sóng nước xung quanh chữ "Bạc Liêu" cách điệu.

Ngày 4/8, tại buổi họp báo Ngày hội văn hóa - du lịch Bạc Liêu và lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022, bà Trần Thị Lan Phương, Giám đốc Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu, cho biết khẩu hiệu du lịch của tỉnh là "Bạc Liêu - Hội tụ bản sắc văn hóa phương Nam" và logo có 3 hình ảnh cách điệu gồm cây đờn kìm, nón lá, sóng nước.

Logo du lịch Bạc Liêu có hình ảnh cây đờn kìm, 3 nón lá cách điệu - 1

Logo du lịch Bạc Liêu (Ảnh: BTC).

Bà Trần Thị Lan Phương cho biết, hình cảnh cây đờn kìm cách điệu để khẳng định rằng Bạc Liêu là một trong những "cái nôi" của nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ - di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân dân được UNESCO công nhận.

Đồng thời, gợi nhớ hình ảnh về nhạc sĩ Cao Văn Lầu, người sáng tác ra bài Dạ cổ hoài lang bất hủ, tác phẩm đặt nền móng cho sự phát triển của vọng cổ cũng như nghệ thuật sân khấu cải lương ngày nay.

Hình ảnh 3 chiếc nón lá cách điệu với 3 màu sắc (đỏ, vàng, xanh) được thiết kế đan xen nhau (cũng là hình ảnh đại diện tinh thần đoàn kết của 3 dân tộc Kinh - Khmer - Hoa) được bao trùm bởi cây đờn kìm cách điệu. Hình ảnh nón lá hướng chúng ta đến đặc trưng văn hóa Nam bộ, gắn liền với đời sống sinh hoạt của người dân, đặc biệt là người phụ nữ Nam bộ, trong đó có phụ nữ Bạc Liêu.

Theo bà Trần Thị Lan Phương, hình ảnh sóng gợn màu xanh được đặt dưới khẩu hiệu du lịch Bạc Liêu nhằm liên tưởng đến hình ảnh miền sông nước, đặc trưng của vùng đất Nam bộ với hệ thống sông ngòi chằng chịt phù hợp để phát triển du lịch sinh thái - nông nghiệp - nông thôn, một trong những xu hướng du lịch hiện nay.

"Bên cạnh đó, Bạc Liêu là một tỉnh ven biển và hiện nay đang tập trung phát triển kinh tế - xã hội biển, trong đó có du lịch thông qua hệ sinh thái rừng, bãi bồi ven biển đang dần trở thành sản phẩm du lịch thu hút du khách", bà Lan Phương thông tin.

Logo du lịch Bạc Liêu có hình ảnh cây đờn kìm, 3 nón lá cách điệu - 2

Bạc Liêu hiện có các công trình biểu tượng Cây đờn kìm cách điệu và Nhà hát Cao Văn Lầu hình 3 nón lá (đã được công nhận đạt kỷ lục Việt Nam) tại khu vực quảng trường Hùng Vương, một trong điểm du lịch tiêu biểu của tỉnh (Ảnh: Huỳnh Hải).

Theo Giám đốc Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu, hiện nay Bạc Liêu là một địa phương vừa mang bản sắc chung của Nam bộ, đang tập trung phát triển du lịch văn hóa với những sản phẩm mang nét đặc trưng vừa đại diện bản sắc văn hóa của khu vực, vừa nét riêng chỉ có ở tỉnh này.

"Khẩu hiệu "Bạc Liêu - Hội tụ bản sắc văn hóa phương Nam" nhằm định hướng phát triển Bạc Liêu trở thành một phương Nam thu nhỏ với sự giao thoa và đa bản sắc văn hóa. Qua đó, tạo sự thu hút cho du khách khi tìm hiểu về Bạc Liêu và tạo cảm giác mong muốn được đến trải nghiệm nghệ thuật đờn ca tài tử, giá trị hào sảng, cốt cách nghĩa tình của con người, văn hóa tâm linh...", bà Trần Thị Lan Phương chia sẻ.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll