LÀM THẾ NÀO ĐỂ KHÁCH SẠN HIỂN THỊ TRÊN GOOGLE VÀ ĐƯỢC TÌM KIẾM TỐT NHẤT?
admin | Đăng lúc 11:09 - 25/04/2022

Việc Google liên tục cập nhật thuật toán của mình để cung cấp trải nghiệm tốt nhất có thể cho người dùng có ý nghĩa rất lớn đối với các khách sạn. Bởi khi bạn biết nội dung mà Google định dạng là có giá trị, bạn có thể điều chỉnh SEO và marketing phù hợp với mục đích của mình…

Làm thế nào để khách sạn hiển thị trên Google và được tìm kiếm tốt nhất

Làm thế nào để khách sạn được tìm kiếm tốt nhất trên Google?

Trước đây, tất cả về SEO là từ khóa. Nhưng giờ đây cách định nghĩa về SEO đã thay đổi. Thuật toán học của Google được thiết kế để đưa ra các đề xuất dựa trên ý định của người dùng, thay vì cung cấp một từ khóa chính xác. Đây là một bước đột phá cực kỳ quan trọng. Và nó có sự phân nhánh lớn cho các nhà điều hành khách sạn với tính năng Google Travel.

► Google Travel là gì?

Google Travel là công cụ lập kế hoạch chuyến đi - trên cùng một trang web, giờ đây người dùng có thể đặt các chuyến bay, khách sạn và các gói kỳ nghỉ, truy cập hướng dẫn du lịch, nội dung video, đề xuất và sử dụng các công cụ lập kế hoạch chuyến đi…

Với bản mở rộng này, một vị trí nổi bật trên Google Travel sẽ rất có lợi. Vậy làm thế nào để có được vị trí tốt trên Google? Giao diện của Google Travel được thiết kế khá đơn giản và yêu cầu: Không có nội dung bẩn hoặc không cần thiết - =Chỉ những thông tin quan trọng và phù hợp nhất mới được trình bày khi người dùng duyệt và đặt chỗ.

Bạn có thể lọc các thuộc tính theo ngày nhận phòng / ngày trả phòng và thanh trượt giá phòng hàng đêm. Các bộ lọc bổ sung cho phép thu hẹp kết quả hơn nữa, bao gồm xếp hạng của khách, hạng khách sạn, ưu đãi và một danh sách ngắn các tiện nghi.

Làm thế nào để khách sạn hiển thị trên Google và được tìm kiếm tốt nhất

Khi bạn nhấp vào danh sách khách sạn, Google sẽ cung cấp trang chuyên sâu hơn với liên kết được hiển thị nổi bật đến trang web của khách sạn. Ở bên phải, nút "Đặt phòng" màu xanh lam cũng cho phép bạn kiểm tra và đặt phòng với các OTA.


► Làm thế nào để tăng khả năng hiển thị của khách sạn trên Google Travel và được tìm kiếm tốt nhất?

Để tăng khả năng hiển thị của khách sạn trên Google Travel, bạn phải tối ưu hóa hồ sơ của mình trong Google My Business (GMB). Điền vào tất cả các thông tin có sẵn và cập nhật danh sách, bao gồm xác minh rằng tất cả các tiện nghi tại khách sạn của bạn phù hợp với các tùy chọn được liệt kê trong GMB.

Làm thế nào để khách sạn hiển thị trên Google và được tìm kiếm tốt nhất

- Đặt ý định của khách hàng vào trung tâm trải nghiệm trực tuyến

Giống như công cụ tìm kiếm tiêu chuẩn trước đây, Google Travel được thiết kế để cung cấp trải nghiệm tối ưu cho người dùng dựa trên mục đích của họ. Về phía khách sạn, bạn có thể sử dụng kiến thức này để tạo ra một danh sách hiệu quả hơn nhiều. Điều quan trọng là cung cấp tất cả các thông tin cần thiết mà khách có thể cần đặt với khách sạn của bạn.

Dưới đây là một số gợi ý dựa trên mục đích điển hình mà khách hàng thường tìm kiếm:

  • “Tôi muốn đặt phòng”
  • “Tôi muốn xem giá ưu đãi đặc biệt”
  • “Khách sạn này có bữa sáng kiểu lục địa không?”
  • “Bãi đậu xe có giá bao nhiêu hay miễn phí?”
  • “Khách sạn này có phòng có thể đặt?”
  • “Giá cho khách sạn này là bao nhiêu?”

Đương nhiên, bạn có thể đi sâu vào dữ liệu khách của mình để xác định nhu cầu cụ thể hơn.


- Lời khuyên thiết thực: biến ý định thành đặt phòng trực tiếp

Để tăng khả năng hiển thị và đặt chỗ trên Google Travel, trang web khách sạn cần giải quyết và trả lời những câu hỏi quan trọng nhất mà khách có thể có. Với ý nghĩ đó, chúng ta hãy xem làm thế nào có thể đạt được?

  • Hiển thị giá và nội dung chi tiết

Trong Google Travel, giao diện tìm kiếm khách sạn cho phép người dùng tìm kiếm khách sạn theo giá phòng và ngày nhận phòng / ngày trả phòng. Vì vậy, nếu trang web khách sạn không hiển thị mức giá mới nhất và tính sẵn có trước, nó sẽ không hiển thị trong các kết quả tìm kiếm này. Sử dụng công cụ Kết hợp tỷ lệ của Travel Tripper, tỷ lệ thời gian thực sẽ tự động được hiển thị trên trang web khách sạn. Công cụ này cũng có thể tự động khớp và đánh bại giá của các OTA chính, do đó bạn không bao giờ bị mất giá.

  • Cập nhật những tính năng thông tin cần thiết

Để giúp người dùng tìm thấy khách sạn như mong muốn, Google Travel hiển thị tất cả thông tin quan trọng nhất ở định dạng dễ nhìn thất. Hãy chắc chắn rằng trang web khách sạn của bạn làm như vậy. Trang web khách sạn cần cho khách biết giờ mở cửa bể bơi? Hệ thống giao thông công cộng như thế nào? Có chấp nhận vật nuôi không? Nếu bạn phục vụ bữa sáng miễn phí? Để tăng khả năng hiển thị của bạn trên Google Travel, hãy xem kỹ giao diện hiển thị khách sạn của Google Travel và kiểm tra xem trang web của bạn không thiếu thông tin cần thiết nào.

  • Trả lời các câu hỏi dựa trên ý định theo toàn bộ trang web khách sạn

Có rất nhiều cách để thiết kế nội dung xung quanh tìm kiếm dựa trên ý định. Các địa điểm rõ ràng bao gồm trang chủ trang web khách sạn, trang đặt phòng và trang thông tin địa điểm. Ngoài ra, bạn có thể tạo các bài đăng trên blog theo chủ đề xung quanh các chủ đề mà người đọc sẽ thấy có giá trị và truyền cảm hứng. Hoặc tạo một trang Câu hỏi thường gặp để trả lời các truy vấn phổ biến. Nội dung của bạn vẫn có thể nhắm mục tiêu từ khóa, nhưng hãy đảm bảo rằng nó cung cấp giá trị đích thực cho khách truy cập - luôn chọn chất lượng hơn số lượng.


- Nhớ tập trung vào website khách sạn

Thiết kế trang web khách sạn cần cung cấp một trải nghiệm đồng cảm đầu tiên. Hãy tự hỏi, bạn đang tạo một website cho khách hàng hay cho các công cụ tìm kiếm? Nhằm mục đích giáo dục, giải trí và giúp đỡ khách hàng, website khách sạn nên trả lời các truy vấn thúc đẩy tìm kiếm ban đầu của khách, giữ suy nghĩ này trong tâm trí và làm cho nó tập trung vào nỗ lực SEO của bạn.


Quá nhiều nhà quản lý khách sạn vẫn dựa trên chiến lược SEO về cách Google sử dụng để ưu tiên kết quả tìm kiếm, thay vì tập trung quá nhiều vào các từ khóa để có được vị trí nổi bật trên Google Travel, cần có cách tiếp cận nhiều sắc thái hơn.

Hãy suy nghĩ tập trung vào khách, không tập trung vào từ khóa – khiến chi nội dung trên trang web khách sạn được thiết kế xung quanh nhu cầu của khách hàng của bạn. Nó có trả lời các câu hỏi và mối quan tâm cấp bách nhất của khách không? Khi bạn xây dựng nội dung chất lượng cao xung quanh các chủ đề thực sự quan trọng đối với khách hàng, bạn sẽ tự nhiên mang đến cho SEO của website khách sạn một sự thúc đẩy lớn.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll