Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục là điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á
admin | Đăng lúc 15:26 - 12/03/2024

Thành phố Hồ Chí Minh vừa được vinh danh "Điểm đến Du lịch MICE hàng đầu châu Á" tại Giải Thưởng Du lịch MICE Thế giới, đánh dấu năm thứ tư liên tiếp Thành phố nhận được danh hiệu quý giá này.

Tối 6.3, tại TP Berlin, Đức đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Du lịch MICE Thế giới. Một lần nữa, TPHCM tự hào được công nhận là "Điểm đến Du lịch MICE hàng châu Á năm 2023" của Giải thưởng Du lịch MICE Thế giới (World MICE Award), đánh dấu năm thứ tư liên tiếp Thành phố (TP) nhận được danh hiệu quý giá này.

Giải thưởng dựa trên quá trình tìm kiếm và bình chọn trong suốt một năm để tìm ra những thương hiệu MICE hàng đầu thế giới, với người chiến thắng được xác định thông qua bình chọn từ các chuyên gia ngành và công chúng.

Khách du lịch trước cổng chính của chợ Bến Thành (Quận 1). Ảnh: Anh TúKhách du lịch trước cổng chính của chợ Bến Thành (Quận 1). Ảnh: Anh Tú

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM tự hào và chia sẻ, giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho khả năng và sức hút của TPHCM như một điểm đến hàng đầu cho ngành công nghiệp hội nghị, kích cầu, hội thảo và triển lãm (MICE) mà còn củng cố vị thế của TP trên trường quốc tế.

"Chúng tôi rất tự hào khi nhận giải thưởng này, đây là sự công nhận cho sự nỗ lực và cống hiến không mệt mỏi của ngành du lịch thành phố. Giải thưởng từ World MICE Awards là một cột mốc quan trọng trên con đường hướng tới mục tiêu, phản ánh sự tin tưởng của cộng đồng quốc tế vào tiềm năng của ngành du lịch TP", bà Hiếu cho biết thêm.

Ông Graham Cooke, Chủ tịch Giải thưởng Du lịch Thế giới đánh giá, TPHCM là một điểm đến đặc biệt, giàu lịch sử và văn hoá phong phú, một đô thị sôi động và đầy sắc màu.

"TPHCM là điểm đến năng động và hấp dẫn hàng đầu tại châu Á và với tầm nhìn hướng tới việc trở thành một trung tâm du lịch toàn cầu, sẽ là động lực thúc đẩy thu hút các tập đoàn, thương hiệu du lịch đẳng cấp, sẵn sàng là một trung tâm du lịch MICE của khu vực và toàn cầu", ông Graham Cooke nói thêm.

TPHCM. Ảnh: Sở Du lịch TPHCM cung cấp
Thành phố Hồ Chí Minh tự hào nhận Giải Thưởng Du lịch MICE Thế giới vào tối ngày 6.3.2024 tại Đức. Ảnh: Sở Du lịch TPHCM cung cấp

Bên cạnh đó, Sở Du lịch TPHCM cho biết sẽ không ngừng cải thiện cơ sở hạ tầng và dịch vụ MICE, nhằm thu hút thêm nhiều sự kiện quốc tế và củng cố vị thế hàng đầu của TPHCM trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Đồng thời, TPHCM phấn đấu đến năm 2030 sẽ trở thành điểm đến hàng đầu tại châu Á với hình ảnh TP “Cởi mở - Trẻ trung - Sống động - Hứng khởi - Hướng về tương lai”.

Giải thưởng Du lịch MICE Thế giới (World MICE Awards) là giải thưởng thường niên uy tín, tôn vinh các điểm đến, khách sạn, hãng hàng không, các địa điểm tổ chức và các nhà cung cấp dịch vụ chuyên ngành du lịch MICE.

Đây là giải thưởng nằm trong chuỗi các giải thưởng hàng đầu thế giới đối với ngành Du lịch, được tổ chức thường niên kể từ năm 1993 nhằm ghi nhận, khen thưởng và tôn vinh những thành tựu xuất sắc trong tất cả các lĩnh vực của ngành Du lịch trên toàn cầu.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll