TỪ A ĐẾN Z VỀ SAUCE TRONG PHA CHẾ CÀ PHÊ
admin | Đăng lúc 13:10 - 14/04/2022

Bí quyết tạo nên hương vị của thức uống nằm ở sự kết hợp hài hòa các nguyên liệu với nhau. Trong đó phải kể đến sauce - thành phần pha chế không thể thiếu mang lại hương vị đậm đà và vẻ đẹp thẩm mỹ cho đồ uống. Tuy nhiên, bạn đã biết tường tận về nó? Nếu câu trả lời là chưa, đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé.

 

Từ A đến Z về sauce trong pha chế cà phê
Sauce trong pha chế cà phê là thành phần không thể thiếu tạo nên hương vị đậm đà và vẻ đẹp thẩm mỹ cho đồ uống.

Sauce trong pha chế cà phê là gì?

Sauce (sốt) là nguyên liệu trong pha chế cà phê có dạng sệt, được sử dụng tạo nên nhiều hương vị khác nhau cho thức uống như socola, dâu, caramel,... So với syrup, sauce nổi trội hơn nhờ hương thơm và vị đặc trưng riêng biệt. Không chỉ đa dạng về chủng loại, sauce nhanh chóng chiếm được lòng thực khách nhờ vẻ đẹp màu sắc hấp dẫn nên được sử dụng để trang trí đồ uống.

Sauce thường được sản xuất nên từ các nguyên liệu tự nhiên với màu sắc độc đáo, hấp dẫn cùng quy trình công nghệ hiện đại. Vốn là những thành phần tinh túy nhất nên Bartender nào cũng đều sử dụng chúng làm nên những thức uống vừa thơm ngon mà còn mang tính nghệ thuật.

Vai trò của sauce trong pha chế cà phê

Sauce trong pha chế cà phê đóng vai trò quan trọng, quyết định sự thành bại của thức uống, cụ thể như:

- Tạo nên hương vị đặc trưng cho đồ uống

Muốn thức uống có mùi vị khác nhau, người pha chế phải liên tục thay đổi, chế biến tạo nên công thức kết hợp các nguyên liệu một cách phù hợp. Người ta vẫn hay dùng sauce caramel hơn syrup caramel vì chúng vừa mang lại hương thơm mà vị lại ngọt ngào khó cưỡng. Đâu chỉ có thế, sauce còn có nhiều hương vị khác đa dạng, phong phú như: Socola, dâu, socola trắng,...

- Trang trí thức uống hấp dẫn, bắt mắt hơn

Được làm bằng những nguyên liệu tự nhiên nên sauce có màu sắc hấp dẫn, bắt mắt, giúp hỗ trợ Bartender pha chế thức uống thêm phần độc đáo. Hiện nay, bạn có thể sử dụng một số loại sauce trái cây Osterberg - Orana với các hương vị đa dạng như: Việt quất, nho đen, mơ, cam, phúc phồn tử,...

Từ A đến Z về sauce trong pha chế cà phê
Sauce trong pha chế cà phê còn được dùng để trang trí thức uống thêm hấp dẫn, bắt mắt.

- Nguyên liệu làm bánh

Ngoài ra, sauce còn là một trong những thành phần thiết yếu tạo nên những hương vị đậm đà, đặc trưng tuyệt hảo cho món bánh kem.

Các loại nước sauce pha chế cà phê

  • Sauce Hershey’s socola

Sauce Hershey’s socola là nguyên liệu dùng để pha chế trà sữa chocolate, làm thạch, cocktail, kem,... Nhờ sở hữu mùi thơm socola hoàn hảo cùng độ sệt sánh vừa đủ nên chúng rất được ưa chuộng trên thị trường.

Sản phẩm thuộc thương hiệu Hershey, được nhập khẩu từ Hoa Kỳ. Nhờ được chiết xuất từ công nghệ hiện đại cùng quy trình giám sát chặt chẽ của các chuyên gia đầu ngành nên chất lượng sauce Hershey’s socola đảm bảo. Chúng không có chất bảo quản, độc hại và an toàn khi sử dụng.

Thành phần: Siro fructose ngô, siro bắp, đường, cacao, muối, hương socola, vani tự nhiên và một số thành phần khác.

Giá thành: 80.000 - 100.000 đồng/ Chai.

Từ A đến Z về sauce trong pha chế cà phê
Sauce Hershey’s socola là nguyên liệu có thành phần socola là chính, tạo nên hương vị đậm đà cho thức uống.
  • Sauce Hershey’s Caramel

Sauce Hershey’s Caramel cũng là dòng sản phẩm thuộc thương hiệu Hershey của Mỹ. Nguyên liệu nổi bật với thành phần caramel ngọt ngào, nhưng không gắt, thường được sử dụng để chế biến thức uống đá xay, trà sữa,... Ngoài ra, nhờ dạng sệt  nên sauce cũng có thể trang trí cho các loại bánh kem.

Thành phần: Siro bắp, cacao, hương caramel, siro fructose và các thành phần khác.

Giá thành: 80.000 - 100.000 đồng/ Chai.

  • Sauce Hershey’s dâu

Sauce Hershey’s dâu là sản phẩm kế tiếp được hàng triệu người pha chế lựa chọn cho thức uống của mình. Chúng có hương vị dâu quyến rũ, dạng sệt thường dùng để làm trà sữa dâu, thạch, kem, cocktail,...  Tương tự như các loại sauce cùng thương hiệu, sản phẩm này cũng dùng trang trí trong các món bánh kem.

Thành phần: Hương dâu, siro bắp, cacao, siro fructose,... cùng các thành phần khác.

Giá thành: 80.000 - 100.000 đồng/ Chai.

Từ A đến Z về sauce trong pha chế cà phê
Sauce Hershey’s dâu có hương vị dâu quyến rũ, dạng sệt.

Cách pha chế Sauce Caramel

So với các loại sauce khác, Sauce Caramel là một trong những nguyên liệu pha chế thông dụng nhất. Hơn nữa, với cách làm đơn giản, bạn đã có thể chế biến ngay thức uống ngay tại nhà. Ngay sau đây, mời bạn tham khảo cách làm Sauce Caramel nhé.

Để làm Sauce Caramel bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

- 200 gram đường

- 10ml nước chanh

- 5 gram vanilla

- Muối

- 50ml nước lọc

- 200ml heavy cream

- 2 muỗng cà phê bơ không muối

Cách chế biến Sauce Caramel như sau:

- Bỏ đường, muối, nước lọc, nước cốt chanh vào nồi rồi đặt lên bếp nấu chín cho đến khi hỗn hợp chuyển sang màu vàng nâu như mật ong.

- Sau đó, bạn vặn lửa nhỏ rồi cho heavy cream vào và khuấy đều để hỗn hợp tan ra nhanh chóng.

- Kế tiếp, lấy bơ không muối bỏ vào, khuấy đều hỗn hợp rồi tắt bếp. Cuối cùng, cho vanilla vào là đã hoàn thành sản phẩm.

- Sau khi Caramel nguội, bạn bỏ vào hũ thủy tinh, đậy kín nắp và sử dụng trong 1 tháng, ở nhiệt độ phòng.

Từ A đến Z về sauce trong pha chế cà phê
Cách chế biến Sauce Caramel đơn giản, dễ làm ngay tại nhà.

Đó là tất cả những thông tin liên quan đến sauce trong pha chế cà phê. Nếu bạn muốn chế biến nên một thức uống độc đáo, thơm ngon, hãy lựa chọn một trong số các loại nguyên liệu này nhé.

Nguồn: HotelJob

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll