Xây khách sạn 4 sao: Những vấn đề không thể bỏ qua
admin | Đăng lúc 9:17 - 16/12/2021

Kinh doanh khách sạn là lĩnh vực được nhiều nhà đầu tư quan tâm hiện nay. Bạn đang có ý định đầu tư xây khách sạn 4 sao? Bạn chưa biết chi phí xây dựng là bao nhiêu? Đừng bỏ qua bài viết sau để việc kinh doanh này thành công hơn.

 

Trên cơ sở các yếu tố như: Vị trí, kiến trúc, trang thiết bị,… mà khách sạn sẽ được thiết kế từ 1 đến 5 sao. Trong đó, đầu tư xây khách sạn 4 sao được khá nhiều người quan tâm. Việc nắm rõ các tiêu chuẩn thiết kế khách sạn nói chung và thiết kế khách sạn 4 sao nói riêng là vấn đề vô cùng quan trọng trước khi đầu tư vào lĩnh vực này. Vậy tiêu chuẩn thiết kế hotel 4 sao là gì? Chi phí xây khách sạn 4 sao là bao nhiêu? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời ngay trong bài viết sau đây.

Tiêu chuẩn thiết kế hotel 4 sao

Việc xây khách sạn 4 sao cần đảm bảo các tiêu chuẩn sau: Quy mô từ 80 phòng ngủ trở lên, có nơi để xe và giao thông nội bộ, đảm bảo chất lượng và số lượng cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị, đầy đủ các dịch vụ vui chơi và nghỉ dưỡng cho khách,…

Đặc biệt, việc thiết kế và xây dựng hotel 4 sao cũng đòi hỏi khá khắt khe về các tiêu chuẩn như:

  • Về vị trí: Cảnh quan đẹp, giao thông thuận lợi và an toàn.
  • Về kiến trúc: Đẹp, phù hợp với mô hình kinh doanh, có đầy đủ các khu vực cần thiết (Hầm để xe, sảnh đón khách, không gian nhà hàng, phòng hội nghị, phòng ngủ), vật liệu xây dựng chất lượng, nội thất sang trọng và trang trí hợp lý.

Để đảm bảo các tiêu chuẩn này, bạn nên chọn các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm. Chi phí thiết kế khách sạn sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Phong cách xây dựng, quy mô, độ khó,…

Chi phí xây khách sạn 4 sao là bao nhiêu?
Chi phí xây khách sạn 4 sao là bao nhiêu?

Chi phí xây khách sạn 4 sao

Hiện nay, chi phí xây khách sạn 4 sao bao gồm hai phần chính là:

Chi phí xây dựng phần thô hotel 4 sao

Các đơn vị thi công thường báo giá xây khách sạn 4 sao tùy vào mức độ của gói đầu tư. Trong đó, các gói đầu tư cơ bản là: Gói đầu tư trung bình khoảng từ 3,5 triệu/mét vuông, gói đầu tư khá từ 4 triệu/mét vuông, gói đầu tư cao cấp từ 4,5 triệu/mét vuông (Đơn giá mang tính chất tham khảo).

Ngoài ra, tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: Độ phức tạp của kiến trúc, giá vật tư xây dựng thời điểm hiện tại, diện tích xây dựng,… mà mỗi đơn vị thi công sẽ báo giá khác nhau. Do đó, bạn nên liên hệ với đơn vị uy tín và lên dự toán chi phí trước khi tiến hành xây hotel 4 sao.

Cần thiết kế khách sạn đúng chuẩn sao
Cần thiết kế khách sạn đúng chuẩn sao

Chi phí xây dựng hoàn thiện khách sạn 4 sao

Chi phí xây dựng hoàn thiện bao gồm luôn các: Hệ thống điện, nước, hệ thống internet,… Giống với chi phí xây phần thô, đơn giá xây dựng hoàn thiện cũng bao gồm: Gói đầu tư trung bình từ 7 triệu/mét vuông, gói đầu tư khá từ 8 triệu/mét vuông, gói đầu tư cao cấp từ 9 triệu/mét vuông (Đơn giá mang tính chất tham khảo).

Hiện nay, nhiều chủ đầu tư lựa chọn gói xây dựng hoàn thiện từ các đơn vị thi công uy tín. Việc đơn vị thi công bao trọn gói xây hotel 4 sao sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian và công sức cho công trình.

Các chi phí xây dựng khác

Ngoài các chi phí trên, trong quá trình xây dựng có thể phát sinh thêm một số khoản khác. Mặc khác, một số khoản phí sẽ không bao gồm trong chi phí xây dựng thô hay hoàn thiện như: Chi phí gia công cầu thang, các tủ âm tường, lắp đặt cửa, lắp đặt hệ thống camera, lắp đặt hệ thống nước nóng, làm trần thạch cao,…

Phòng ngủ hotel 4 sao
Phòng ngủ hotel 4 sao
 

Hiện nay, các mẫu kiến trúc khách sạn theo phong cách hiện đại và tân cổ điển đang được nhiều người ưa chuộng. Việc đầu tư xây khách sạn 4 sao đòi hòi khá nhiều công sức và thời gian nghiên cứu để mang đến hiệu quả khả quan nhất. Hi vọng những kiến thức trên sẽ cung cấp được thông tin hữu ích để bạn tham khảo và có thể sở hữu một khách sạn đẳng cấp và sang trọng trong thời gian gần nhất.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll