Marketing Khách Sạn: 10 Xu Hướng Mới Nhất Trong Ngành Khách Sạn
admin | Đăng lúc 16:50 - 14/09/2021

Marketing khách sạn đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp chủ sở hữu tối đa hóa đặt phòng và doanh thu. Rốt cuộc, đó là cách chính mà những người trong ngành khách sạn có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng, truyền đạt đề xuất bán hàng độc đáo, giá trị thương hiệu và lý do tại sao khách nên chọn ở lại với họ.

 

Đối với các nhà tiếp thị hoạt động trong ngành khách sạn, có rất nhiều chiến lược marketing khách sạn cần hướng tới. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu thêm về một số xu hướng Marketing khách sạn quan trọng nhất.

Marketing Khách Sạn Là Gì?

Marketing khách sạn là một khái niệm bao trùm, trong đó đề cập đến các chiến lược và kỹ thuật tiếp thị khác nhau mà khách sạn sử dụng để thúc đẩy kinh doanh và tạo ấn tượng tích cực với khách hàng. Về cơ bản, đó là việc làm cho một khách sạn hấp dẫn nhất có thể, để thu hút càng nhiều khách càng tốt.

Trong thời đại kỹ thuật số, tiếp thị khách sạn xảy ra trực tuyến, cũng như trực tiếp và các thương hiệu khách sạn cần tối đa hóa sự hiện diện của họ thông qua lưu lượng truy cập trang web, phương tiện truyền thông xã hội, email và một loạt các kênh khác.

Tại Sao Marketing Khách Sạn Lại Quan Trọng?

Trong ngành công nghiệp khách sạn, cạnh tranh là một trong những thách thức lớn nhất đối với các khách sạn tư nhân. Marketing khách sạn là điều cần thiết, vì đó là cách các khách sạn có thể quảng bá sản phẩm dịch vụ của họ, làm nổi bật các tính năng độc đáo so với các đối thủ.

Cuối cùng, theo kịp các xu hướng tiếp thị khách sạn mới nhất và thu hút khách hàng thông qua tiếp thị có thể giúp chủ khách sạn tối đa hóa số lượng đặt phòng và doanh thu khách sạn.

Chiến lược Marketing Khách sạn thời COVID
Chiến lược Marketing Khách sạn thời COVID

Cập Nhật: Chiến Lược Marketing Khách Sạn Thời COVID

Đại dịch COVID toàn cầu đã làm thay đổi hoạt động của nhiều ngành nghề. Trong đó, ngành công nghiệp khách sạn bị ảnh hưởng trầm trọng. Nhưng người làm Marketing trong ngành khách sạn cũng có nhiều biến đổi để thích ứng với thời đại. Dưới đấy là 6 chiến lược marketing thời COVID.

  1. Làm nổi bật tính an toàn trong Marketing khách sạn và giao tiếp khách hàng

An toàn trước COVID là tiêu chí khách hàng quan tâm nhất khi lưu trú tại khách sạn, đây được xem là hành vi mới nhất từ khách. Các thông điệm tiếp thị cần đề cập đến biện pháp an toàn để khách hàng cảm thấy an tâm tận hưởng kỳ nghỉ.

Thông báo các biện pháp vệ sinh và an toàn khách sạn đang thực hiện lên trang chủ trang website, trên phương tiện truyền thông xã hội, trong quá trình đặt phòng và thông tin liên lạc trước khi lưu trú. Đảm bảo rằng bạn cập nhật mô tả trên các nền tảng của bên thứ ba và xem xét các cách bạn có thể vượt lên trên và hơn thế nữa, chẳng hạn như sử dụng đăng ký và thanh toán không tiếp xúc.

  1. Tập trung vào đối tượng khách hàng giải trí

Nhân viên làm việc tại nhà, các sự kiện kinh doanh bị hủy bỏ, lệnh hạn chế tụ tập khiến việc đi công tác của khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nếu đây là đối tượng khách hàng chính của khách sạn, bạn cần phải chuyển đổi sang nhóm đối tượng ít ảnh hưởng hơn.

Mặc dù du lịch giải trí cũng bị ảnh hưởng nhưng nó vẫn chưa bị ảnh hưởng ở mức độ tương tự và vẫn có nhiều cách để thu hút khách du lịch giải trí, đặc biệt nếu bạn tập trung chiến lược tiếp thị khách sạn của mình vào khách hàng gia đình, cặp đôi và nhóm bạn. Bạn cũng cần đảm bảo rằng bạn sử dụng các kênh phân phối và liên lạc cho phép bạn tiếp cận những khách này.

Làm nổi bật các hoạt động như các tour du lịch và thăm các thắng cảnh địa phương, đồng thời quảng bá các cơ sở thu hút khách giải trí. Hãy xem các khách sạn đối thủ chuyên về du lịch giải trí đang tiếp thị  khách sạn của họ như thế nào.

  1. Tập trung vào khách hàng địa phương thay vì quốc tế

Với những hạn chế về du lịch, phần lớn quốc gia yêu cầu mọi người phải cách ly khi nhập cảnh hoặc trở về, và nỗi lo chung về việc đi du lịch quốc tế ngày càng tăng, một số chiến lược tiếp thị khách sạn hiệu quả nhất trong thời kỳ đại dịch là những chiến lược tập trung vào việc thu hút khách hàng địa phương từ cùng một quốc gia, hoặc từ các nước láng giềng với các quy tắc tương tự được áp dụng.

  Hiểu khách hàng giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi khách viếng thăm thành đặt phòng khách sạn

Tập trung vào thị trường địa phương, có nghĩa là làm nổi bật các cơ sở như nhà hàng, phòng tập thể dục hoặc phòng họp và nó cũng có thể liên quan đến việc quảng bá một trong các phòng khách sạn như một văn phòng tạm thời, điều này có thể lý tưởng cho những người làm việc từ xa.

Một số khách sạn cũng đang nhắm mục tiêu thị trường địa phương với những thứ như giao đồ ăn. Một chiến lược tiếp thị khách sạn có thể cực kỳ hiệu quả ở đây là biến việc giao đồ ăn thành một trải nghiệm. Điều này có nghĩa là đảm bảo thức ăn được trình bày đẹp mắt và cũng bao gồm các tiện ích bổ sung trong bữa ăn, chẳng hạn như nến hoặc mã .

  1. Cung cấp giá trị & chính sách hủy bỏ linh hoạt

Cho dù là dựa thiết kế, vị trí, chất lượng dịch vụ, chất lượng cơ sở vật chất, danh tiếng của nhà hàng hoặc các điểm tham quan địa phương. Bằng cách nào đó bạn cần làm khách sạn nổi bật hơn so với đối thủ. Bạn không nhất thiết phải giảm giá để thu hút khách, miễn sao đem lại giá trị đáng đồng tiền. Điều này có nghĩa là cung cấp các dịch vụ bổ sung như bữa sáng phục vụ phòng, đồ uống miễn phí, dịch vụ mát-xa, cho thuê xe đạp và những thứ khác khiến khách nhớ mãi.

Bạn cũng cần phải hiểu rằng, COVID luôn hiện hữu trong tâm trí của mọi người và họ sẵn sàng hủy đặt phòng hoặc lên lịch vào một thời điểm khác. Hãy cố gắng đưa ra một chính sách hủy bỏ hào phóng và linh hoạt nhất có thể.

  1. Dành thời gian phân tích dữ liệu

Một trong những chiến lược marketing khách sạn tốt nhất liên quan đến việc tận dụng sự sẵn có của dữ liệu trang web, chuyển sang sử dụng các công cụ như Google Analytics và sử dụng thông tin này để hiểu nhân khẩu học nào quan tâm đến khách. Sau khi phân tích nhân khẩu học, có thể mục tiêu chính của bạn cần phải thay đổi.

Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn để khám phá các nhóm khác nhau trong cơ sở khách hàng và phân tích dữ liệu. Nhóm nhân khẩu học nào có nhiều khả năng đi du lịch nhất? Nhân khẩu học nào ít có khả năng đi du lịch nhất? Điểm yếu chính của khách sạn là gì và bạn có thể làm gì để giải quyết vấn đề? Khách sạn có bao nhiêu tiềm năng tăng trưởng?

Khi bạn có những câu trả lời này, bạn có thể bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi một số thông điệp tiếp thị khách sạn.

  1. Cho phép khách tiềm năng & khách hàng B2B trải nghiệm khách sạn từ xa

Trong bối cảnh của COVID, nhiều du khách cần phải tin rằng chuyến du lịch của họ phải đáng giá và các chuyến tham quan thực tế ảo khách sạn là giải pháp hữu hiệu trong giai đoạn ra quyết định. Điều này cho phép khách hàng tiềm năng giải trí, trăng mật hoặc sự kiện có được ấn tượng rõ ràng về cơ sở vật chất từ ​​xa.

Khả năng tiếp cận các chuyến tham quan thực tế ảo đã được cải thiện đáng kể trong thời gian gần đây và hầu hết các video VR hiện đại đều dựa trên web và có thể xem trên bất kỳ thiết bị nào có trình duyệt web, bao gồm máy tính, điện thoại di động và máy tính bảng. Tất nhiên, trải nghiệm và khả năng đắm chìm tổng thể có thể được nâng cao hơn nữa thông qua việc sử dụng tai nghe VR.

10 Xu Hướng Marketing Khách Sạn

Điều quan trọng đối với các chuyên gia Marketing khách sạn là tạo ra một hỗn hợp tiếp thị đa dạng, để họ có thể tiếp cận các loại khách hàng khác nhau, với các ưu tiên khác nhau. Đặc biệt, 10 xu hướng tiếp thị khách sạn sau đây sẽ đóng một vai trò quan trọng, không chỉ trong năm nay, mà trong tương lai nữa.

Tiếp thị trải nghiệm khách hàng

Tiếp thị trải nghiệm khách hàng đề cập đến một tập hợp các chiến lược marketing khách sạn dựa trên trải nghiệm khách hàng thực sự có khi ở tại khách sạn hoặc tương tác với một doanh nghiệp. Nó dựa trên ý tưởng rằng khách hàng của khách sạn không thực sự trả tiền cho các sản phẩm hoặc dịch vụ, họ trả tiền cho những trải nghiệm.

Khách sạn có thể cải thiện trải nghiệm khách hàng theo một số cách, chẳng hạn như thông qua việc cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời, cung cấp các tính năng độc đáo trong phòng khách sạn và cung cấp một loạt các tiện nghi vượt trội cho khách. Bằng cách tập trung nỗ lực tiếp thị vào trải nghiệm, các khách sạn thực sự có thể khai thác lý do mọi người ở lại khách sạn ngay từ đầu.
 

Tìm kiếm bằng giọng nói

Trong những năm gần đây, tìm kiếm bằng giọng nói đã nổi lên như một trong những xu hướng Marketing khách sạn quan trọng nhất và có một số chiến lược tiếp thị khách sạn có thể tận dụng lợi thế này. Chẳng hạn, sử dụng các thiết bị nhà thông minh, giờ đây khách hàng có thể đặt khách sạn hoàn toàn thông qua khẩu lệnh và khách sạn nên tận dụng điều này.

Ngoài ra, khả năng tìm kiếm bằng giọng nói cũng có thể được triển khai trong các phòng khách sạn và sau đó được quảng bá như một cách thu hút khách hàng. Điều này có thể đạt được bằng cách bao gồm loa thông minh hoặc trung tâm thông minh trong phòng khách sạn, cho phép khách sử dụng chúng để có được thông tin du lịch mới nhất hoặc đặt dịch vụ khách sạn thoải mái trong phòng của họ.

 Trí tuệ nhân tạo (AI)

Tương tác dịch vụ khách hàng là một phần chính của hỗn hợp tiếp thị khách sạn hiện đại và trí tuệ nhân tạo có thể đóng một vai trò quan trọng ở đây. Ví dụ: chatbot hỗ trợ AI là một trong những cách tốt nhất để đảm bảo khách hàng nhận được phản hồi nhanh thông qua các chức năng trò chuyện trực tiếp trên trang web khách sạn, 24 giờ mỗi ngày, loại bỏ thời gian phản hồi chậm.

Tuy nhiên, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo trong ngành khách sạn vượt xa điều này. Ví dụ, AI có thể giúp các khách sạn phân tách khách hàng hiệu quả hơn, hỗ trợ các nỗ lực tiếp thị cá nhân hóa. Nó cũng có thể tăng tốc độ phân tích dữ liệu, trong khi robot dịch vụ khách hàng do AI điều khiển có thể được triển khai trong các khách sạn.

 Tiếp thị ảnh hưởng

Tiếp thị ảnh hưởng đề cập đến việc thực hành tiếp cận các cá nhân có sự hiện diện trực tuyến quan trọng và sử dụng ảnh hưởng của họ để đưa thông điệp tiếp thị đến một đối tượng cụ thể. Những người có ảnh hưởng có xu hướng thiết lập đối tượng, có thể bao gồm một cá nhân cụ thể và fan của họ thường sẽ tôn trọng quan điểm của họ.

Cách tiếp thị người ảnh hưởng tương tự như cách làm việc của người nổi tiếng, với khán giả tin tưởng vào một doanh nghiệp hoặc thương hiệu, vì sự liên kết của nó với người khác mà họ tin tưởng hoặc ngưỡng mộ. Các khách sạn có thể hợp tác với những người có ảnh hưởng để tạo nội dung video, bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội, nội dung bằng văn bản hoặc các hình thức tiếp thị trực tuyến khác.

 Thực tế ảo (VR)

Thực tế ảo là một trong những xu hướng Marketing khách sạn phát triển nhanh nhất – và vì lý do chính đáng. Một trong những điều thú vị nhất về công nghệ VR là khả năng thay đổi nhận thức của người dùng về thực tế và điều này cực kỳ mạnh mẽ như một công cụ tiếp thị khách sạn, cho phép người dùng trải nghiệm tái tạo kỹ thuật số của một số môi trường nhất định.

Một khách sạn có thể cung cấp một chuyến tham quan thực tế ảo về khách sạn của họ trên trang web của công ty, cho phép người dùng trải nghiệm những gì bên trong phòng khách sạn thực sự trông và cảm giác như thế nào. Tương tự, trải nghiệm du lịch ảo có thể cung cấp cho người dùng ý tưởng về những gì họ có thể mong đợi tại một địa điểm du lịch cụ thể, giúp thuyết phục họ đặt chỗ.

 Nội dung do người dùng tạo

Liên quan đến ngành khách sạn, nội dung do người dùng tạo đề cập đến nội dung trực tuyến được tạo và chia sẻ bởi khách hàng. Ví dụ về phạm vi này từ đánh giá của khách hàng và blog video, cho đến hình ảnh khách sạn hoặc snaps kỳ nghỉ. Nội dung do người dùng tạo được chia sẻ phổ biến nhất trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc thông qua blog cá nhân.

Loại nội dung này có lợi ích đến từ khách hàng thực sự, thay vì từ một thương hiệu, làm tăng sự tin tưởng của độc giả. Để các chiến lược Marketing khách sạn thực sự khai thác sức mạnh của nội dung do người dùng tạo, họ phải tạo cơ hội cho nó dễ dàng được tạo và chia sẻ, với các gian hàng ảnh kỹ thuật số là một ví dụ như vậy. 

Tiếp thị cá nhân hóa

Ý tưởng đằng sau tiếp thị cá nhân hóa là cung cấp nội dung quảng cáo được nhắm mục tiêu nhiều hơn cho người dùng cá nhân. Đây là một kỹ thuật phụ thuộc nhiều vào việc thu thập dữ liệu người dùng và ưu điểm chính của tiếp thị cá nhân hóa là nội dung quảng cáo được khách hàng nhìn thấy có liên quan nhiều hơn đến họ với tư cách cá nhân.

Tiếp thị cá nhân hóa có thể có một số hình thức, bao gồm các đề xuất sản phẩm thông minh được gửi qua internet hoặc các chiến dịch tiếp thị qua email được cá nhân hóa. Nội dung có thể được tùy chỉnh bằng cách lấy thông tin liên hệ cá nhân, nhưng cũng có thể được nhắm mục tiêu đến người dùng cụ thể dựa trên thói quen duyệt web và hoạt động truyền thông xã hội của họ.

Thực tế mở rộng (AR)

Thực tế mở rộng có phần giống với công nghệ thực tế ảo, nhưng thay vì thay đổi hoàn toàn môi trường xung quanh người dùng, nó hoạt động bằng cách phủ thông tin lên môi trường trong thế giới thực – thường thông qua điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Bản thân công nghệ đã trở thành xu hướng chủ đạo thông qua các ứng dụng phổ biến như Pokemon Go.

Ngày nay, tiếp thị thực tế tăng cường là một trong những xu hướng Marketing khách sạn quan trọng nhất. Đặc biệt, việc quảng bá các tính năng AR có thể giúp một khách sạn nổi bật so với các đối thủ. Một ví dụ về việc sử dụng nó sẽ bao gồm các bản đồ treo tường tương tác trong các phòng, có thể cung cấp cho người dùng thông tin du lịch khi họ nhắm điện thoại thông minh vào họ.

Tiếp thị video

Tiếp thị video là một trong những chiến lược tiếp thị khách sạn mạnh mẽ nhất, giúp nhắm mục tiêu các thông điệp tiếp thị tới khách hàng tiềm năng theo cách thuận tiện cho họ. Nội dung video đặc biệt phổ biến trên các nền tảng truyền thông xã hội và nó có khả năng kết hợp các yếu tố hình ảnh và âm thanh.

Hàng loạt các tùy chọn có sẵn cho các nhà tiếp thị gần như vô tận, từ các hoạt động trực tiếp của khách sạn, cho đến các video quảng cáo nêu bật các tính năng của khách sạn và phỏng vấn khách hàng, chia sẻ kinh nghiệm của họ. Sự phổ biến ngày càng tăng của video 360 độ cũng mở ra cơ hội lớn hơn để khách hàng đắm chìm vào trải nghiệm. 

Tiếp thị lại (Remarketing)

Cuối cùng, tiếp thị lại là cách để những người trong ngành khách sạn tiếp cận với những người dùng đã truy cập trang web khách sạn hoặc tương tác với thương hiệu của họ trên phương tiện truyền thông xã hội. Nó có thể đặc biệt có lợi cho các khách sạn, bởi vì nghiên cứu chỉ ra rằng một số lượng lớn khách hàng đang tìm kiếm đặt phòng khách sạn sẽ dừng lại khi nhận được thông điệp tiếp thị lại. Điều này có thể là do họ đã bị phân tâm, hoặc vì họ muốn thực hiện nghiên cứu sâu hơn.

Tiếp thị lại cho phép những người dùng này được nhắm mục tiêu với các thông điệp tiếp thị cụ thể, chẳng hạn như hình ảnh của phòng khách sạn chính xác mà họ đã đặt, nhắc nhở họ về sự tương tác. Một lợi thế lớn của tiếp thị lại so với các hình thức quảng cáo kỹ thuật số khác là các khách sạn đã biết những người dùng này đã thể hiện mức độ quan tâm.

 Ngành khách sạn rất cạnh tranh, đó là lý do tại sao Marketing khách sạn rất quan trọng. Sử dụng 10 xu hướng tiếp thị khách sạn liệt kê trong bài viết này, các khách sạn có thể tiếp cận khách hàng theo nhiều cách khác nhau, với nhiều thông điệp tiếp thị đa dạng, tối đa hóa cơ hội đảm bảo đặt phòng và đạt được mục tiêu doanh thu.
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll