Tất tần tật những gì bạn cần phải biết về giá bán phòng khách sạn
admin | Đăng lúc 9:43 - 12/11/2021

Việc tính giá bán phòng khách sạn chính là câu hỏi lớn đặt ra cho những nhà quản lý, chủ sở hữu khách sạn. Giá phòng cũng chính là điều mà khách hàng quan tâm đầu tiên khi tìm đến khi tìm hiểu bất kỳ khách sạn nào. Tuy nhiên việc đưa ra quy định về một mức giá nhất định sao cho phù hợp nhất với cơ sở vật chất, dịch vụ khách sạn đang có là điều khá khó khăn. 

 

 

Giá phòng cần tính toán để có được sự hợp lý và có tính cạnh tranh cao
Giá phòng cần tính toán để có được sự hợp lý và có tính cạnh tranh cao
 

Với loại hình kinh doanh khách sạn sẽ rất ít có quy chuẩn cho một mức giá tính cụ thể nào trong ngành. Thế nên, tại nhiều địa phương hay những khu du lịch lớn ban quản lý sẽ tự đề ra những mức giá chuẩn. Mức giá này bao gồm hạng sao, chất lượng dịch vụ. Trong cùng một khách sạn, khách hàng có thể nhận thấy có sự chênh lệch về giá cả. Thế nên mức giá phải là hấp dẫn vừa có lợi cho khách hàng cũng mang lại lợi nhuận tốt cho chủ sở hữu. 

Điểm danh những loại giá bán phòng khách sạn phổ biến 

Giá phòng niêm yết chuẩn

Bạn có thể hỏi mức giá này ở khu vực lễ tân của khách sạn, tham khảo trên website chính và giá này được niêm yết theo số đêm khách hàng lưu trú.  Mức giá thể hiện thường là mức giá cao nhất của loại phòng. Thế nhưng nó sẽ giao động xuống thấp hoặc lên cao tùy thuộc vào thời điểm đây có phải mùa du lịch hay không. 

Thông thường với mỗi chiến dịch của khách sạn sẽ dựa trên mức giá cố định này để đưa ra những chương trình khuyến mại nhằm hấp dẫn khách hàng. 

Phòng khách sạn
Giá phòng được tính dựa theo yếu tố quy mô và chất lượng dịch vụ

Giá phòng tính theo đoàn

Nếu khách sạn của bạn nhận được một yêu cầu về việc báo giá khách đoàn, khách tập thể. Thì điều hiển nhiên bạn cần là phải có chương trình khuyến mại, giảm giá cho những khách hàng này. 

Với dạng khách này thông thường sẽ đi theo tour có sự liên kết với các công ty du lịch. Hoặc các doanh nghiệp tổ chức cho nhân viên đi tham quan, du lịch theo mùa. Do đó, hãy nắm bắt nhóm khách này để giúp tạo doanh thu cho khách sạn, nhất là vào mùa thấp điểm.

Áp dụng giá phòng cho khách hàng thân thiết

Hãy thử nghĩ xem, khách hàng quay lại khách sạn của bạn vì sao? Vì chất lượng phục vụ tốt, phòng đẹp và nhất là không thể bỏ qua vấn đề giá bán phòng khách sạn hợp lý. 

Đối tượng khách hàng này sẽ có giá bán phòng phụ thuộc vào số lần khách hàng đã đến, khách hàng đã giới thiệu khách mới, khách hàng có thẻ VIP hay những khách hàng đặc biệt khác. Mức giá ưu đãi bao nhiêu thì bên quản lý sẽ bàn lại với nhau để đưa mốc tính phù hợp nhất sao cho mang lại lợi ích cho cả 2 bên. 

Áp dụng giá phòng mùa khuyến mại

Giá bán phòng khách sạn thường có sự thay đổi nhất là tại mùa thấp điểm. Lúc này khách du lịch không có nhu cầu đi nhiều, ở nhiều. Do đó điều cần làm của người quản lý khách sạn là đưa ra những ưu đãi hợp lý. Có thể là giảm giá bao nhiêu % so với giá niêm yết hoặc khuyến mại bằng những dịch vụ đi kèm mà khách sạn đang có. 

Điều này vừa mang lại sự hài lòng cho khách hàng mà còn đảm bảo doanh số của khách sạn không bị sụt giảm. 

Ngoài ra thì nhiều khách sạn cũng tính gộp các loại dịch vụ của khách sạn với nhau. Còn gọi là giá combo. Phương pháp tính giá bán phòng khách sạn này thường được khách hàng khá hưởng ứng vì sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. 

Phương pháp tính giá bán phòng khách sạn chuẩn nhất

giá bán phòng khách sạn
Giá phòng khách sạn là yếu tố khách hàng quan tâm khi lựa chọn
 

Hiện nay có 2 phương pháp tính giá bán phòng khách sạn được áp dụng. Đó là theo quy luật ngón tay cái và dựa vào sự cảm tính của thị trường. 

Quy luật ngón tay cái

Với việc áp dụng tính theo quy tắc ngón tay cái thì việc tính giá phòng sẽ dựa trên yếu tố quy mô đầu tư cho khách sạn và giá căn phòng bình dân. Đây chính là phương pháp được áp dụng nhiều nhất hiện nay để đưa ra giá cả chuẩn nhất. 

Phương pháp dựa theo cảm tính thị trường

Riêng với phương pháp dựa theo cảm tính thị trường. Giá bán phòng khách sạn được tính dựa trên 3 yếu tố chất lượng, quy mô và giá các khách sạn cùng cấp để đưa ra giá thành hợp lý nhất. Thế nhưng với các tính này sẽ không có một quy chuẩn chung nào cả, dễ dàng bị nâng cao giá trong mùa cao điểm và người thiệt thòi là khách hàng. 

Hi vọng với bài viết này chủ sở hữu khách sạn có thể đưa ra được mức giá bán phòng khách sạn phù hợp với khách sạn của mình. 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll