Sử dụng vốn kinh doanh nhà nghỉ ban đầu đầu tư sao cho đúng?
admin | Đăng lúc 14:18 - 25/08/2022

Bạn muốn mở nhà nghỉ nhưng không biết liệu số vốn kinh doanh nhà nghỉ mình đang có nên được đầu tư vào những khoản mục nào? Cùng tham khảo bài viết sau để hiểu thêm về số vốn cần có cho việc kinh doanh nhà nghỉ nhé!

 

Cách sử dụng nguồn vốn kinh doanh nhà nghỉ đầu tư đúng đắn nhất

Nguồn vốn kinh doanh nhà nghỉ dùng để đầu tư mặt bằng

Mặt bằng xây dựng có vai trò quyết định đến khả năng thành công của việc kinh doanh nhà nghỉ. Một địa điểm đẹp và dễ tiếp cận sẽ giúp nhà nghỉ của bạn được nhiều người biết đến hơn. Do đó, chi phí thuê hoặc mua mặt bằng xây dựng luôn chiếm một khoản lớn trong vốn kinh doanh. Tuỳ thuộc vào vị trí bạn chọn để mua hoặc thuê mà số vốn này sẽ có sự chênh lệch nhất định.

Nhà nghỉ có vị trí đẹp sẽ thu hút được nhiều khách hàng
Nhà nghỉ có vị trí đẹp sẽ thu hút được nhiều khách hàng

Nếu bạn không sở hữu sẵn bất động sản để tự xây dựng nhà nghỉ, bạn phải chấp nhận phương án thuê hoặc mua mặt bằng. Để mua một mặt bằng xây dựng nhà nghỉ thì số vốn bỏ ra sẽ rất lớn. Đặc biệt là khi vị trí mà bạn chọn nằm tại các khu đất đắt địa với giá đất cao. Số vốn bỏ ra cho việc mua đất có thể dao động từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng. Do đó, bạn nên cân nhắc thật kĩ về thời gian hoà vốn để đưa ra quyết định.

Nếu bạn không đủ vốn để mua mặt bằng thì bạn có thể chọn hình thức đi thuê. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản lớn và dành vốn để đầu tư vào các hạng mục khác. Thông thường khi kinh doanh nhà nghỉ, hợp đồng thuê mặt bằng sẽ kéo dài từ 3 đến 5 năm. Người thuê sẽ được yêu cầu trả tiền thuê trước từ 6 tháng đến 1 năm. Trong trường hợp này, số vốn bạn bỏ ra sẽ dao động từ vài chục triệu đến vài trăm triệu đồng.

Nguồn vốn kinh doanh nhà nghỉ dùng để xây dựng và thiết kế

Sau khi có mặt bằng ưng ý, điều tiếp theo bạn cần làm là tính toán chi phí xây dựng. Đây cũng là khoản mục chiếm phần lớn số vốn mà bạn dùng để đầu tư kinh doanh nhà nghỉ. Số tiền bỏ ra sẽ phụ thuộc rất lớn vào diện tích và quy mô mà bạn muốn xây dựng. Nguồn vốn sử dụng cho xây dựng nhà nghỉ có thể chiếm từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng. Vì vậy, mà bạn nên tính toán kĩ về công suất phục vụ khách và khả năng thu hồi vốn.

Phong cách thiết kế tạo nên nét đặc trưng cho nhà nghỉ
Phong cách thiết kế tạo nên nét đặc trưng cho nhà nghỉ

Ngoài xây dựng thì thiết kế cũng là một khoản mục không thể thiếu trong vốn kinh doanh nhà nghỉ. Để nhà nghỉ của bạn trở nên thu hút, bạn phải đầu tư trong việc thiết kế và trang trí. Bạn có thể tự sáng tạo ý tưởng trang trí mà bạn muốn để tiết kiệm chi phí thuê designer. Trong trường hợp này, bạn chỉ tốn một khoản tiền cho việc thuê người thi công ý tưởng của mình.

Nguồn vốn dùng cho trang thiết bị, tiện nghi

Trang thiết bị sử dụng trong phòng nghỉ là vật dụng cần thiết phục vụ cho nhu cầu khách hàng. Các vật dụng cần sắm sửa có thể kể đến: giường, tủ, kệ, quạt, tivi, bàn ghế, đèn, chăn màn… Tuỳ vào chất lượng đồ dùng và số lượng phòng mà số vốn sử dụng cho mục này sẽ có sự khác nhau. Nếu nhà nghỉ có quy mô lớn thì số vốn mà bạn cần bỏ ra sẽ lên đến hàng trăm triệu đồng. Tuy nhiên, đây là khoản mục không nên tiết kiệm vì nó ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của nhà nghỉ.

Trang thiết bị là một khoản cần thiết trong vốn kinh doanh nhà nghỉ
Trang thiết bị là một khoản cần thiết trong vốn kinh doanh nhà nghỉ

Ngoài ra, để tăng thêm điểm nhấn nhà nghỉ của bạn có thể sử dụng một số vật trang trí. Những vật này có tác dụng làm đẹp và khiến nhà nghỉ của bạn trở nên thu hút hơn. Các vật trang trí dùng cho nhà nghỉ thường là hệ thống đèn, bình hoa hoặc tranh ảnh. Số vốn bỏ ra cho những món đồ này không quá lớn, bạn có thể cân nhắc để giảm bớt chi phí.

Nguồn vốn để trang trải lương cán bộ nhân viên thời kỳ đầu

Số lượng nhân viên cần có tùy thuộc vào quy mô kinh doanh nhà nghỉ của bạn. Nhưng để hoạt động kinh doanh của nhà nghỉ hoạt động trơn tru ngay từ đầu, ít nhất bạn cần có những nhân viên đảm nhận vị trí sau:

Nhân viên buồng phòng sẽ giúp dọn dẹp nhà nghỉ sạch sẽ hơn
Nhân viên buồng phòng sẽ giúp dọn dẹp nhà nghỉ sạch sẽ hơn
  • Lễ tân: Người đảm nhận công việc tiếp xúc với khách hàng ban đầu, kiêm công việc check in, check out cho khách.
  • Nhân viên buồng phòng: Dọn dẹp, vệ sinh phòng ốc, đảm bảo sự sạch sẽ cho nhà nghỉ.
  • Nhân viên bản trì: Sửa chữa các hỏng hóc trong nhà nghỉ.
  • Đầu bếp: Phục vụ việc ăn uống của khách.

Trên đây là những khoản chi phí quan trọng chiếm tỷ trọng lớn trong số vốn kinh doanh nhà nghỉ mà bạn sẽ phải bỏ ra. Nếu biết cân đối các khoản mục cần đầu tư thì số tiền bạn bỏ ra sẽ được giảm bớt phần nào. Hãy là một nhà đầu tư thông thái bằng những quyết định tài chính đúng đắn của mình nhé!

Theo Poliva

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll