BÙNG NỔ NHU CẦU DU LỊCH VIỆT NAM CỦA DU KHÁCH ẤN ĐỘ
admin | Đăng lúc 8:32 - 30/08/2022

Sau 2 năm kìm nén do đại dịch, hiện nhu cầu du lịch nước ngoài của người dân Ấn Độ ở mức rất cao, và Việt nam chúng ta trở thành lựa chọn yêu thích của nhiều du khách Ấn Độ.

 

bùng nổ nhu cầu du lịch việt nam của du khách ấn độ 1

Tiềm năng du lịch, giao thương văn hóa - kinh tế - xã hội của hai nước đang được khai thác triệt để trong những năm gần đây. Đó là dấu hiệu đáng mừng cho ngành du lịch nói riêng cũng như các ngành khác nói chung. 

Khách Ấn Độ xin visa vào Việt nam tăng 24 lần sau dịch

Việt nam trở thành điểm đến có sức hút đối với du khách của đất nước 1, 4 tỉ dân, điều này được thể hiện qua những con số đáng chú ý trong thời gian gần đây.

Lượng du khách Ấn Độ xin visa vào Việt Nam tăng mạnh sau đại dịch, từ mức 250 visa/ngày lên 6.000 visa/ngày tại thời điểm hiện tại. Trong đó có nhiều yêu cầu tìm hiểu, hỗ trợ tổ chức đám cưới, hội nghị tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, theo số liệu  thống kê trên công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google cho thấy, lượng du khách quan tâm đến du lịch Việt nam tăng trưởng đáng kinh ngạc.

- Lượng tìm kiếm cơ sở lưu trú tại Việt Nam tăng mạnh,  thời điểm ngày 1/4/2022 lượng tìm kiếm tăng 123% so với cùng kỳ năm 2021, đến giữa tháng 5 đạt mức tăng 500%. Các địa điểm được du khách Ấn Độ quan tâm nhiều nhất là: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Hạ long.

- Lượng tìm kiếm về đường hàng không đến Việt Nam cũng tăng chóng mặt, cụ thể vào tháng 4/2022 tăng 400% so với cùng kỳ năm ngoái, và tăng 3000% ngay sau đó một tháng. Theo kỳ vọng sẽ còn bùng nổ hơn nữa vào những tháng tới sau khi hãng hàng không mở thêm các đường bay thẳng giữa hai nước.

Các địa điểm du lịch, cơ sở lưu trú chú trọng tìm hiểu, nghiên cứu về đặc điểm tôn giáo; trặc trưng riêng trong văn hóa, ẩm thực, đời sống của du khách Ấn Độ, từ đó đưa ra những dịch vụ, hoạt động du lịch nghỉ dưỡng phù hợp, càng làm kích thích, thu hút hơn nữa lượng du khách quan tâm đến Việt Nam.

bùng nổ nhu cầu du lịch việt nam của du khách ấn độ 1

Mở rộng đường bay kết nối Ấn Độ - Việt Nam

Nhận thấy nhu cầu du lịch, giao lưu, phát triển văn hóa, kinh tế của hai nước Việt Nam - Ấn Độ khá sôi động trong những năm gần đây. Hiện các hãng hàng không Vietjet Air, Vietnam Airlines đã và đang mở thêm các chuyến bay thẳng kết nối giữa các thành phố lớn của hai nước. 

Trong 4 tháng cuối năm, Vietjet Air sẽ lần lượt khai trương các chuyến bay, đường bay mới góp phần làm giảm sức ép cho các chuyến bay cũng như có thêm nhiều lựa chọn thu hút du lịch, mở rộng giao thương giữa hai nước.

- Chuyến bay mới đi các thành phố Ahmedabad, Hyderabad và Bangalore sẽ khai trương lần lượt từ 27-9, 7-10 và 2-11 tại Hà Nội và vào các ngày 29-9, 8-10 và 1-11 tại TP. Hồ Chí Minh.

- Các chuyến bay từ Đà Nẵng đi Bangalore, Hyderabad và Ahmedabad lần lượt khai trương từ 28-11, 29-11 và 1-12. 

- Đặc biệt đường bay mới của hãng từ Đà Nẵng đi Mumbai cũng sẽ bắt đầu phục vụ hành khách từ ngày 17-10 và đường bay Đà Nẵng - New Delhi dự kiến sẽ cất cánh từ ngày 18-10 .

- Đường bay từ đảo Ngọc Phú Quốc đi Mumbai và New Delhi sẽ được khai trương từ ngày 8-9 và 9-9.

Việt Nam và Ấn Độ đã hoàn toàn mở cửa các hoạt động du lịch và tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển du lịch của hai nước. Với việc áp dụng chính sách visa điện tử tiện lợi và thông thoáng, hơn 60 chuyến bay mỗi tuần kết nối giữa các thành phố lớn của Việt Nam với Ấn Độ, phát triển các loại hình dịch vụ phục vụ đối tượng khách chuyên biệt… Đây là những điều kiện lý tưởng để thúc đẩy du lịch hai nước. 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll