Tuyển Nhân Viên Khách Sạn: 7 Lời Khuyên Để Tuyển Nhân Viên Khách Sạn Tốt Nhất
admin | Đăng lúc 9:34 - 02/09/2021

Bạn không thể vận hành khách sạn một cách trơn tru nếu không tuyển nhân viên khách sạn tốt nhất. Sự thành công của ngành khách sạn chủ yếu dựa vào dịch vụ khách hàng mà trong đó yếu tố con người là chủ chốt. Thường khách sạn sẽ cần nhân viên lễ tân, nhân viên buồng phòng, kế toán, tiếp thị, đầu bếp, phục vụ, nhân viên IT, …. Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn cách tuyển nhân viên khách sạn tốt nhất.

 

Lý do bạn nên tuyển nhân viên khách sạn
Lý do bạn nên tuyển nhân viên khách sạn

Lý Do Bạn Nên Tuyển Nhân Viên Khách Sạn

Có nhiều lý do khiến bạn phải nghĩ đến việc tuyển dụng nhân viên mới cho khách sạn, trong đó vấn đề rõ ràng nhất là cần thay thế nhân viên sắp rời đi. Nếu bạn mất một nhân viên quan trọng hoặc bạn bắt đầu nhận thấy tỷ lệ thay đổi nhân viên của mình tăng lên, bạn sẽ cần phải lấp đầy những vị trí thiếu hụt và điều đó có nghĩa là phải tìm những người có những phẩm chất cần thiết.

Tuy nhiên, ngoài điều này, bạn có thể nhận thấy một số nhân viên đang làm việc quá sức hoặc thiếu những kỹ năng cần thiết đây là một dấu hiệu cho thấy bạn cần phải bổ sung. Trong trường hợp này, tuyển nhân viên mới có những kỹ năng đó có thể là một giải pháp tốt hơn là trả thêm tiền để nhân viên cũ nỗ lực làm việc và cải thiện kỹ năng.

Các chỉ số khác mà bạn nên xem xét để tuyển nhân viên khách sạn mới bao gồm các tình huống mà nhân viên đã không được nghỉ ngơi trong một thời gian dài, có khả năng bao gồm cả chính bạn. Ngoài ra, bạn có thể thấy rằng mức độ dịch vụ khách hàng mà bạn đang cung cấp đang không đạt được kỳ vọng của khách hàng và / hoặc các tiêu chuẩn trước đây do khách sạn của bạn đặt ra.

Giảm tải áp lực công việc cho nhân viên
Giảm tải áp lực công việc cho nhân viên

Ưu Điểm Của Việc Tuyển Dụng Thêm Nhân Viên

Việc tăng số lượng nhân viên khách sạn trên sổ sách có thể mang lại một số lợi ích chính, bao gồm giúp giải phóng thời gian của nhân viên hiện tại và giúp giảm bớt khối lượng công việc. Mặc dù nhiều khách sạn cố gắng cắt giảm chi phí bằng cách giữ cho đội ngũ ở mức nhỏ, nhưng điều này thường có thể trở nên đắt đỏ hơn, với việc nhân viên được trả thêm giờ để hoàn thành công việc.

Nếu đội ngũ nhân viên hiện tại đang thiếu kỹ năng làm việc và chăm sóc khách hàng. Việc tuyển thêm nhân viên mới có thể giúp bạn mang lại trả nghiệm tốt hơn cho khách hàng, đồng thời giúp ích cho hoạt động kinh doanh hàng ngày. Cuối cùng, việc bổ sung nhân viên mới có thể đem đến kinh nghiệm và ý tưởng mới hơn đội ngũ cũ.

7 lời khuyên để tuyển nhân viên khách sạn tốt nhất
7 lời khuyên để tuyển nhân viên khách sạn tốt nhất

7 Lời Khuyên Để Tuyển Nhân Viên Khách Sạn Tốt Nhất

Quy trình tuyển dụng khách sạn đôi khi là một thứ máy móc, đặc biệt trong việc tìm kiếm những ứng viên tốt nhất. Một số mẹo Hotelcareers chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn tuyển dụng được nhân viên ưng ý.

  Ocean Bay Resort Phú Quốc tuyển dụng 2021

Yêu cầu tiêu chí rõ ràng về ứng viên mới

Bước đầu tiên khi tìm cách mở rộng đội ngũ nhân viên khách sạn là phải hiểu rõ nhất có thể về những gì bạn cần và lý do bạn cần. Điều này có nghĩa là xuyên suốt khách sạn, từ bộ phận này đến bộ phận khác, đánh giá hiệu suất, xác định các lĩnh vực cần cải thiện và xác định các bộ phận có thể cần nhân viên mới.

Trao đổi với các quản lý bộ phận về những gì họ cần, họ muốn. Theo dõi các nhân viên khách sạn rời đi và đảm bảo bạn có kế hoạch thay thế họ trước khi cảm thấy mất mát quá lớn.

Bất kể bạn cần giám đốc khách sạn, lễ tân, buồng phòng hay đầu bếp, bạn cần biết chính xác (những) vị trí bạn đang tuyển dụng và những gì người mới tuyển sẽ thực sự làm trong khách sạn. Bạn cũng bắt buộc phải tuyển đúng thời điểm – khi bạn có thể đủ khả năng làm việc đó, khi có nhu cầu, nhưng trước khi hiệu suất giảm xuống quá nhiều.

Căn cứ vào quy trình tuyển dụng  dựa trên mô tả công việc

Tiếp theo, đối với mỗi vị trí bạn đang muốn tuyển mới, bạn cần tạo một bản mô tả công việc. Ngoài việc đóng vai trò như một bản mô tả về những gì mà mới sẽ thực hiện hàng ngày, bản mô tả công việc này sẽ đóng vai trò là nền tảng cho toàn bộ quy trình tuyển dụng của bạn và các quyết định cuối cùng mà bạn đưa ra.

Hãy suy nghĩ về các yêu cầu tối thiểu cho vị trí, không chỉ về trình độ học vấn mà còn về kinh nghiệm làm việc trước đó và các kỹ năng mềm. Đó có phải là một vị trí mà bạn có thể đủ khả năng đầu tư thời gian để đào tạo một người nào đó từ đầu hay bạn cần họ đã từng làm công việc tương tự trước đây, để họ có thể thành công?

Bạn cần làm rõ về những gì bạn đang tìm kiếm, không làm cho bản mô tả trở nên quá khó hiểu với ứng viên. Dù trên thực tế, việc việc tuyển vị trí quản lý khách sạn có thể yêu cầu nhiều kinh nghiệm và phức tạp hơn tuyển nhân viên phục vụ, người bạn có thể đào tạo từ đầu.

Suy nghĩ về các cách để thu hút nhân viên khách sạn tốt nhất

Mặc dù bạn có thể đã xác định được nhu cầu về nhân viên khách sạn mới, nhưng việc thu hút những ứng viên tốt nhất đến khách sạn lại là một vấn đề khác. Ngành công nghiệp khách sạn cực kỳ cạnh tranh và hoàn toàn có khả năng các khách sạn lân cận khác sẽ tìm cách lấp đầy những vị trí tương tự như những vị trí mà bạn đang tìm kiếm.

Với suy nghĩ này, bạn cần cân nhắc một số cách khác nhau để có thể làm cho khách sạn của mình trở nên hấp dẫn đối với những người đang muốn chuyển sang lĩnh vực này, cũng như những người đã làm việc cho một khách sạn khác. Ở mức độ đơn giản, điều này có nghĩa là suy nghĩ về những gì bạn sẽ trả cho họ và những lợi ích công việc bạn có thể cung cấp.

Tuy nhiên, ngoài điều này, mọi người thường quan tâm đến sự nghiệp khách sạn hơn là nộp đơn xin việc. Xem xét những gì bạn có thể nói với các ứng viên tiềm năng về triển vọng nghề nghiệp tương lai của họ với khách sạn. Có cơ hội để thăng tiến không? Bạn có thưởng cho nhân viên trung thành không? Liệu họ có khả năng được đào tạo để thăng tiến sự nghiệp trong tương lai không?

Tuyển nhân viên khách sạn tốt nhất
Tuyển nhân viên khách sạn tốt nhất

Tuyển nhân viên khách sạn từ nhiều kênh khác nhau

Một khoảnh khắc bạn nghĩ rằng bạn đã tập hợp một đội ngũ toàn sao và sau đó, một siêu sao từ bỏ bạn. Bạn đành phải tìm một người nào đó để lấp đầy ca làm việc và bạn đã thuê được người đầu tiên cho vị trí bạn cần. Một tuần sau người mới được tuyển dụng lại từ bỏ, bạn bị căng thẳng và mọi thứ lại lộn xộn một lần nữa.

  2 công cụ nhắc nhở khách hàng đăng bài đánh giá

Tìm ngay bên trong khách sạn

Đôi khi chúng ta phải bỏ chi phí cho một quảng cáo đắt tiền mà không nghĩ rằng người hoàn hảo nhất nằm ngay trước mặt, làm việc trong khách sạn của chúng ta. Bạn có thể trao cho nhân viên buồng phòng tận tâm một cơ hội để thúc đẩy sự nghiệp của cô ấy. Luôn luôn tìm kiếm trong tổ chức của bạn trước.

Nhân viên buồng phòng khách sạn
Nhân viên buồng phòng khách sạn

Chương trình giới thiệu

Khi bạn không có người nào đó bạn có thể thuê ở bên trong khách sạn của bạn, hãy trao quyền cho nhóm tuyển dụng để họ giúp bạn. Một trong những cách tốt nhất để tìm một ứng viên là giới thiệu nội bộ. Nhân viên của bạn có thể có một người bạn hoặc người liên lạc đang tìm kiếm một vị trí. Hãy đặt vào một chương trình .. nếu một nhân viên hiện tại giúp bạn tìm và điền vào một vị trí, hãy tặng cho họ một món quà. Bạn thậm chí có thể đưa ra những hạn chế, chẳng hạn như nhân viên mới phải ở lại trong 90 ngày mới nhận được quà giới thiệu.

Sử dụng các chương trình giới thiệu nội bộ
Sử dụng các chương trình giới thiệu nội bộ

Khách sạn lân cận

Tôi chắc chắn rằng bạn biết các nhà quản lý khác nói chung trong thị trường khách sạn, hãy nhờ vả họ. Những mối quan hệ này là một cách tuyệt vời để tìm các ứng viên tiềm năng. Họ có thể có một nhân viên tìm kiếm công việc toàn thời gian hoặc một chồng hồ sơ để chia sẻ! Luôn luôn tạo ra mạng lưới tích cực trong thị trường địa phương của bạn. Bạn không bao giờ biết khi nào nó có thể có ích.

* Pro tip * Không ăn cắp nhân viên từ các khách sạn lân cận. Điều này sẽ ảnh hưởng đến bạn trong thời gian dài.

Sử dụng công cụ trực tuyến

Internet là nơi phổ biến nhất để mọi người biết rằng bạn đang tìm kiếm nhân viên. Tùy thuộc vào vị trí và thị trường của bạn, bạn có thể đưa ra một ngân sách và chiến lược để có được chương trình tuyển dụng phù hợp.

Giao diện website tuyển dụng khách sạn Hotelcareers.vn 
Giao diện website tuyển dụng khách sạn Hotelcareers.vn

Đừng quên sử dụng các trang truyền thông xã hội để cho những người theo dõi bạn biết bạn đang tìm kiếm. Sử dụng quảng cáo truyền thông xã hội được nhắm mục tiêu địa phương như Facebook, Linkedin, Google….

Các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề tại địa phương

Chúng ta có thể thuê sinh viên đại học người mà muốn tìm kinh nghiệm và xây dựng lý lịch của họ. Sinh viên đại học với thời gian trong tay có thể là sự phù hợp hoàn hảo cho vị trí lễ tân khách sạn ca đêm. Nếu khách sạn của bạn nằm gần trường cao đẳng và đại học, hãy tiếp cận các phòng ban như tuyển sinh, bố trí việc làm, thể thao và hành chính. Hỏi nếu họ có một hội chợ việc làm sắp tới. Biết đâu, bạn có thể tìm được một nhân viên cho công việc của bạn.

Sử dụng quy trình phỏng vấn để thu hẹp ứng viên xuống

Khi bạn đã có danh sách ứng viên của mình, bạn có thể bắt đầu lọc ra những người không đáp ứng tiêu chí của bạn và xác định những người mà bạn nghĩ có thể có cơ hội phù hợp nhất. Sau đó, bạn có thể sử dụng quy trình phỏng vấn tuyển dụng để thu hẹp danh sách ứng viên tiềm năng thậm chí còn giảm hơn nữa, để quyết định cuối cùng của bạn dễ dàng hơn.

Điều quan trọng là bạn phải sử dụng các cuộc phỏng vấn để đặt những câu hỏi giúp bạn hiểu không chỉ các kỹ năng và kinh nghiệm mà ứng viên có mà còn cả các đặc điểm và tính cách cá nhân. Bạn cũng có thể muốn xem xét liệu có cần phỏng vấn trực tiếp hay phỏng vấn qua điện thoại hoặc video có hiệu quả hay không.

  Nền kinh tế chia sẻ là gì? Khách sạn học được gì từ nền kinh tế chia sẻ?

Suy nghĩ kỹ lưỡng về người thực sự sẽ thực hiện các cuộc phỏng vấn. Lãnh đạo phòng ban, những người có kinh nghiệm trong vai trò này, nhưng bạn có thể muốn tự mình thực hiện hoặc bạn có thể muốn xây dựng một nhóm phỏng vấn. Khi quyết định chọn bao nhiêu người để phỏng vấn, hãy tính đến chi phí và thời gian bạn cần người có mặt.

Tuyển nhân viên khách sạn có phẩm chất thành công

Khi bạn đã thực hiện tất cả các cuộc phỏng vấn, bạn cần phải đưa ra quyết định cuối cùng về (những) ứng viên nào sẽ ra nhập khách sạn. Đến thời điểm này, bạn có rất nhiều thông tin về ứng viên, nhưng bạn vẫn cần biết thêm. Ví dụ, kiểm tra các tài liệu tham khảo có thể giúp bạn xây dựng một bức tranh rõ ràng hơn.

Xa hơn, bạn cũng có thể thực hiện kiểm tra cơ bản về hồ sơ mạng xã hội. Đặc biệt, LinkedIn, Facebook có thể hữu ích để kiểm tra xem lịch sử công việc có khớp với thông tin bạn đã được cung cấp hay không, đời sống cá nhân có quá phức tạp hay không. Tùy thuộc vào vai trò của họ trong khách sạn, bạn cũng có thể cần phải tiến hành kiểm tra lý lịch tư pháp.

Cuối cùng, quyết định tuyển ai bạn nên tập trung vào việc chọn những người có phẩm chất phù hợp để thành công. Điều này có nghĩa là sự kết hợp của các kỹ năng phù hợp, mức độ kinh nghiệm phù hợp và các tính cách cá nhân phù hợp. Ngay cả một người có tất cả các bằng cấp phù hợp cũng có thể không phải là lựa chọn tốt nhất nếu họ không phù hợp với văn hóa công ty.

Đầu tư đầy đủ cho việc đào tạo nhân viên mới

Điều quan trọng cần nhớ là quá trình tuyển dụng không kết thúc ở điểm bạn đưa ra quyết định tuyển ai. Nhân viên khách sạn mới cần được đào tạo để làm tốt công việc họ đảm nhận. Hơn nữa, họ cần cảm thấy mình là một phần của nhóm, được mặc đồng phục làm việc và hiểu rõ các chính sách của công ty.

Bạn sẽ cần đầu tư đầy đủ vào việc đào tạo, ngay cả khi họ đã có kinh nghiệm trước đó trong một vai trò tương tự. Tất cả các khách sạn đều khác nhau và họ sẽ cần tìm hiểu cách mọi thứ được thực hiện trong khách sạn.

Cũng cần hiểu rằng đào tạo nhân viên khách sạn mới không phải là thứ chỉ cung cấp một lần rồi quên đi. Phần lớn các vai trò công việc trong khách sạn, sẽ có nhu cầu đào tạo liên tục, đặc biệt là khi các chiến lược khách sạn liên tục được mở rộng, công nghệ cải tiến và quy trình phát triển.

Việc tuyển nhân viên khách sạn với các kỹ năng và phẩm chất cần thiết có thể là sự khác biệt giữa thành công và thất bại trong ngành khách sạn. Bằng cách làm theo các lời khuyên trên, bạn có thể đảm bảo tuyển đúng nhân viên khách sạn cho các vị trí phù hợp.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll