Nâng tầm đẳng cấp với các ý tưởng thiết kế khách sạn ấn tượng
admin | Đăng lúc 15:37 - 07/03/2022

Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt của ngành dịch vụ, sự khác biệt hóa chính là cách tốt nhất để một khách sạn có thể phát triển bền vững trên thị trường. Một trong những yếu tố quyết định thành công này phụ thuộc vào sự độc đáo trong trải nghiệm không gian khách sạn. Vậy nên, những ý tưởng thiết kế khách sạn luôn cập nhật và biến hóa để nhiều kiến trúc mới được ra đời.

 

Ý tưởng thiết kế khách sạn có dịch vụ sức khỏe

DỊch vụ chăm sóc sức khỏe trong khách sạn được hầu hết các khách sạn ở tiêu chuẩn 3 sao trở lên tập trung đầu tư để đáp ứng nhu cầu toàn diện cho du khách. Các khách sạn làm hài lòng du khách bằng các dịch vụ spa phổ biến được phái đẹp quan tâm nhiều như massage thư giãn, xông hơi, chăm sóc da mặt, tắm trắng,…Bên cạnh đó, việc đầu tư thiết kế một phòng tập gym là không thể thiếu trong xu hướng các dịch vụ cao cấp của một khách sạn hạng sang. Một phòng tập gym sang trọng với trang thiết bị hiện đại không chỉ tăng lợi nhuận mà còn nâng tầm đẳng cấp khách sạn trong hàng loạt các địa chỉ lưu trú hấp dẫn dành cho khách du lịch.

Thiết kế không gian spa ấm cúng tạo cảm giác thư thái
Thiết kế không gian spa ấm cúng tạo cảm giác thư thái

Ý tưởng thiết kế khách sạn hạn chế quầy tiếp tân

Trong thời đại phát triển công nghệ, việc ứng dụng và nâng cấp các yếu tố công nghệ trong kinh doanh khách sạn là cách để nâng cao trải nghiêm cho khách hàng. Trong đó, việc sử dụng phần mềm quản lý thay cho quầy lễ tân trong khách sạn là một minh chứng điển hình. Phần mềm này giúp khách sạn quản lý phòng, check-in, check-out nhanh chóng, gia tăng sự hài lòng cho khách hàng. Sảnh khách sạn lúc này sẽ trở nên rộng rãi để có thêm diện tích thiết kế làm không gian trở nên sống động và đa dạng hơn. Ngoài ra, việc mở rộng không gian còn giúp khách sạn dễ dàng trong việc bố trí nội thất, đem đến sự tiện nghi, sang trọng cho du khách khi bước vào tiền sảnh.

Đại sảnh hiện đại với các bày trí nội thất đẹp mắt
Đại sảnh hiện đại với các bày trí nội thất đẹp mắt

Ý tưởng thiết kế khách sạn như một điểm du lịch, nghỉ dưỡng

Khách hàng tìm đến với các địa điểm khách sạn nhằm nhiều mục đích khác nhau. Không đơn giản là một nơi lưu trú thông thường, mà các khách sạn hiện nay còn đầu tư thiết kế không gian và nội thất mang phong cách du lịch nghỉ dưỡng nhiều hơn. Đây là một trong các yếu tố đặc biệt hấp dẫn đem lại trải nghiệm độc đáo cho du khách. Những thiết kế khách sạn dử dụng nhiều các yếu tố thiên nhiên, mang đến không gian thoải mái, gần gũi và dễ thở hơn cho du khách. Ngoài ra, các khách sạn còn tích hợp các dịch vụ cao cấp như một khu nghỉ dưỡng phức hợp về chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí, thể thao,…tạo ra một hệ sinh thái đa năng đáp ứng toàn diện nhu cầu khách hàng.

Khu vực nghỉ mát sân thượng khách sạn như một resort cao cầp
Khu vực nghỉ mát sân thượng khách sạn như một resort cao cầp

Ý tưởng thiết kế khách sạn với không gian mở

Ngày nay, xu hướng thiết kế khách sạn mở, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên mang đến không gian thoáng đãng được nhiều du khách thích thú. Cùng với đó là ý tưởng kết hợp khéo léo giữa không gian kiến trúc với cây xanh tạo ra một tổng thể hoàn hảo, xanh mát và thân thiện với môi trường. Chỉ bằng một vài chậu cây cảnh hay chậu hoa tươi đại sảnh cũng đã khiến cho du khách cảm thấy sáng khoái tinh thần rất nhiều. Lối kiến trúc hiện đại, phóng khoáng với những thiết kế tự nhiên đơn giản nhưng tạo nên không gian nổi bật không kém phần sang trọng.

Không gian mở loại bỏ hoàn toàn trụ cột, mang lại không gian thông thoàng
Không gian mở loại bỏ hoàn toàn trụ cột, mang lại cảm giác thông thoàng

Ý tưởng thiết kế với điểm nhấn ấn tượng

Thiết kế nội thất khách sạn sang trọng không chỉ là sự đôc đáo, phá cách bởi lối kiến trúc bên ngoài mà còn là chất liệu và phong cách nội thất bên trong. Những đường cong uốn lượn hay một vài họa tiết hoa văn đơn giản tạo nên điểm nhấn thú vị trong thiết kế nội thất. Màu sắc cũng là một yếu tố góp phần làm cho mọi thiết kế bên trong khách sạn trở nên nổi bật hơn. Những bức tranh nghệ thuật hay một vài món đồ nội thất với thiết kế hiện đại là những yếu tố đặc sắc làm ai ai cũng bị mê mẩn.

Nền lát đá hoa trang trí bông to cùng đèn chùm thiết kế lạ mắt
Nền lát đá hoa trang trí bông to cùng đèn chùm thiết kế lạ mắt tạo điểm nhấn

Các ý tưởng thiết kế khách sạn cho mọi không gian luôn được các kiến trúc sư không ngừng sáng tạo và cải tiến. Vậy nên, hàng loạt các xu hướng thiết kế khách sạn mới được ra đời để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ và tận hưởng tuyệt đối cho khách hàng.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll