Share kinh nghiệm học nghiệp vụ khách sạn cho bạn quan tâm
admin | Đăng lúc 10:31 - 18/02/2022

Nghiệp vụ khách sạn là điều kiện cơ bản và cần thiết để bạn trang bị đủ kiến thức làm việc tại khách sạn. Vậy khi học nghiệp vụ khách sạn, cần lưu tâm đến những vấn đề gì? Học ở đâu để có được môi trường đào tạo phù hợp? Cùng theo dõi bài viết để tìm hiểu nhé!

 

Khóa học nghiệp vụ khách sạn dạy bạn điều gì?

Với những ngành nghề hoạt động và phát triển nhờ việc thỏa mãn nhu cầu khách hàng, đặc biệt là ngành Nhà hàng – Khách sạn thì kinh nghiệm là điều cực kỳ cần thiết. Và dù ở vị trí nào thì bạn cũng cần trau dồi đầy đủ về kiến thức, kỹ năng. Một số kỹ năng mà bạn sẽ được học ở khóa học nghiệp vụ khách sạn bao gồm:

Kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh

Kỹ năng giao tiếp là điều kiện cần thiết để bạn làm việc trong khách sạn. Vì dù ở bộ phận nào thì việc tiếp xúc, làm việc với khách sạn là không thể tránh khỏi. Ngoại hình ưa nhìn, thái độ làm việc thân thiện và khả năng giao tiếp chuyên nghiệp là những điều kiện tối thiểu cần có ở một nhân viên khách sạn.

Đặc biệt là kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh. Vì khách sạn là địa điểm thường xuyên đón tiếp khách quốc tế, nhất là những khách sạn cao cấp. Nhân viên có khả năng nói chuyện với khách hàng lưu loát sẽ tạo được hình ảnh chuyên nghiệp cho khách sạn. Còn nếu không thì sẽ dẫn đến nhiều tình huống trớ trêu không thể giải quyết.

Giao tiếp ngoại ngữ thành thạo là điều kiện để làm việc ở khách sạn.

Kỹ năng học nghiệp vụ khách sạn riêng ở mỗi bộ phận

Đi kèm với khả năng giao tiếp tiếng Anh thì kỹ năng nghiệp vụ là tiêu chí không thể bỏ qua khi đánh giá năng lực của nhân viên khi ứng tuyển tại khách sạn.

  • Quản lý khách sạn:

Đây là vị trí không chỉ đòi hỏi bạn cần có kỹ năng như một lễ tân khách sạn. Mà còn phải là người có khả năng lãnh đạo, tư duy tốt cũng như có khả năng xoay chuyển tình thế và giải quyết những tình huống “oái oăm” khó khăn. Đồng thời, bạn cũng cần phải là người có khả năng truyền cảm hứng và động lực làm việc cho nhân viên.

  • Nhân viên lễ tân khách sạn:

Là bộ phận trực tiếp giao tiếp khách hàng. Cũng như là ấn tượng ghi dấu trong tâm trí khách hàng về khách sạn. Vì thế, để giúp bạn hoàn thành tốt công việc này, lễ tân sẽ được học về các kỹ năng nghiệp vụ như đón, tiễn khách; check-in; check-out; giải quyết tình huống; tin học văn phòng; cung cấp thông tin;… cho khách hàng.

  • Nhân viên buồng phòng khách sạn:

Để trở thành nhân viên buồng phòng, bạn cần nắm rõ các nguyên tắc vệ sinh buồng phòng như chuẩn bị dụng cụ, dọn dẹp vệ sinh, đáp ứng yêu cầu của khách,… Đồng tời cũng nắm được các thao tác cơ bản về hô hấp nhân tạo hay sơ cứu để đảm bảo sức khỏe, cũng như an toàn tính mạng cho khách trường hợp bất ngờ.

Học nghiệp vụ khách sạn sẽ giúp bạn trau dồi kiến thức, kỹ năng chuyên nghiệp.

Học nghiệp vụ khách sạn ở đâu?

Hiện nay, tại Việt Nam có rất nhiều trường đại học, cao đẳng hay trường trung cấp nghề đáp ứng ngành học đó. Và dù ở môi trường học nào, bạn cũng sẽ được cung cấp chứng chỉ nghiệp vụ khách sạn để đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm làm việc tương lai. Một số trường học nghiệp vụ- khách sạn bạn có thể đăng ký theo học là:

  • Tại miền Bắc:

– Trường Cao đẳng quốc tế Pegasus.

– Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội.

– Trường Cao đẳng Văn Lang.

– Trường Trung cấp Kinh tế – Du lịch Hoa Sữa.

– Trường Đại học Hạ Long.

  • Tại miền Trung:

– Trường Cao đẳng quốc tế Pagasus.

– Trường Cao đẳng nghề du lịch Đà Nẵng.

– Trường Cao đẳng nghề Việt Úc.

– Trường Cao đẳng Văn Lang (Đà Nẵng).

– Trường Cao đẳng du lịch Huế.

  • Tại miền Nam:

– Trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn.

– Trường Trung cấp du lịch và khách sạn Saigontourist.

– Trường Cao đẳng Văn Lang (TP.Hồ Chí Minh).

– Trường Nghiệp vụ nhà hàng TP.Hồ Chí Minh.

– Trường Cao đẳng nghề du lịch Vũng Tàu.

Bạn có thể học nghiệp vụ khách sạn ở trường Đại học, Cao đẳng hoặc trường trung cấp nghề.

Nghiệp vụ khách sạn là kiến thức cần thiết để bạn trau dồi kỹ năng làm việc ở khách sạn. Vì thế nếu như bạn đang muốn làm ở bất kỳ vị trí nào tại khách sạn thì đừng bỏ qua việc học nghiệp vụ khách sạn nhé!

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll