Nhân viên kinh doanh khách sạn: Từ A đến Z điều bạn cần biết
admin | Đăng lúc 16:28 - 08/03/2022

Đối với lĩnh vực khách sạn thì bộ phận kinh doanh là một vị trí vô cùng quan trọng. Đây được đánh giá như một chiếc cầu nối giữa khách sạn và đối tượng khách hàng của mình. Nếu như nhân viên kinh doanh khách sạn làm việc năng suất, có hiệu quả tốt thì khách sạn đó sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, từ đó kéo theo lợi nhuận thu về cũng sẽ tăng vọt.

 

Vậy, bạn cần biết điều gì về nhân viên kinh doanh khách sạn? Hãy cùng đi vào tìm hiểu tổng quát công việc của họ và khám phá xem nếu muốn trở thành người nhân viên Sale khách sạn giỏi cần phải làm gì qua bài viết này nhé!

Nhân viên kinh doanh khách sạn đảm nhận những công việc gì?

Nhân viên kinh doanh khách sạn là một ngành nghề đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm và hướng đến. Mục đích chủ yếu của vị trí này là tìm kiếm khách hàng, giới thiệu cho họ về những dịch vụ tại khách sạn của bạn. Từ đó, có thể quảng bá cho thương hiệu và thu về doanh thu cho khách sạn. Có thể nói, khi ở tại vị trí này bạn sẽ đảm nhận những công việc cụ thể sau đây.

Xây dựng kế hoạch kinh doanh, tìm kiếm khách hàng

Nhân viên tại bộ phận kinh doanh sẽ là những người đảm nhận trách nhiệm nghiên cứu thị trường và đưa ra kế hoạch chiến lược, phù hợp với từng thời điểm. Ngoài ra, họ cũng sẽ là những người làm việc trực tiếp với những nguồn khách đoàn (tổ chức hội nghị, sự kiện,…) và các kênh bán phòng du lịch trực tuyến.Sau khi tìm được số lượng khách hàng tiềm năng từ các nguồn trên, bộ phận kinh doanh sẽ là những người tham gia trao đổi, đàm phán điều kiện và thực hiện việc ký kết hợp đồng với khách hàng.

Nhân viên kinh doanh khách sạn
Bộ phận kinh doanh sẽ là những người trực tiếp làm việc với khách hàng

Chăm sóc khách hàng

Sau khi ký kết hợp đồng, nhân viên kinh doanh sẽ là những người theo sát để kiểm tra về chất lượng hoạt động trong quá trình sử dụng dịch vụ của khách hàng tại khách sạn. Họ sẽ phải chủ động hỏi thăm tình hình và trực tiếp đứng ra giải quyết những vấn đề, sự cố phát sinh trong thời gian gia hạn hợp đồng.

Phát triển và mở rộng thị trường kinh doanh

Tại vị trí này, bạn sẽ phải phối hợp với các nhân viên cùng bộ phận để vẽ ra những chiến lược kinh doanh, phát triển thị trường hiệu quả. Mục đích của những kế hoạch này là tìm kiếm những đối tượng khách hàng tiềm năng mới, sau đó giới thiệu về các dịch vụ để hướng sự chú ý của họ về phía khách sạn của bạn.

Phát triển thị trường
Khi ở vị trí này, bạn cần đưa ra những kế hoạch phát triển thị trường hợp lý

Triển khai các kế hoạch quảng cáo, tri ân khách hàng

Ngoài làm việc cùng những nhân viên trong cùng bộ phận thì nhân viên kinh doanh còn phải phối hợp với những bộ phận marketing để đưa ra những chiến dịch quảng cáo cho khách sạn.

Bên cạnh việc giới thiệu đến cho khách hàng về những dịch vụ sẵn có mà khách sạn của bạn cung cấp thì hai bộ phận này cũng cần phải triển khai những chương trình tri ân dành cho khách hàng. Ví dụ như chương trình khuyến mãi giảm giá đặt phòng hay tặng quà nhân dịp sinh nhật, lễ Tết cho khách quen tại khách sạn và những đối tác quan trọng. Đặc biệt, nhân viên kinh doanh phải là người theo dõi quá trình thực hiện chiến dịch quảng cáo và đánh giá kết quả vì nếu chiến dịch đem lại hiệu quả tốt thì sẽ thu hút được nhiều khách hàng, từ đó gia tăng lợi nhuận thu được cho khách sạn.

Nhân viên kinh doanh
Ngoài ra, bạn cần phải phối hợp với nhân viên marketing để triển khai những chương trình tri ân khách hàng

Bí quyết để làm việc hiệu quả của nhân viên kinh doanh khách sạn

Có cái nhìn bao quát về mục tiêu và định hướng kinh doanh

Để có thể trở thành một nhân viên kinh doanh giỏi, trước hết bạn phải có một tầm nhìn rộng về mục tiêu và thị trường mà bạn muốn hướng tới. Từ đó bạn sẽ xác định được cho mình những mục tiêu rõ ràng và khả thi nhất trong công việc.

Nhân viên kinh doanh khách sạn cần xác định đối tượng khách hàng tiềm năng

Dựa vào quy mô kinh doanh của khách sạn mà bạn cần xác định cho mìn đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng tới. Chỉ khi đó thì bạn mới có thể đưa ra những sản phẩm và dịch vụ phù hợp với nhu cầu của những du khách đến với khách sạn của bạn.

Mục tiêu
Nhân viên kinh doanh cần phải xác định rõ ràng mục tiêu khách hàng mà mình muốn hướng đến

Tìm hiểu về các đối thủ cạnh tranh

Khi làm việc ở bộ phận kinh doanh, bạn nên tìm hiểu về những khách sạn xung quanh khu vực của bạn. Bạn cần đánh giá và so sánh được giữa điểm mạnh và điểm yếu giữa mình với những đối thủ cạnh tranh. Việc nay không chỉ hỗ trợ bạn đưa ra những kế hoạch kinh doanh đúng đắn và còn giúp bạn học hỏi thêm được những kinh nghiệm từ nhiều đối tượng khác nhau.

Trên đây là một số thông tin về nhân viên Sale khách sạn mà chúng tôi muốn gửi đến cho bạn. Mong rằng bạn đã tích luỹ cho mình thêm được nhiều kinh nghiệm bổ ích qua bài viết này!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll