Wifi khách sạn: 6 sai lầm khách sạn thường mắc phải
admin | Đăng lúc 16:40 - 27/04/2023

Wifi khách sạn xuất hiện từ thời kỳ khách sạn 3.0 cho đến bây giờ, kỷ nguyên khách sạn 4.0 bắt đầu và Wifi càng trở nên quan trọng.

 

Wifi khách sạn
Wifi khách sạn

Khách mang theo trung bình ba thiết bị di động khi nhận phòng khách sạn. Họ hy vọng tất cả các thiết bị đó sẽ kết nối nhanh chóng và hoạt động cực kỳ tốt cho dù họ đang trả lời email, xem phim trực tuyến hoặc trò chuyện video. Nếu kết nối chậm, không ổn định hoặc sự cố liên tục thì thật khó có sự hài lòng từ khách. Chúng tôi đã tham khảo ý kiến của các chuyên gia và dưới đây là lỗi Wifi khách sạn thường mắc phải.

Wifi khách sạn: 6 sai lầm khách sạn thường mắc phải

1. Điểm truy cập (AP) không đủ

Đây có lẽ là vấn đề lớn nhất mà các chuyên gia đồng ý. Đủ các AP là cần thiết để duy trì các ứng dụng băng thông cao, chẳng hạn như video 4k, Roy Kosuge, nhà chiến lược của công ty SVP, Sonifi Solutions, cho biết. Lý do thường là ngân sách hạn hẹp, ông nói. Các điểm truy cập Wifi là thành phần đắt nhất trong việc nâng cấp cơ sở hạ tầng internet khách sạn. Lắp đặt ít AP là nguyên nhân tạo ra các khoảng trống kết nối yếu , cũng như thiếu băng thông cho các ứng dụng như Netflix.

Số lượng và vị trí các điểm truy cập không dây là khía cạnh rõ ràng nhất của thiết kế thiếu hợp lý, Jason Claybrook, quản lý cấp cao, tiếp thị và phát triển kinh doanh của Samsung Networks cho biết. Những hạn chế về ngân sách dẫn đến kết cấu không dây mang đậm các vấn đề tín hiệu. Thật không may, các vấn đề như khoảng không tín hiệu yếu lại nằm trong phạm vi sử dụng của khách.

Kết quả, hiện tại để giải quyết và khắc phục vấn đề thường chỉ là lắp đặt nhiều AP hơn thay vì tìm kiếm một giải pháp toàn diện hơn. Một hệ mạng Wifi có khả năng tự tổ chức, học hỏi nhờ trí tuệ nhân tạo sẽ giải quyết vấn đề kết nối ổn đinh.

Kosuge cũng khuyên bạn nên đầu tư ngay hôm nay để chứng minh giá trị khách sạn trong tương lai. Ông đã làm việc với một nhà cung cấp chuyên nghiệp, họ có thể giúp thiết kế một mạng Wifi cân bằng giữa chi phí và sự hài lòng của khách lưu trú.

2. Thiết bị rẻ tiền

Do người dùng có nhu cầu cao, băng thông lớn. Vijay Patil, kỹ sư mạng của GX2 Technology cho biết, một không gian hội nghị tại khách sạn có thể có trên 200 người dùng đồng thời. Các điểm truy cập cao cấp hơn được thiết kế để xử lý loại tải này, các AP chuyên nghiệp sẽ đắt hơn đáng kể so với việc mua tại cửa hàng điện tử rẻ tiền.Thêm vào đó, các loại AP này cho phép chuyển vùng và thay đổi tín hiệu để giúp tối ưu hóa cân bằng tải và giảm thiểu nhiễu.

3. Không có đủ băng thông

Các khách sạn có thể có thiết và phần cứng tốt nhất, nhưng nếu không có đủ băng thông để phục vụ toàn bộ khách sạn, điều đó sẽ là trải nghiệm Wifi của khách trở nên tồi tệ, Patil nói. Một số vị trí hoặc thời điểm không nhận đủ băng thông, vì vậy các kỹ thuật định hình băng thông phải được sử dụng để giúp khắc phục tình trạng thiếu tốc độ, ông nói tiếp.

Không đủ băng thông kết nối wifi
Không đủ băng thông kết nối wifi

4. Thiếu phân tích dữ liệu và hiểu biết của khách

Như chủ sở hữu khách sạn chia sẻ, Wifi có thể là lý do số 1 khiến khách không quay trở lại, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu trên mỗi phòng có sẵn, Michael Jenkins, phó giám đốc điều hành của AT & T và lãnh đạo thực hành khách sạn cho biết. Các thương hiệu, chủ sở hữu và người quản lý tài sản nên xem Wifi như một nền tảng cho những hiểu biết và phân tích của khách về các cơ hội tiếp thị so với chỉ một chi phí, theo ông.

5. Không có kế hoạch nâng cấp công nghệ thường xuyên

Các khách sạn nên xem khoản đầu tư nâng cấp mạng Wifi sau 4 – 5 năm là một quan điểm lỗi thời về công nghệ, Craig Snelgrove, Phó chủ tịch phát triển kinh doanh của TV và Internet TV cho biết.

Sự bùng nổ của việc sử dụng băng thông và số lượng thiết bị tiếp tục không suy giảm, và các tiêu chuẩn và công nghệ mới phát triển để đáp ứng nhu cầu đó, ông nói. Khách sạn nên tham khảo ý kiến ​​với một nhà cung cấp mạng đáng tin cậy để xác định nhu cầu lập kế hoạch vốn và nâng cấp.

6. Không tận dụng giải pháp điện toán đám mây để quản lý Wifi

Khách muốn có trải nghiệm Wifi giống như ở nhà, nơi họ được đăng nhập ngay vào Wifi khi đến mà không cần đăng nhập rườm rà. Coleen Carey, Phó giám đốc tiếp thị cho biết, các thương hiệu cần phải cung cấp một Wifi phù hợp, hiệu suất cao. Thách thức đặt ra là Wifi đã được quản lý theo cách phi tập trung với mỗi tài sản chọn các nhà cung cấp dịch vụ và phần cứng của riêng mình. Điều này khiến cho hầu như không thể cung cấp Wifi nhất quán và một cách duy nhất để xác thực từ một tài sản sang tài sản tiếp theo.

Ngày nay, các giải pháp quản lý Wifi trên nền tảng đám mây đóng vai trò là phần mềm trung gian giữa mạng khách sạn và các hệ thống thông tin khách khác như hệ thống quản lý tài sản và quản lý quan hệ khách hàng, giúp bạn dễ dàng cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho khách. Bảng điều khiển thời gian thực cho phép khả năng hiển thị và kiểm soát tốt hơn trên tất cả các thuộc tính.

Cải thiện Wifi khách sạn – 3 khu nghỉ dưỡng đã làm hài lòng khách hàng

Ba khu nghỉ dưỡng Eldorado gần đây đã nâng cấp các giải pháp mạng không dây. Extreme Networks và Sonifi Solutions hợp tác để triển khai công nghệ đầu cuối trên 3 cơ sở của  Eldorado ở Reno, Nev.: Eldorado, Silver.

Với 20 cơ sở Hoa Kỳ, Eldorado muốn sự kết nối của nó phải nhất quán, một phần quan trọng trong chiến lược thương hiệu tổng thể. Nó cũng là một khoản đầu tư trung tâm để thúc đẩy điểm hài lòng của khách tích cực. Mỗi tài sản của Eldorado có trung bình 300 đến 400 thiết bị được kết nối cùng một lúc, đạt tới 800 thiết bị vào lúc cao điểm.

Eldorado cần một giải pháp có thể hỗ trợ dung lượng và phạm vi bảo hiểm lớn hơn và cung cấp cho quản trị viên dữ liệu có thể thực hiện được xung quanh việc sử dụng mạng và các hành vi tương tác, tận dụng những hiểu biết này cho khách hàng dịch vụ tốt hơn.

Tạo thiết lập Wifi nhất quán trong các cơ sở
Tạo thiết lập Wifi nhất quán trong các cơ sở

Để hỗ trợ 815 phòng tại Khu nghỉ mát và Sòng bạc Eldorado, 576 AP đã được lắp đặt trong phòng khách sạn và trong toàn bộ khách sạn chỉ trong hai tháng. Sau khi triển khai giải pháp Wifi của Extreme, các khiếu nại của khách liên quan đến kết nối đã giảm 23%. Ngoài ra, vé rắc rối đã giảm xuống gần như không mỗi tuần. Hơn nữa, số lượng thiết bị trung bình được kết nối với mạng cùng một lúc tăng đáng kể, với mức cao nhất là 3.800 thiết bị được kết nối.

Ba cơ sở của Eldorado tại Reno hỗ trợ hơn 4.000 phòng và nhân viên, với mức sử dụng đồng thời trung bình dự kiến ​​sẽ đạt tới 6.000 thiết bị. Khách sẽ có thể đi lại giữa mỗi khách sạn và giữa các không gian công cộng và phòng khách khác nhau mà không bị gián đoạn với Wifi của họ.

Extreme và Sonifi cũng thực hiện các biện pháp bảo mật để bảo vệ mạng của Eldorado khỏi bị hack và phá vỡ. Điều này đảm bảo rằng thông tin cá nhân của khách không bao giờ bị xâm phạm trong khi hỗ trợ hàng ngàn người dùng cùng một lúc.

Này Alexa: Tôi có đủ băng thông cho bạn không?

Các khách sạn đã thử nghiệm các thiết bị điều khiển giọng nói ở cấp độ người tiêu dùng như Amazon Echo và Google ED Home trong năm qua. Nhưng các thiết bị cụ thể của khách sạn có thể sẽ xuất hiện, Jenkins nói. Họ có thể sử dụng tính toán cạnh để bù đắp nhu cầu băng thông.

Với sự phổ biến của Internet vạn vật (Internet of Things), điều khiển bằng giọng nói, nền tảng video và trò chơi 4K xuất hiện trong phòng, các yêu cầu về băng thông và độ trễ sẽ tiếp tục tăng lên, thúc đẩy nhu cầu về các giải pháp băng thông linh hoạt hoặc có thể bùng nổ và thiết kế mạng âm thanh, Jen Jenkins tiếp tục.

AT & T đang làm việc với các nhóm tiêu chuẩn khác nhau để giúp xác định tác động của các thiết bị này và cách tiếp cận tốt nhất đối với một thiết kế mạng phù hợp nhưng câu hỏi trở thành, bao nhiêu là đủ? Yêu cầu của người khác sẽ thay đổi rất nhiều từ tài sản này sang tài sản khác vì vậy hiểu rõ về nhu cầu và yêu cầu của khách hàng sẽ giúp bạn bứt phá, theo Jen Jenkins.

Đáng ngạc nhiên là các thiết bị Echo và Home thực sự không sử dụng nhiều băng thông đó, vì vậy các hiệu ứng là tối thiểu, Patil đồng ý. Phần mềm là các thiết bị phát video như Chromecast, Apple TV, Amazon Fire và các hệ thống trò chơi video là những thiết bị rất băng thông. Để phát trực tuyến video, Netflix có thể chạy chất lượng [độ phân giải tiêu chuẩn] với 3 [megabyte], 5 MB cho [độ phân giải cao] và 25 MB cho siêu HD (4K). GX2 khuyến nghị giảm 5 MB để có trải nghiệm tốt cho khách. ”

Chúng tôi không hy vọng các thiết bị này có một khoản thuế đáng kể đối với kết nối của khách sạn vì hầu hết các tương tác là không liên tục (so với liên tục) và băng thông được sử dụng để gửi và nhận các yêu cầu dựa trên giọng nói có kích thước gói rất khiêm tốn, Mitch Kosuge nói.

Một ngoại lệ cho điều này có thể là truyền phát nhạc qua thiết bị thoại, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là nếu khách đã làm như vậy qua mạng Wifi của khách (qua điện thoại thông minh hoặc giải pháp truyền hình), thì điều đó đã xảy ra qua mạng Wifi khách sạn, bất kể nó có đi qua thiết bị thoại hay không, Kosuge vẫn tiếp tục.

Mặc dù băng thông có thể không phải là một vấn đề, Claybrook nói. Vi phân tích trong mạng lưới khách sạn là một giải pháp lý tưởng để theo kịp nhu cầu gia tăng.

Thách thức lớn hơn với một khách sạn cung cấp nền tảng nhận dạng giọng nói là ở hiệu suất của chính sản phẩm, mối quan tâm về bảo mật và cơ sở hạ tầng cần thiết để đáp ứng yêu cầu bằng lời nói và cung cấp các dịch vụ cần thiết, Snelgrove cảnh báo.

Tận dụng cơ hội từ Wifi khách sạn

Ngành dịch vụ nhà hàng khách sạn hưởng lợi từ công nghệ Wifi, họ cung cấp cho khách hàng giá trị gia tăng. Tuy nhiên để đạt được kết quả mong muốn, hiệu quả nhất, nhà hàng khách sạn sẽ phải dự đoán một số điểm.

Khách hàng kết nối Wifi khách sạn
Khách hàng kết nối Wifi khách sạn

Đối với nhiều nhà hàng khách sạn, việc cung cấp Wifi miễn phí cho khách được xem là dịch vụ tiêu chuẩn. Có rất ít các nhà khai thác dịch vụ khách sạn nhận ra những lợi ích mà Wifi cung cấp như một công cụ tham gia của khách hàng.

Khi khách hàng vào khách sạn, họ luôn lấy điện thoại thông minh để xem liệu có thể truy cập Wifi hay không. Đối với khách du lịch nói riêng, Wifi tại các địa điểm phục vụ khách hàng như một cây cầu quan trọng kết nối họ với gia đình. Với những hạn chế về dữ liệu di động ngăn không cho họ truy cập vào mạng 3G / 4G ở nước ngoài, họ phụ thuộc vào dịch vụ Wifi miễn phí để cập nhật phương tiện truyền thông xã hội, kiểm tra email và tìm hiểu về những tin tức mới nhất tại quê nhà.

Thật không may, nhiều nhà điều hành khách sạn xem Wifi như một tiện ích phải cung cấp, đơn giản khách hàng mong đợi nó và các điểm đến khác cũng cung cấp như vậy. Do đó, họ có nội dung cung cấp cho khách hàng một mật khẩu theo yêu cầu và không thúc đẩy được Wifi một cách hiệu quả.

Hầu hết thời gian khách hàng đăng nhập, thường không nhìn thấy bất kỳ màn hình chào đón nào, và sau đó tự do sử dụng Wifi trong nhiều giờ.

Nhà hàng khách sạn đã bỏ lỡ cơ hội thu thập thông tin chi tiết về khách hàng và xây dựng mối quan hệ giá trị với họ, tạo cho họ nội dung cá nhân một cách kịp thời và hiệu quả. Bằng cách yêu cầu khách đăng nhập vào cổng truy cập Wifi, các nhà hàng khách sạn có thể biết họ là ai, họ đang sử dụng Wifi để làm gì và điều gì có thể sẽ thú vị đối với họ, các khuyến mại và khuyến mãi đặc biệt.

Cổng kết nối Wifi giúp khách sạn quảng bá thương hiệu
Cổng kết nối Wifi giúp khách sạn quảng bá thương hiệu

Hơn nữa, với một số nền tảng Wifi, có thể thu thập dữ liệu phân tích vị trí mà khách hàng không cần đăng nhập vào, cung cấp thông tin chi tiết về địa điểm, số liệu khách hàng, cách họ điều hướng các cơ sở dữ liệu, liệu họ đã sử dụng dịch vụ Wifi trước đó….

Ngày nay, công nghệ cung cấp Wifi khách hàng tiên tiến luôn sẵn sàng và có thể được triển khai mà không cần phải sửa chữa lại các cơ sở hạ tầng hiện có. Tôi tin rằng các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn sẽ phải theo đuổi 5 bước thực tiễn khi muốn có được nhiều hơn từ cung cấp Wifi.

1. Một cổng chào đón

Trước tiên, bạn cần thể hiện rõ ràng rằng Wifi khách sạn có sẵn cho tất cả khách hàng – quảng cáo nó tại địa điểm và làm cho ID mạng dễ dàng nhận biết được đối với khách đang tìm kiếm để đăng nhập. Đừng quên tạo ra một cổng chào đón hấp dẫn phù hợp với cái nhìn về thương hiệu của bạn để khách hàng nhận ra nó như một phần mở rộng của các tiện ích mà bạn đã cung cấp. Bạn có thể sử dụng cổng này như một cơ hội để hiển thị thông điệp, ứng dụng và thông tin về các chương trình khách hàng trung thành.

2. Đánh dấu sự đa dạng của các dịch vụ

Tạo hồ sơ cho phép khách hàng nhiều tùy chọn đăng nhập – chẳng hạn như tên người dùng/ mật khẩu, email, tài khoản phương tiện truyền thông xã hội, nhấp qua và xác thực thông minh. Nó sẽ cho phép bạn xác định xem khách hàng của bạn thường xuyên quay trở lại hay họ sử dụng bất kỳ trang nào khác của bạn, cho phép bạn thưởng cho khách truy cập lặp lại, ví dụ như với các chương trình khách hàng trung thành và cho họ thấy rằng họ được đánh giá cao.

Sự đa dạng dịch vụ kết nối
Sự đa dạng dịch vụ kết nối

3. Nhận thức và hiểu hành vi khách hàng

Theo đó, bạn có thể sử dụng dữ liệu bạn đang nắm bắt trên các hoạt động của khách hàng, thói quen duyệt web và tương tự để có được quan điểm chính xác hơn về khách hàng – giới tính, tuổi, quốc tịch, sở thích – cũng như thời điểm tìm kiếm dịch vụ phổ biến nhất, và trong bao lâu người ta đang sử dụng nó vào những thời điểm khác nhau. Nó sẽ cho phép bạn xem xét làm thế nào để sử dụng những hiểu biết sâu sắc này để tiếp thị các chương trình khuyến mại và khuyến mại cụ thể đến các cấu trúc khách hàng khác nhau thông qua cổng Wifi.

4. Cải thiện tích hợp tiếp thị kỹ thuật số

Vì bạn biết khách hàng sử dụng Wifi của mình là ai, bạn có thể tạo chiến dịch được kích hoạt thông qua một loạt các kênh để khách hàng khác nhau nhận được nội dung phù hợp, được cá nhân hóa qua SMS, đèn hiệu, thông báo thúc đẩy. Bây giờ, bạn có thể sử dụng cổng thông tin của bạn để quảng bá các trang truyền thông xã hội để những khách hàng này nhanh chóng trở thành người theo dõi của Instagram hoặc Twitter, Facebook.

Ngoài ra, bạn có thể tích hợp Wifi khách với cơ sở dữ liệu email của bạn – cho phép tất cả người dùng mới đăng nhập Wifi vào danh sách email hiện có của bạn trước khi phân chia chúng theo dữ liệu nhân khẩu học để gửi các cập nhật email đến những đối tượng có liên quan nhất.

Tích hợp kỹ thuật số
Tích hợp kỹ thuật số

5. Tầm quan trọng của việc đánh giá hiệu quả tiếp thị

Khi bạn sử dụng Wifi khách sạn để tiếp thị các chương trình khuyến mại, sự kiện bạn có thể theo dõi mức độ thường xuyên sử dụng dịch vụ Wifi cũng như cách các chương trình khuyến mại này đang hoạt động. Các địa điểm có thể phân tích tỷ lệ thu hút, tỷ lệ tham gia và tỷ lệ lưu giữ, nhanh chóng và dễ dàng thực hiện các chỉnh sửa cho các chiến dịch để đánh giá liệu chúng có hoạt động tốt hơn với các loại đối tượng khác nhau vào các thời điểm khác nhau trong ngày.

Theo Hotelcareers.com.vn

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll