Làm sao để trở thành lễ tân khách sạn 5 sao với mức lương cao?
admin | Đăng lúc 10:33 - 15/08/2022

Khách sạn 5 sao là môi trường làm việc sang trọng, cao cấp với cơ hội thăng tiến tốt dành cho công việc lễ tân khách sạn. Vì thế mà có rất nhiều thắc mắc xoay quanh công việc này. Theo dõi bài viết để giải đáp đầy đủ vấn đề về lễ tân khách sạn 5 sao nhé.

 

Vai trò của lễ tân khách sạn 5 sao

Bộ phận lễ tân trong khách sạn chịu trách nhiệm về mọi vấn đề về khách hàng. Nghiệp vụ lễ tân khách sạn 5 sao yêu cầu lễ tân phải đảm bảo những vai trò sau:

  • Nhận đặt phòng và bố trí phòng cho khách hàng.
  • Cung cấp thông tin, giới thiệu, tư vấn dịch vụ khách sạn.
  • Làm thủ tục check-in, check-out và thanh toán khi khách đến và rời khỏi khách sạn.
  • Tiếp nhận, giải quyết những yêu cầu, tình huống của khách hàng.
  • Phối hợp với các bộ phận trong khách sạn để đáp ứng tốt nhu cầu của khách. Đặc biệt có mối quan hệ chặt chẽ với bộ phận buồng phòng.
Lễ tân khách sạn là người có trách nhiệm về mọi vấn đề giải quyết cho khách hàng.

Yêu cầu, tiêu chuẩn trở thành lễ tân khách sạn 5 sao là gì?

Khách sạn thường là không gian tiếp đón nhiều vị khách sang trọng cũng như khách quốc tế nên yêu cầu về lễ tân càng được quan tâm hàng đầu. Đây không đơn thuần là bộ phận làm việc bình thường mà còn là “hình ảnh đại diện” khách sạn. Tạo nên vị thế và ấn tượng tốt về khách sạn trong tâm thức khách hàng. Vì thế, lễ tân cần đảm bảo những khả năng sau:

Đã có kinh nghiệm lễ tân trước đó

Các khách sạn 5 sao thường rất ít khi tuyển thực tập sinh. Họ thường ưu tiên tuyển dụng những ứng viên muốn trở thành lễ tân mà trước đó đã có kinh nghiệm làm việc. Thông thường kinh nghiệm phải trên 1 năm mới có thể đáp ứng được các tiêu chí gắt gao của khách sạn 5 sao đề ra.

Nắm vững nghiệp vụ chuyên môn

Nắm vững quy trình thanh toán, quẹt thẻ trả tiền
Nắm vững quy trình thanh toán, quẹt thẻ trả tiền

Kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn là điều bắt buộc phải có ở một lễ tân làm trong khách sạn 5 sao cao cấp. Bạn phải nắm rõ từ các quy trình cơ bản như thủ tục check-in, check-out; trao chìa khóa phòng; quy trình thanh toán… Ngoài ra các kiến thức văn hóa xã hội cũng cần phải tốt. Đơn cử như lễ nghi, tôn giáo của các nước… để phục vụ khách du lịch thuê phòng khách sạn tốt nhất.

Giao tiếp tốt

Bộ phận thường xuyên phải giao tiếp với nhiều kiểu khách hàng khác nhau, nên khả năng giao tiếp tốt là điều kiện tiên quyết cần có. Lễ tân phải là người có khả năng giao tiếp thân thiện, khéo léo để xây dựng ấn tượng tốt với khách hàng. Bạn cũng cần có kỹ năng thuyết phục để hướng dẫn khách lựa chọn dịch vụ của khách sạn, nhằm tăng doanh thu.

Ngoại hình dễ nhìn, tác phong lịch thiệp

Những người lễ tân thường có ngoại hình ưa nhìn và trang phục chỉn chu, gọn gàng. Đi kèm đó là tác phong làm việc nhanh chóng, lịch sự và vui vẻ. Điều này sẽ tạo nên sự chuyên nghiệp của bộ phận lễ tân và cả khách sạn.

Lễ tân với tác phong lịch thiệp, thân thiện sẽ tạo hình ảnh tốt cho khách sạn.

Khả năng giải quyết tình huống

Trong cuộc sống lúc nào cũng xảy ra nhiều trường hợp hi hữu. Và lễ tân như là một người “mẹ thiên hạ” vậy. Họ phải là người có năng lực giải quyết thấu đáo những phàn nàn, vấn đề từ khách. Mọi vấn đề phát sinh cần được xử lý một cách nhanh chóng và vừa lòng khách hàng.

Thành thạo ngoại ngữ

Khách sạn là nơi làm việc đòi hỏi khả năng ngoại ngữ, nhất là khách sạn hạng sang như 5 sao. Tại đây, lễ tân sẽ là phải thường xuyên tiếp xúc với khách nước ngoài, nên nếu không có ngoại ngữ thì sẽ gây cản trở rất nhiều đến công việc của bạn. Thành thạo ngoại ngữ tiếng Anh cũng như biết nhiều ngôn ngữ sẽ là tiền đề tốt cho công việc lễ tân cũng như khả năng thăng tiến sau này.

Lương lễ tân khách sạn 5 sao

Nhân viên lễ tân hiện nay có mức lương cơ bản từ 5 – 10 triệu đồng/ tháng trở lên. Riêng lễ tân làm tại khách sạn 5 sao thì mức lương luôn cao hơn hẳn, vượt trội so với khách sạn 2, 3 sao. Thu nhập hàng tháng có thể từ 10 -15 triệu đồng (đã bao gồm tiền lương cứng + lương thưởng trách nhiệm). Có sự khác nhau này là vì yêu cầu công việc và năng lực làm việc của từng nhân viên. Và với quy mô khách sạn khác nhau thì rõ ràng khách sạn 5 sao sẽ có mức thu nhập tốt nhất với áp lực công việc cũng cao hơn.

Thu nhập của lễ tân làm tại khách sạn khá cao và ổn định.

Đồng thời, ngoài lương cứng, nhân viên lễ tân sẽ được hưởng trợ cấp, phí dịch vụ hay tiền tip để “nâng cao” mức lương của mình. Chính điều này mà công việc này đang có sức hút mạnh mẽ hiện nay.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll