Marketing trên Tik tok - Phương pháp hiệu quả để quảng bá nhà hàng của bạn
admin | Đăng lúc 15:08 - 08/11/2022

Tiktok đang là nền tảng mạng xã hội có độ phủ sóng mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Tiktok không chỉ còn là một kệnh giải trí đơn thuần mà nó còn trở thành một giải pháp marketing hiệu quả cho các thương hiệu, nhà hàng. Cùng Nghiepvukhachsan.com tìm hiểu những cách để quảng bá nhà hàng của bạn hiệu quả qua Tiktok.

Phương pháp hiệu quả để quảng bá nhà hàng của bạn

Tự xây dựng kênh Tiktok riêng cho nhà hàng của mình

Để cách này hiệu quả, đòi hỏi nhà hàng cần có đội ngũ marketing nắm rõ kiến thức về nền tảng Tiktok. Khác với xây dựng một fanpage trên facebook hay một kênh intagrams, Tiktok ưu tiên dạng video ngắn, nội dung kênh đồng nhất. Đối với lĩnh vực nhà hàng có thể chọn một nội dung tiêu biểu để làm concept chính cho kênh. Ví dụ:

  • Chia sẻ bí quyết nấu ăn, hướng dẫn các kỹ năng cơ bản khi nấu nướng: Những bí quyết trong chế biến món ăn của đầu bếp nhà hàng từ đơn giản đến phức tạp sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều người. Bạn có thể biến người đầu bếp trở thành một người đại diện có tầm ảnh hưởng trên TikTok để quảng bá cho thương hiệu của mình. 

Có thể tham khảo kênh Tiktok của Hoshi Phan - một đầu bếp chuyên món Nhật, với hơn 6,1 triệu người theo dõi và 72 triệu lượt thích. Trên kênh Tiktok của mình Hoshi Phan hướng dẫn nhiều mẹo vặt nấu nướng và cách chế biến những món ăn hấp dẫn qua tay nghề chuyên nghiệp theo phong cách Nhật bản của anh được nhiều người yêu thích.  Chính sự nổi tiếng của Hoshi Phan đã góp phần đưa nhà hàng Sushi Way được nhiều người biết đến và muốn thưởng thức. Sushi Way Là chuỗi nhà hàng chuyên giao các món Nhật như sushi, sashimi, cơm cuộn, cơm bento, salad…chỉ phục vụ dưới hình thức Delivery & Take Away.

  •  Chia sẻ về “hậu trường” của nhà hàng: Chỉ đơn giản là những video video dẫn dắt người xem đi tham quan nơi các đầu bếp làm việc, quá trình để hoàn tất được một món ăn ngon phục vụ khách hàng, hay những khoảnh khắc làm việc, câu chuyện cảm động hay hài hước của nhân viên nhà hàng hay chính khách hàng của mình.

  • Giới thiệu nhà cung ứng thực phẩm của nhà hàng bạn: Hiện nay nhu cầu về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm của khách hàng rất cao. Những video giới thiệu nơi bạn nhập nguyên liệu thực phẩm để phục vụ cho nhà hàng vừa đưa đến trải nghiệm thú vị vừa giúp khách hàng an tâm hơn về nguồn gốc và xuất xứ của nguyên liệu mình sử dụng, cũng như củng cố hình ảnh uy tín và lòng tin trong mắt khách hàng. ​

Phương pháp hiệu quả để quảng bá nhà hàng của bạn

Bắt tay cùng các food reviewer

Hợp tác cùng các Food reviewer nổi tiếng trên Tiktok là cách marketing hiệu quả hàng đầu hiện nay được nhiều thương hiệu lựa chọn. Có nhiều hình thức hợp tác bạn có thể tham khảo như: 

  • Booking các KOL, KOC lên các video review, đánh giá về món ăn tại nhà hàng mình: Cách làm này vừa mang tính trực quan về chất lượng món ăn, vừa  thu hút được sự chú ý của khách hàng thông qua sức ảnh hưởng của các KOL, KOC.

  • Tổ chức các cuộc thi với Food Reviewer làm host

  • Hợp tác hình ảnh, biến Food Reviewer thành đại diện thương hiệu

Tham khảo một số Food reviewer được nhiều người theo dõi và nhận được nhiều booking từ các nhà hàng hiện nay:

- Ninhtito là cái tên chuyên review đồ ăn ngon được đông đảo các thế hệ theo dõi, yêu thích.  Sở hữu kênh Tiktok 297.1K Follower 3.2M Thích. Minhtito cũng là cái tên được nhiều nhà hàng lựa chọn hợp tác trong các chuyến dịch quảng bá của mình.

- Babykopo Home: 6,5 triệu người theo dõi, 272,6 triệu lượt thích. Chủ nhân của kênh là Phạm Thu Hường (Mẹ Kopo), nổi bật với những clip review sản phẩm thông dụng trong cuộc sống hằng ngày, đặc biệt là chia sẻ cách làm những món ăn độc đáo cho bé.

- Ông Anh thích nấu ăn: Sở hữu vẻ điển trai cùng phong cách nấu ăn hấp dẫn, lạ mắt - Đào Đức Hiệu, chủ kênh Tiktok Ông Anh thích nấu ăn với 2,3 triệu follower, 36,4 triệu lượt thích, đang trở thành Tiktoker nhận được sự yêu thích và thường xuyên hợp tác cùng các nhà hàng lớn nhỏ trong nước.

Ngoài hợp tác cùng các Food reviewer, các nhà hàng có thể hợp tác cùng với bất kỳ KOL, KOL nổi tiếng ở các lĩnh vực khác tùy theo mục đích cũng như khả năng tài chính của từng chiến dịch marketing.

Quảng cáo trả phí trên TikTok  (TikTok Standard Ads)

Có 3 hình thức quảng cáo trực tiếp trên nền tảng Tiktok là Brand Takeovers, Top Views, In-Feed. Tất cả đều có chi phí khá cao.

Top Views và Brand Takeovers định dạng quảng cáo xuất hiện ngay khi người dùng sử dụng ứng dụng và không thể tương tác được. Brand Takeovers chỉ kéo dài 3 - 5 giây và không có tiếng còn Top Views có thời lượng quảng cáo kéo dài hơn, tối đa trong 60s.

In-Feed, người dùng sẽ bắt gặp hình thức quảng cáo này  sau mỗi 3 video hiển thị. người dùng có thể tương tác trực tiếp vào quảng cáo vì vậy nhà hàng có thể tận dụng hình thức này để giữ chân khách hàng xem hết quảng cáo thông qua những nội dung hấp dẫn được xây dựng.

Dù lựa chọn hình thức marketing nào thì mục đích cuối cùng của nhà hàng là quảng bá thương hiệu, thu hút thêm nhiều khách hàng biết và đến thưởng thức ẩm thực của mình. Vì vậy các nhà hàng có thể lựa chọn hình thức phù hợp với nhu cầu, khả năng cũng như từng chiến dịch truyền thông của mình.

Nguồn Hoteljob.vn

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll