Xiêu lòng trước những thiết kế khách sạn kiểu Pháp đẹp quyến rũ
admin | Đăng lúc 9:42 - 30/03/2022

Thiết kế khách sạn kiểu Pháp hiện nay đang được nhiều du khách trong và ngoài nước ưa chuộng. Tại Việt Nam, kiến trúc này du nhập vào khoảng nửa cuối thế kỉ 19 theo chân thực dân Pháp. Công trình khách sạn phong cách Pháp luôn ẩn chứa sức hấp dẫn lạ lùng, khiến khách du lịch không thể rời mắt trước những thiết kế khách sạn quyến rũ mang hơi hướng tân cổ điển này, 

 

Một công trình khách sạn nguy nga

Trước khi bắt tay thi công xây dựng khách sạn, các chủ đầu tư luôn cân nhắc và lựa chọn mặt bằng thực hiện công trình. Bởi những khách sạn kiểu Pháp cần được xây dựng trên khuôn đất rộng rãi mới có thể áp dụng những chi tiết cầu kì, toát lên vẻ đẹp sang trọng cho toàn bộ công trình. Ngày nay, thiết kế khách sạn kiểu Pháp trở thành xu hướng chính có sức hấp dẫn mãnh liệt với các nhà đầu tư. Chi phí xây dựng công trình tuy tốn kém rất lớn nhưng với lối kiến trúc ấn tượng, không gian thoải mái, nội thất tiện nghi bậc nhất lại trở thành trào lưu đối với những du khách yêu cầu sự tinh tế, đẹp mắt.

Kiến trúc khách sạn như một lâu đài nguy nga không góc chết
Kiến trúc khách sạn như một lâu đài nguy nga không góc chết
 
 
Thiết kế khách sạn kiểu Pháp đẹp tựa tranh vẽ
Thiết kế khách sạn kiểu Pháp đẹp hoàn mỹ tựa tranh vẽ
 
 
Khung cảnh hoàn mỹ của một khách sạn Pháp trong buổi chiều tà
Khung cảnh lung linh của một khách sạn kiểu Pháp trong buổi chiều tà

Sảnh hội tụ vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy

Kiến trúc Pháp mang hơi hướng tân cổ điển được du nhập từ văn hóa Pháp kèm theo những đổi mới phù hợp với phong cách Châu Âu. Đặc trưng của kiến trúc này là sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp cổ điển pha trộn với nét hiện đại tạo nên sự hấp dẫn nhẹ nhàng. Không gian sảnh rộng rãi được chiếu sáng bởi các hệ thống đèn chùm độc đáo, vừa tạo điểm nhấn lại vừa lan tỏa cảm giác ấm cúng đến với mỗi khách hàng.

Hệ thống đèn được trang bị làm cho không gian trở nên sang trọng, ấm cúng
Hệ thống đèn trang trí làm cho không gian trở nên sang trọng, ấm cúng
 
 
Thiết kế không gian sảnh thoáng đãng, tinh tế trong từng đường nét
Thiết kế không gian sảnh thoáng đãng, tinh tế trong từng đường nét
 
 
Trang trí đèn chùm ngay trung tâm sảnh tạo điểm nhấn độc đáo
Trang trí đèn chùm ngay trung tâm sảnh tạo điểm nhấn độc đáo

Thiết kế phòng ngủ khách sạn kiểu Pháp

Phòng ngủ trong những thiết kế khách sạn kiểu Pháp là không gian để lại ấn tượng sâu sắc nhất đối với khách du lịch sau mỗi lần trải nghiệm. Tông màu trắng được ưa chuộng và có thể nói là phù hợp nhất cho phong cách cổ điển Pháp. Về mặt thẩm mỹ, gam màu trắng giúp tôn lên nét hoa văn tinh xảo làm cho không gia trở nên sang trọng, lịch lãm đặc trưng. Bên cạnh đó, nội thất cổ điển Pháp luôn tinh tế trong mỗi chi tiết, toát lên từ những đường cong tuyệt mĩ vẫn luôn trường tồn với thời gian. Không gian phòng ngủ nổi bật với giường size lớn, hệ thống mảnh rèm cửa cổ điển hay những mảng tường điêu khắc sắc sảo.

Màu sắc tinh tế làm nổi bật vẻ đẹp hoàng gia của phòng ngủ Pháp
Màu sắc tinh tế làm nổi bật vẻ đẹp hoàng gia của phòng ngủ kiểu Pháp
 
 
Nội thất trong phòng ngủ được thiết kế và bố trí bắt mắt
Nội thất trong phòng ngủ được thiết kế và bố trí bắt mắt
 
 
Những khung tranh giản dị tô vẽ thêm sự quyến rũ cho phòng ngủ
Những khung tranh giản dị tô vẽ thêm sự quyến rũ cho phòng ngủ

Phòng tắm cổ điển đẹp mê mẩn

Lối kiến trúc kiểu Pháp trong phòng tắm khách sạn cũng sở hữu những điểm nhấn ấn tượng như phòng ngủ. Những món đồ nội thất được thiết kế tỉ mỉ và cầu kì trong từng đường nét. Mỗi chi tiết trong thiết kế đều được cân nhắc kĩ lưỡng về chất liệu và tạo hình đảm bảo tiện ích sử dụng và giá trị thẩm mỹ. Với một phòng tắm sang trọng, không cần tất cả các thiết bị có thiết kế cổ điển mà chỉ một vài nét hoài cổ chấm phá của bộ vòi nước, chui đèn,…cũng đủ tạo ra hiệu ứng đẹp mắt. Thiết kế phòng tắm khách sạn kiểu Pháp mang đến màu sắc mới cho mọi không gian phòng tắm, biến nơi này trở nên ấm cúng và trang trọng hơn.

Không gian rộng rãi mang đến cảm hứng để khách hàng thư giãn
Không gian rộng rãi mang đến cảm hứng để khách hàng thư giãn
 
 
Ánh sáng vàng ấm áp phù hợp với kiểu phòng tắm cổ điển
Ánh sáng vàng ấm áp phù hợp với kiểu phòng tắm cổ điển
 
 
Thiết kế nội thất phòng tắm tạo vẻ đẹp cuốn hút, gần gũi
Thiết kế nội thất phòng tắm tạo vẻ đẹp cuốn hút, gần gũi

Không gian nhà hàng mang màu sắc tân cổ điển

Một khi đã lựa chọn thiết kế khách sạn theo phong cách Pháp, nhà hàng cần phải đảm bảo sự tôn trọng văn hóa lâu đời thể hiện qua màu sắc và ánh sáng. Những gam màu được ưa chuộng làm nổi bật nét đẹp hoàng gia của phong cách Pháp phải kể đến như vàng đất, vàng cam, vàng nghệ,…Về ánh sáng, có thể lựa chọn những loại đèn chủ yếu có màu trắng hoặc vàng để tạo sự hài hòa với màu sắc chủ đạo. Việc bố trí bàn ăn không cần phải quá nhiều trong không gian nhà hàng, tránh sự ồn ào đông đúc. Thay vào đó là những khoảng không cần thiết để thực khách có thể thoải mái thưởng thức một cách trọn vẹn nhất.

Không gian nhà hàng sang trọng với cách thiết kế đẹp mắt
Không gian nhà hàng sang trọng với cách thiết kế đẹp mắt
 
 
Phong cách nhà hàng hiện đại trong khách sạn Pháp
Phong cách nhà hàng hiện đại nhưng vẫn trang trong kiểu Pháp
 
 
Lối kiến trúc Pháp trang trọng. rực rỡ toàn bộ không gian nhà hàng
Lối kiến trúc Pháp trang trọng, rực rỡ toàn bộ không gian nhà hàng

Thiết kế khách sạn kiểu Pháp không bao giờ trở nên lỗi thời nhưng luôn tiềm ẩm một vẻ đẹp vô cùng quý phái, thu hút mọi ánh nhìn của bất kì du khách nào. Đây cũng là công trình kiến trúc tiêu biểu, ghi dấu những nét đẹp văn minh lâu đời của một nền văn hóa nổi tiếng của phương Tây.

Nguồn: Poliva

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll