Muốn làm lễ tân khách sạn học ngành gì? Nên thi khối nào?
admin | Đăng lúc 9:41 - 08/11/2021

Bạn đang có ý định muốn trở thành lễ tân khách sạn? Bạn đang muốn học tập và theo đuổi công việc này? Bạn vẫn còn băn khoăn vấn đề lễ tân khách sạn học ngành gì và thi khối nào? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết nhất về những vấn đề trên.

 

Lễ tân khách sạn học ngành gì, thi khối nào là phù hợp?

Hiện nay có rất nhiều ngành sau khi học xong có thể làm lễ tân khách sạn. Ví dụ như ngành Quản trị khách sạn, Quản trị du lịch – khách sạn hay quản lý nhà hàng – khách sạn,… Với kiến thức chuyên ngành đầy đủ cùng khả năng giao tiếp, ngoại ngữ, bạn hoàn toàn có cơ hội ứng tuyển vào vị trí công việc này.

Và hiện nay, những khối ngành xét tuyển vào những ngành trên cũng rất đa dạng. Bạn có thể theo học các khối: A, A1, C, C1, D, D1, D3,… để có thể xét tuyển vào những trường có chuyên ngành đào tạo về du lịch, quản trị khách sạn.

Bạn có thể thi các khối A, C, D để có thể học nghề lễ tân khách sạn.

Nên học lễ tân khách sạn tại trường có điều kiện như thế nào?

Cơ sở vật chất tiện nghi

  • Phòng học rộng rãi đầy đủ thiết bị, máy móc giảng dạy.
  • Có các phòng/ khu thực hành chuyên ngành liên quan đến nghiệp vụ lễ tân, thư viện,…

Chương trình đào tạo chất lượng

  • Đảm bảo cung cấp đầy đủkiến thức tổng quan và chuyên sâu về lĩnh vực du lịch, khách sạn như: nghiệp vụ lễ tân khách sạn, quản trị phòng, quản trị lễ tân, luật du lịch, luật kinh doanh, giao tiếp kinh doanh,…
  • Sinh viên được rèn luyện, thực hành các kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn cần thiết, đáp ứng công việc thực tế. Như: kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng, kỹ năng giải quyết tình huống, kỹ năng sử dụng tin học văn phòng,…
Bạn nên học lễ tân khách sạn tại những trường học có chương trình đào tạo chuyên sâu về ngành.

Giảng viên giàu kinh nghiệm

  • Đội ngũ giảng viên tận tình, kinh nghiệm giảng dạy lâu năm với kiến thức và kỹ năng chuyên sâu.
  • Trợ giảng là quản lý khách sạn, giám sát lễ tân giúp sinh viên học được kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn. Giúp hình dung và trau dồi kinh nghiệm vềcông việc lễ tân trong tương lai.

Chính sách hỗ trợ tốt

  • Nhà trường tạo điều kiện tích hợp giữa lý thuyết và thực hành giúp sinh viên làm quen với công việc lễ tân khách sạn.
  • Tổ chức các buổi tham quan, trải nghiệm thực tế tại các khách sạn, resort. Cung cấp điều kiện thực hành tốt và chất lượng nhất cho sinh viên.
  • Hỗ trợ tạo điều kiện, giới thiệu nơi thực tập cho sinh viên năm cuốicũng như việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Nghề lễ tân khách sạn có thể học tại đâu?

Sinh viên muốn theo học và định hướng công việc tương lai là lễ tân khách sạn. Bạn có thể học trường Đại học, Cao đẳng chuyên ngành về du lịch. Ngoài ra, các trường trung cấp nghề chuyên nghiệp về ngành nghề này. Nhưng chương trình giảng dạy tại các trường Đại học, Cao đẳng vẫn là lựa chọn tốt nhất. Đây sẽ là môi trường giúp bạn tiếp cận nguồn kiến thức chuyên ngành chuẩn và chất lượng. Đồng thời tạo điều kiện giúp bạn phát triển nghề nghiệp, cơ hội thăng tiến tốt hơn.

Môi trường đào tạo nghiệp vụ lễ tân khách sạn rất đa dạng.

Và nếu như bạn không có quá nhiều thời gian và mong muốn nhanh có kiến thức, kinh nghiệm về công việc. Khóa học lễ tân khách sạn ngắn hạn sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Khóa học này sẽ kéo dài khoảng 3 tháng với 3 buổi học mỗi tuần. Tại lớp học này, bạn cũng sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng làm việc của nhân viên lễ tân khách sạn.

Mong rằng với bài viết này, chúng tôi đã giải đáp được cho bạn câu hỏi lễ tân khách sạn học ngành gì. Với nhiều ưu điểm nổi bật hoàn thiện bản thân và cơ hội thăng tiến cao, lễ tân được đánh giá là một trong những ngành nghề “hot” hiện nay trong khối ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll