Xây khách sạn 2 sao: Tất cả những điều cần biết nếu muốn thành công
admin | Đăng lúc 16:32 - 26/01/2022

Xây khách sạn 2 sao cần những thủ tục gì? Cách chọn mặt bằng để xây dựng hotel sao cho phù hợp với quy định pháp luật? Và đặc biệt, chi phí xây hotel 2 sao như thế nào? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời ngay sau đây.

 

Kinh doanh khách sạn là lĩnh vực được nhiều nhà đầu tư hướng đến hiện nay. Tuy nhiên, xung quanh việc xây dựng mới một khách sạn hay nhà nghỉ cũng xuất hiện nhiều vấn đề cần được giải quyết. Thủ tục xây khách sạn 2 sao như thế nào? Cách chọn mặt bằng đúng quy định pháp luật? Và dĩ nhiên, chi phí xây hotel 2 sao cũng là điều cực kỳ quan trọng được nhà đầu tư quan tâm. Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời cho các vấn đề này ngay sau đây.

Các thủ tục cần đăng ký 

Khi xây khách sạn 2 sao hoặc một khách sạn bất kỳ, chủ đầu tư cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:

  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
  • Giấy chứng nhận an ninh trật tự;
  • Giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy;
  • Giấy phép tiêu chuẩn 2 sao cho khách sạn;
  • Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm;
  • Giấy cam kết bảo vệ môi trường.
Giá xây dựng hotel 2 sao là bao nhiêu?
Giá xây dựng hotel 2 sao là bao nhiêu?

Chọn mặt bằng xây hotel 2 sao phù hợp

Dĩ nhiên, khi chọn mặt bằng xây hotel 2 sao thì tiêu chuẩn đầu tiên chính là: Vị trí đẹp, giao thông thuận tiện và các dịch vụ liên quan phát triển. Tuy nhiên, chủ đầu tư cũng cần lưu ý chọn mặt bằng phù hợp với quy định của pháp luật là:

Mặt bằng xây hotel phải cách trường học, bệnh viện ít nhất 100 mét căn cứ vào ranh giới giữa hai cơ sở; Mặt bằng không được nằm trong hoặc liền kề với khu vực quốc phòng, an ninh và các mục tiêu cần được bảo vệ theo quy định của nhà nước.

Chi phí xây khách sạn 2 sao

Chi phí thiết kế

Trước khi đăng ký các thủ tục liên quan, chủ đầu tư cần có bản thiết kế khách sạn 2 sao hoàn thiện. Và dĩ nhiên, việc tìm một công ty thiết kế chuyên nghiệp là điều không thể bỏ qua. Chi phí thiết kế phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố như: Kiểu dáng khách sạn, vật tư sử dụng, diện tích xây dựng, độ khó, đơn vị thiết kế,…

Hiện nay, giá thiết kế khách sạn dao động từ 100 đến 300 nghìn đồng. Bản thiết kế có ảnh hưởng quyết định đối với thành công của việc xây dựng một khách sạn 2 sao hoàn thiện. Do đó, nhà đầu tư cần cẩn thận trong việc lựa chọn đơn vị thiết kế.

Thiết kế hotel cần cẩn thận và tỉ mỉ
Thiết kế hotel cần cẩn thận và tỉ mỉ

Giá xây khách sạn 2 sao phần thô

Hiện nay, giá xây khách sạn 2 sao bao gồm hai phần là: Xây dựng phần thô và xây dựng hoàn thiện. Giá xây dựng phần thô cũng tùy thuộc vào khá nhiều yếu tố. Tuy nhiên, giá xây hotel 2 sao phần thô hiện nay dao động từ 3 triệu đến 5 triệu đồng. Sau khi quyết định bản thiết kế, nhà đầu tư có thể liên hệ với đơn vị thi công uy tín để được báo giá cụ thể và chính xác nhất.

Chi phí xây khách sạn hoàn thiện

Chi phí xây dựng khách sạn 2 sao hoàn thiện bao gồm: Hệ thống ánh sáng, hệ thống điện, nước,… Phần chi phí này thường sẽ không được đơn vị thi công đưa ra chính xác. Bởi lẽ, chi phí hoàn thiện phụ thuộc khá nhiều vào các yếu tố như: Địa điểm xây dựng, phong cách xây dựng, quy mô và các hệ số phát sinh khác.

Một số đơn vị thi công sẽ đưa ra đơn giá xây dựng hoàn thiện cho khách sạn tính theo mét vuông. Chi phí xây khách sạn 2 sao hoàn thiện có thể dao động trung bình từ 6 đến 8 triệu đối với mức đầu tư trung bình và từ 9 đến 12 triệu đối với gói đầu tư mức độ cao cấp (Đơn giá mang tính chất tham khảo).

Nên đầu tư trang trí nội thất
Nên đầu tư trang trí nội thất

Như vậy, khi xây khách sạn 2 sao thì nhà đầu tư cần quan tâm đến khá nhiều vấn đề như: Thủ tục hành chính, chọn mặt bằng, thiết kế, xây dựng, trang trí,… Đặc biệt, chi phí duy trì khách sạn cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Do đó, trước khi xây dựng một hotel hoàn thiện thì nhà đầu tư cần có bản kế hoạch và dự toán chi phí chi tiết nhất để có thể thành công trong lĩnh vực này.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll