7 khách sạn và spa mới có thiết kế đẹp nhất năm 2022
admin | Đăng lúc 16:21 - 28/11/2022

Dưới đây là 7 trong số các khách sạn và spa mới được thiết kế đẹp nhất năm 2022, theo Tạp chí Dezeen.

Theo CNN, sau đại dịch, ngành khách sạn đang trở lại sôi động. Thời gian gần đây, chúng ta được chứng kiến hàng loạt khách sạn và spa đẹp, mới mở trên khắp thế giới.

Một số thiết kế đã được vinh danh bởi Tạp chí Kiến trúc và Thiết kế Dezeen. Mới đây, tạp chí này công bố danh sách giải thưởng cho năm 2022. Các dự án trong danh sách được lựa chọn từ hơn 5.000 mục ở hơn 90 quốc gia.

7 khách sạn và spa mới có thiết kế đẹp nhất năm 2022 - Hình 1

 

Casona Sforza (Puerto Escondido, Mexico): Khu nghỉ dưỡng chỉ dành cho người lớn này mở cửa tại Oaxaca vào năm 2020, dưới sự sáng tạo của kiến trúc sư Alberto Kalach. Nơi đây có thiết kế 11 mái vòm đặc trưng với gỗ nhiệt đới, vật liệu tự nhiên và màu sắc trung tính. Mỗi khu đều có tầm nhìn toàn cảnh ra biển. Trong ảnh là Dorica – studio đằng sau khách sạn được đề cử trong hạng mục “Kiến trúc: Tòa nhà Khách sạn”. Ảnh: Alex Krotkov.

7 khách sạn và spa mới có thiết kế đẹp nhất năm 2022 - Hình 2
Bath & Barley (Brussels, Bỉ): Spa bia – tắm trong bồn hoa bia, thảo mộc và nước – từ lâu đã trở thành truyền thống ở Cộng hòa Séc. Bất chấp lịch sử sản xuất bia, Bath & Barley là spa bia đầu tiên được mở ở Bỉ. Công ty thiết kế Antwerp WeWantMore đã có sáng tạo thú vị: Một tòa nhà thế kỷ ở trung tâm thành phố cổ của Brussels, với hầm có mái vòm tuyệt đẹp. Công trình tân trang này tạo không gian thư giãn cho du khách ngâm mình trong bồn tắm bằng gỗ, trước khi thử một trong những loại bia tươi trên vòi, được đề cử trong hạng mục “Nội thất Giải trí và Sức khỏe”. Ảnh: WeWantMore Design Studio.

7 khách sạn và spa mới có thiết kế đẹp nhất năm 2022 - Hình 3
Downtown LA Proper Hotel (Los Angeles, California, Mỹ): Đây là tòa nhà có từ những năm 1920, với 148 phòng được thiết kế theo phong cách hiện đại ở trung tâm thành phố Los Angeles. Thiết kế khách sạn chịu ảnh hưởng của Mỹ Latinh và Maroc trong các bức bích họa, với nhiều tác phẩm sắp đặt của các nghệ sĩ đương đại địa phương như Abel Macias, Ben Medansky, Morgan Peck và Judson Studios. Hồ bơi trên tầng mái có tầm nhìn ra toàn cảnh thành phố. Sự lột xác của tòa nhà lịch sử này đã được đề cử trong hạng mục “Nội thất: Khách sạn và Lưu trú ngắn ngày”. Ảnh: Kelly Wearstler.

7 khách sạn và spa mới có thiết kế đẹp nhất năm 2022 - Hình 4
Hotel Terrestre (Puerto Escondido, Mexico): Tại thị trấn cảng Puerto Escondido, Hotel Terrestre là khách sạn boutique sử dụng 100% năng lượng mặt trời được xây dựng bằng vật liệu địa phương bao gồm bê tông, gạch bùn trắng, gỗ “maqui” và gỗ thông tự nhiên. Tòa nhà ẩn mình trong một khu vườn với thảm thực vật phong phú và mỗi phòng đều có vòi sen ngoài trời riêng cùng khu vườn cát, hoa. Nơi đây được đề cử trong hạng mục “Nội thất: Giải trí và Sức khỏe”. Ảnh: Jamie Navarro.

7 khách sạn và spa mới có thiết kế đẹp nhất năm 2022 - Hình 5
Schwan Locke (Munich, Đức): Nơi này chỉ cách khu Theresienwiese – địa điểm tổ chức lễ hội Oktoberfest của Munich – vài phút. Đây là sự kết hợp giữa khách sạn và nhà, có 151 căn studio rộng rãi. Các không gian sinh hoạt chung bao gồm phòng tập thể dục, không gian làm việc, quán cà phê, cửa hàng bán lẻ, nhà hàng và quán bar được điều hành bởi đội ngũ đứng sau nhà hàng từng được trao sao Michelin. Khách sạn này được đề cử trong hạng mục “Nội thất: Khách sạn và Lưu trú ngắn ngày”. Ảnh: Edmund Dabney.

7 khách sạn và spa mới có thiết kế đẹp nhất năm 2022 - Hình 6
Hoxton Poblenou (Barcelona, Tây Ban Nha): Chuỗi Hoxton đã khai trương khách sạn thứ 11 tại Barcelona (Tây Ban Nha) vào đầu năm nay. Nhóm thiết kế Ennismore lấy cảm hứng từ cố kiến trúc sư người Tây Ban Nha – Ricardo Bofill, người nổi tiếng với việc sử dụng các dạng hình học. Khách sạn 240 phòng này có hồ bơi trên tầng mái và quán rượu, cửa hàng bánh pizza. Công trình của AIME Studios được đề cử cho giải “Nội thất: Khách sạn và Nội thất lưu trú ngắn ngày”. Ảnh: Heiko Prigge.

7 khách sạn và spa mới có thiết kế đẹp nhất năm 2022 - Hình 7
Valle San Nicolás Clubhouse (Valle de Bravo, Mexico): Sordo Madaleno Arquitectos là đội đứng sau nơi này để phát triển khu dân cư ở Valle de Bravo của Mexico. Thị trấn là trung tâm thể thao dưới nước và tòa nhà hình tròn này tận dụng tối đa vị trí của hồ, sườn núi. Trông nó giống như một chiếc thuyền neo trong hồ và nổi trên mặt nước. Nơi này được đề cử trong hạng mục “Kiến trúc: Tòa nhà Khách sạn”. Ảnh: Rafael Gamo.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll