Trở thành lễ tân khách sạn 1 sao có khó không, cần tiêu chuẩn gì?
admin | Đăng lúc 9:35 - 30/10/2021

Khi du lịch phát triển, khách sạn cũng là hình thức kinh doanh “thu lợi nhuận” hiệu quả. Từ đó cơ hội việc làm trong lĩnh vực này cũng tăng cao. Trong đó nổi bật hơn cả là nghề lễ tân khách sạn. Vậy tiêu chuẩn để trở thành lễ tân khách sạn 1 sao là gì? Cùng tìm hiểu nhé!

 

Lễ tân khách sạn 1 sao: Cơ hội cho bạn trẻ chưa có kinh nghiệm

Bạn là sinh viên mới ra trường và vẫn còn nhiều đắn đo tìm kiếm công việc? Bạn lo lắng không kinh nghiệm thì không có khả năng làm lễ tân như mình ao ước? Bạn muốn thử trải nghiệm công việc lễ tân nhưng chưa có kỹ năng? Hãy lựa chọn công việc lễ tân khách sạn 1 sao. Môi trường khách sạn này phần lớn không đòi hỏi nhiều về kỹ năng nên sẽ là cơ hội tốt để bạn tập trải nghiệm và học tập về công việc này.

Hơn thế nữa, bạn sẽ có một môi trường làm việc rèn luyện bản thân tốt. Đồng thời nâng cao năng lực về lễ tân khách sạn trước khi bắt đầu công việc tại khách sạn có quy mô lớn hơn. Đây cũng sẽ là công việc giúp bạn có nguồn thu nhập ổn định nếu bạn có chí tiến thủ và không ngừng cố gắng. Để thành công thì việc xuất phát từ đích đơn giản sẽ là điều vô cùng cần thiết. Vì thế, nếu muốn có kinh nghiệm dày dặn về công việc này, bạn hãy thử làm việc tại những khách sạn 1 sao trước nhé! Đây sẽ là cơ hội làm việc phù hợp và tuyệt vời dành cho bạn đó!

Bộ phận lễ tân chịu trách nhiệm về nhiều công việc liên quan đến khách hàng ở khách sạn.

Tiêu chuẩn để trở thành lễ tân khách sạn 1 sao

Giao tiếp tốt, khéo léo

Tiêu chuẩn quan trọng nhất của lễ tân khách sạn là giao tiếp. Bạn phải có giọng nói rõ ràng, lưu loát và dễ nghe. Đồng thời, phải có năng lực xử lý tình huống tốt, khéo léo để làm hài lòng khách hàng. Đồng thời, giải quyết khôn khéo không ảnh hưởng đến khách sạn. Luôn giữ nụ cười và thái độ thân thiện để tạo cảm tình và ấn tượng cho khách hàng.

Ngoại hình ưa nhìn, phong thái chuyên nghiệp

Là “hình ảnh đại diện” cho khách sạn, ngoại hình ưa nhìn là tiêu chí cần thiết của một nhân viên lễ tân. Hãy luôn xuất hiện với một diện mạo hoàn hảo nhất, cùng trang phục chỉn chu, lịch sự. Mọi hành động của bạn cũng nên đảm bảo sự chuyên nghiệp, nhã nhặn và lịch sự để chiếm được cảm tình của khách hàng.

Ngoại hình ưa nhìn là một điểm cộng để trở thành lễ tân khách sạn.

Thông thạo ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh

Làm việc trong khách sạn, đồng nghĩa với việc phải tiếp xúc với nhiều khách hàng quốc tế. Vì thế ngoại ngữ là yêu cầu cơ bản để bạn làm tốt vị trí này. Ít nhất bạn cần thành thạo khi giao tiếp bằng tiếng Anh. Ngoài ra, việc hiểu biết thêm nhiều ngôn ngữ khác sẽ cực kỳ có lợi để bạn có nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc. Cũng như giao tiếp với nhiều đối tượng khách hàng quốc tế khác.

Sử dụng máy tính, tin học văn phòng thành thành thạo

Với thời đại công nghệ, thì ngành nghề nào cũng đòi hỏi sự hiểu biết về sử dụng máy tính. Và với nghề lễ tân khách sạn cũng vậy. Thuần thục thao tác với máy tính hay tin học văn phòng sẽ giúp bạn giải quyết công việc thuận tiện, nhanh chóng. Đồng thời, am hiểu vấn đề này cũng giúp bạn trao đổi công việc với các bộ phận khác tiện lợi hơn.

Khả năng sử dụng vi tính thành thạo sẽ giúp công việc lễ tân trở nên thuận tiện, dễ dàng hơn.

Có tinh thần làm việc trách nhiệm

Để trở thành lễ tân khách sạn 1 sao chuyên nghiệp, bạn phải là người có tinh thần làm việc trách nhiệm và nhanh nhẹn. Hãy luôn giữ cho mình sự thân thiện, hoạt bát trong công việc. Là người tư vấn, chăm sóc khách hàng chu đáo, tận tâm để mang đến hình ảnh đẹp nhất, ấn tượng nhất với khách hàng khi cư trú tại khách sạn. Đồng thời, sự trung thực cũng là phẩm chất cần thiết trong công việc này.

Qua bài viết trên, mong rằng bạn đã hiểu rõ hơn về công việc lễ tân khách sạn 1 sao để biết được tầm quan trọng của bộ phận này. Mong rằng bạn sẽ thành công khi lựa chọn con đường trở thành lễ tân trên đường đời tương lai của mình.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll