Khách sạn 5 sao cũng "gồng mình" qua mùa dịch: Sofitel Legend Metropole, JW Marriott Hanoi giao đồ ăn tận nhà, Sheraton Saigon mở lớp dạy nấu ăn cho trẻ em
admin | Đăng lúc 16:07 - 27/08/2021

Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát trở lại và diễn biến phức tạp từ hồi đầu tháng 5/2021, nhiều khách sạn hạng sang tại Hà Nội chịu cảnh đìu hiu. Nguồn thu giảm mạnh vì không có khách thuê, những khách sạn 5 sao cũng phải xoay chuyển tình thế bằng việc triển khai thêm các dịch vụ mới, bao gồm giao đồ ăn tận nhà.

 

Cụ thể, khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi - nơi từng đón tiếp cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, liên tục giới thiệu về dịch vụ bán mang đi và giao hàng tận nhà. Những món ăn mà khách sạn này phục vụ khá đầy đủ và đa dạng, từ món khai vị, súp đến thịt, cá, món cho người ăn chay, các loại rượu, nước uống...

Sofitel Legend Metropole Hanoi cũng miễn phí vận chuyển cho đơn hàng, với điều kiện giá trị đơn hàng đạt tối thiểu 1.500.000 đồng.

Khách sạn 5 sao cũng gồng mình qua mùa dịch: Sofitel Legend Metropole, JW Marriott Hanoi giao đồ ăn tận nhà, Sheraton Saigon mở lớp dạy nấu ăn cho trẻ em - Ảnh 1.

Tương tự, khách sạn JW Marriott Hanoi cũng cung cấp dịch vụ JW Takeaway, trong khoảng thời gian từ 7h đến 22h30 mỗi ngày. Giá trị đơn hàng tối thiểu phải đạt 750.000 đồng, miễn phí giao hàng trong phạm vi 5km. Thực đơn bán mang về và giao tận nhà này vẫn bao gồm nhiều món ăn và thức uống nổi tiếng của JW Marriott, phù hợp để vận chuyển mà không ảnh hưởng đến hương vị.

Khách sạn 5 sao cũng gồng mình qua mùa dịch: Sofitel Legend Metropole, JW Marriott Hanoi giao đồ ăn tận nhà, Sheraton Saigon mở lớp dạy nấu ăn cho trẻ em - Ảnh 2.

Những khách sạn này đều không chọn hợp tác với các ứng dụng giao đồ ăn, khách muốn đặt hàng thì phải gọi đến hotline và chính nhân viên của khách sạn sẽ giao hàng.

Ngoài ra, các khách sạn 5 sao khác tại cả Hà Nội và TP.HCM cũng triển khai dịch vụ giao đồ ăn tại nhà như Pan Pacific, Rex, Lotte, Hotel des Arts,...

Khách sạn 5 sao cũng gồng mình qua mùa dịch: Sofitel Legend Metropole, JW Marriott Hanoi giao đồ ăn tận nhà, Sheraton Saigon mở lớp dạy nấu ăn cho trẻ em - Ảnh 3.
Khách sạn 5 sao cũng gồng mình qua mùa dịch: Sofitel Legend Metropole, JW Marriott Hanoi giao đồ ăn tận nhà, Sheraton Saigon mở lớp dạy nấu ăn cho trẻ em - Ảnh 4.

Chưa hết, Sheraton Saigon Hotel còn lần đầu tiên mở thêm các lớp dạy nấu ăn cho trẻ em từ 5 đến 16 tuổi, được hướng dẫn bởi chính những đầu bếp chuyên nghiệp của khách sạn. Mỗi lớp học này chỉ cho phép số lượng học sinh tham gia từ 4 - 6 bé, với học phí khoảng 450.000/bé/lớp.

Khách sạn 5 sao cũng gồng mình qua mùa dịch: Sofitel Legend Metropole, JW Marriott Hanoi giao đồ ăn tận nhà, Sheraton Saigon mở lớp dạy nấu ăn cho trẻ em - Ảnh 5.

Từ khi dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam vào đầu năm 2020, ngành dịch vụ lưu trú, khách sạn đã chịu ảnh hưởng nặng nề vì không có khách nước ngoài, khách trong nước cũng dè dặt. Trong khi nhiều khách sạn tầm trung không chịu được thua lỗ và phải đóng cửa thì những khách sạn 5 sao, với tiềm lực tài chính mạnh hơn, cũng chỉ hoạt động cầm chừng.

Theo Sở du lịch TP.HCM, doanh thu từ hoạt động lưu trú của những đơn vị này giảm hơn 80%, trong khi dịch vụ ăn uống cũng giảm hơn 60%, khiến các khách sạn phải cắt giảm hơn 40% số lượng lao động.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll