Phòng Pantry là gì? Thiết kế Pantry khách sạn đẹp đến nín thở
admin | Đăng lúc 15:32 - 25/08/2022

Pantry còn có tên gọi khác là Breakroom / Relaxation room. Một khu vực phòng nghỉ trong khách sạn cần thiết phải có. Vậy phòng Pantry là gì? Những lưu ý khi thiết kế phòng pantry như thế nào?

 

Pantry hiện nay không chỉ dành cho khách sạn mà nó còn là không gian không thể thiếu trong các văn phòng hiện đại. Đối với khách sạn đây có thể là quầy bar hay khu bếp nhỏ có đầy đủ vật dụng, nội thất cần thiết theo mô hình tự phục vụ. Trong phòng Pantry được trang bị đầy đủ nội thất, thiết bị âm thanh, khu vui chơi…cho khách hàng.

Những lưu ý cần biết khi thiết kế phòng Pantry là gì?
Phòng Pantry rất cần thiết khách sạn

Đặc điểm, chức năng của phòng Pantry là gì?

Ít người biết về phòng Pantry, đồng nghĩa với việc không hiểu về đặc điểm và chức năng của nó. Vậy đặc điểm, chức năng của phòng pantry là gì?

Chức năng của Pantry trong khách sạn

Trong khách sạn khu vực phòng pantry là không gian nghỉ ngơi, thư giãn của khách hàng. Khách du lịch có thể tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, vui chơi. Đây cũng là nơi để du khách học hỏi thêm nhiều kiến thức khác.

Những lưu ý cần biết khi thiết kế phòng Pantry là gì?
Một không gian thoải mái cho du khách tận hưởng sau những giờ vui chơi

Khách sạn sẽ bố trí đầy đủ quầy bar, bếp ăn nhỏ… để khách hàng tự phục vụ đồ ăn, nước uống. Với không gian này khách hàng có thể thoải thích làm những món ăn mình thích. Tự làm những thứ đồ uống cho những người thân của mình.

Đặc điểm của Pantry

Do lượng người trong khu vực phòng này khá lớn do đó khách sạn sẽ thiết kế một không gian rộng, thoáng. Mang lại cảm giác thoải mái nhất cho khách hàng. Khu vực Breakroom được thiết kế đơn giản. Những gam màu chủ đạo trong phòng này là trắng, xanh lá, xanh dương…Những gam màu mang đến sự tươi mát, thư thái đối với khách hàng.

Phòng được thiết kế với những gam màu sáng tạo cảm giác thoải mái cho khách trong phòng
Phòng được thiết kế với những gam màu sáng tạo cảm giác thoải mái cho khách trong phòng

Khách sạn rất hạn chế sử dụng gam màu trầm trong khu vực phòng này. Những gam màu này tạo ra cảm giác u ám, tù túng. Gam màu nóng như đỏ, cam cũng rất được hạn chế. Bởi nó tạo ra sự nóng nảy, bồn chồn, áp lực.

Những món đồ nội thất trong phòng Breakroom được thiết kế đảm bảo tiêu chí tiết kiệm không gian. Điều này giúp có được không gian lớn để phục vụ được số lượng khách đông nhất có thể.

Những lưu ý cần thiết khi thiết kế phòng Breakroom

Khi thiết kế phòng Breakroom không cần đầu tư quá nhiều về máy móc. Chỉ cần đầu tư cơ bản, bạn đã có được không gian tiện ích và gần gũi cho khách hàng. Để thiết kế phòng Breakroom bạn cần chú ý những điều sau:

Khu vực phục vụ trà/ cafe miễn phí

Hãy đảm bảo các loại cafe, trà trong khu vực phòng này. Đồng thời đi kèm với nó là các loại đường, sữa, cốc, dụng cụ khuấy…Đảm bảo đầy đủ các nguyên liệu cần thiết để khách hàng pha trà, cafe mà không cần tìm kiếm.

Không gian thư giãn với diện tích phòng rộng và thoáng đãng
Không gian thư giãn với diện tích phòng rộng và thoáng đãng

Dành một góc cho khách hàng chế biến đồ ăn

Đây là không gian vui chơi, ăn uống, nghỉ ngơi. Vì vậy một góc bếp nhỏ dành riêng để khách hàng tự phục vụ là không thể thiếu. Đảm bảo các loại nguyên liệu đồ ăn đều có sẵn. Những vật dụng cần thiết để chế biến đồ ăn luôn sẵn sàng.

Phòng thiết kế đặc biệt khác với những không gian phòng khác trong khách sạn
Phòng thiết kế đặc biệt khác với những không gian phòng khác trong khách sạn

Thiết kế khác biệt, nổi bật so với các không gian còn lại

Đừng chọn một thiết kế phòng nghỉ đơn giản so với phần còn lại của văn phòng. Hãy làm một vài thứ để làm cho nó nổi bật. Ví dụ, bạn có thể thay đổi màu sắc của bức tường hoặc cách bố trí phòng để làm cho chúng giống như đó là một không gian tách biệt hoàn toàn khỏi không gian văn phòng.

Thiết kế chỗ ngồi thỏa mái

Những vật liệu cứng sẽ không phải là lựa chọn hoàn hảo trong không gian này. Những món đồ thoải mái, êm dịu có thể sẽ tốn kém nhưng mang lại cảm giác dễ chịu cho khách hàng. Điều này khiến khách hàng hài lòng hơn với chất lượng dịch vụ khách sạn của bạn.

 Căn phòng ngoài trời tạo sự kết nối với thiên nhiên

Căn phòng ngoài trời tạo sự kết nối với thiên nhiên

Theo Poliva

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll