Tìm hiểu chính sách khách sạn tổng thể
admin | Đăng lúc 14:54 - 01/10/2021

Chính sách khách sạn là những quy định và quyền lợi mà mỗi khách sạn đưa ra cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ. Chính sách khách sạn được phân loại thành nhiều khía cạnh như chính sách giá, chăm sóc khách hàng, bán sản phẩm,...Mọi chính sách này đều hướng tới quyền lợi của khách hàng cũng như danh tiếng, doanh số của khách sạn. Bài chia sẻ hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về chính sách tổng thể từng hạng mục.

Chính sách trẻ em ở khách sạn

 


                                               Chính sách an ninh an toàn của khách sạn 


Đầu tiên về chính sách trẻ em ở khách sạn, trong chính sách khách sạn quy định rằng, đối với đối tượng này:

Các dịch vụ cung cấp bao gồm:

- Khu vui chơi
- Ghế ngồi trẻ em
- Đồ chơi miễn phí
- Ngoài ra còn có:
- Khu trông trẻ
- Người trông trẻ
- Thực đơn đặc biệt cho trẻ

Về giá cho đối tượng trẻ em:

Từ 0 – 5 tuổi được miễn phí 100% các dịch vụ thuộc đối tượng trẻ em thuộc chính sách khuyến mãi của khách sạn. Từ 6 – 12 tuổi sẽ tính phí tùy theo mỗi mức mà khách sạn đưa ra.

Chính sách an ninh an toàn của khách sạn


Chính sách giá khách sạn 
Chính sách an ninh an toàn của khách sạn nhằm đảm bảo không gian an toàn, không xảy ra các sự cố khi khách hàng nghỉ dưỡng tại đây. Cụ thể trong chính sách khách sạn, đây cũng thuộc vào chính sách chăm sóc khách hàng của khách sạn. Và là nhân tố được chú ý trong mọi chính sách phát triển ngành khách sạn nói chung.

Các chính sách của khách sạn mảng này nhằm mục đích:

- Ngăn chặn các cuộc bạo loạn có thể xảy ra
- Đối phó với các nguy cơ chập, cháy nổ
- Sơ tán khi có sự cố
- Phát hiện tội phạm
- Quản lý nhiều dạng xác thực khác nhau trong khách sạn

Và để hỗ trợ cho chính sách trong khách sạn này, cần tới:

- Hệ thống Camera
- Hệ thống chấm công bằng thẻ từ, vân tay
- Hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động
- Hệ thống báo động chống đột nhập


Khách sạn thông thường tính tiền theo các tình huống sau:

- Thuê theo giờ
- Tính giá qua đêm
- Giá theo ngày
- Quá giờ trong trường hợp check in sớm hoặc check out muộn

Đối với mỗi trường hợp này chính sách giá khách sạn sẽ có sự linh động khác nhau. Về chính sách giá phòng khách sạn trong mỗi đơn vị đôi khi có sự chênh lệch, rất đơn giản nếu bạn so sánh giữa quy mô khách sạn 3 sao và 4 5 sao với nhau. Chính sách giá trong kinh doanh khách sạn là một trong những nhân tố giúp giữ chân khách hàng, bên cạnh chất lượng dịch vụ, nên các khách sạn rất chú trọng trong việc điều chỉnh phù hợp.

Chính sách đặt và hủy phòng 


Khách hàng có thể đặt phòng online hoặc đến trực tiếp, phương thức thanh toán sẽ là cọc phòng trước với một số tiền nhất định. Trong chính sách đặt phòng khách sạn luôn linh hoạt thanh toán cho khách hàng.
Hủy phòng cần báo trước theo đúng thời gian quy định của khách sạn, nếu báo muộn sẽ bị tính phí tùy vào khung giờ báo của bạn. Để tránh mất tiền oan, bạn nên tìm hiểu kỹ về chính sách hoàn hủy khách sạn.

Chính sách chăm sóc khách hàng


Chính sách sản phẩm tại khách sạn
Chính sách chăm sóc khách hàng của khách sạn là một trong những hạng mục chính sách khách sạn quan trọng. Vì đây là nhân tố gây ấn tượng với khách, giúp khách quay lại với bạn lần tiếp theo.
Ví dụ như chính sách chăm sóc khách hàng của khách sạn Sheraton hay bất kỳ một khách sạn nào khác đều trải qua các quy trình thực tế là:

- Trước khi khách đến
- Khi khách đến
- Tiễn khách
- Sau khi khách đi

Các quy trình này do những bộ phận chuyên trách khác nhau trong khách sạn phụ trách. Ngoài ra, chúng ta có chính sách và quy trình chăm sóc khách hàng qua điện thoại gồm các bước như:

Bước 1: Liên hệ với khách hàng
Bước 2: Xác minh thông tin xem phải khách đang nghe máy không
Bước 3: Tiến hành chăm sóc khách hàng qua điện thoại
Bước 4: Lưu trữ thông tin khách hàng
Bước 5: Xử lý tình huống phát sinh trong cuộc gọi
Bước 6: Báo tình hình với khách hàng
Bước 7: Cám ơn khách hàng


Bạn có thể hiểu đơn giản về chính sách sản phẩm tại khách sạn chính là những kế hoạch, chiến lược, định hướng của khách sạn đó về sản phẩm của họ. Chính sách sản phẩm của khách sạn hướng tới sự chú ý, ấn tượng của khách hàng về nhu cầu mua sắm, sử dụng.
Chính sách sản phẩm ảnh hưởng tới cả chính sách marketing của khách sạn và ảnh hưởng toàn bộ các chính sách về lương nhân viên, các khuyến mãi đưa ra. Là mẫu chốt trong mọi chính sách kinh doanh của khách sạn đó. Chính vì vậy mỗi khách sạn bên cạnh các chính sách khác, thì việc hoàn thiện và củng cố chính sách sản phẩm là rất quan trọng.

Nói tóm lại, chính sách khách sạn là yếu tố mà mỗi khách sạn luôn hướng tới để giúp cho thương hiệu được biết đến nhiều hơn, việc kinh doanh thuận lợi hơn và để mang lại sự hài lòng tuyệt đối từ khách hàng.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll