Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả? Đâu là giải pháp tối ưu nhất?
admin | Đăng lúc 14:47 - 03/08/2022

Fanpage Facebook được xem là nền tảng tuyệt vời nơi bạn có thể dễ dàng tìm kiếm khách hàng tiềm năng và tiếp thị sản phẩm. Thế nhưng không phải ai cũng có thể khai thác tốt và thành công trên thị trường này. Vậy làm sao để quản lý fanpage hiệu quả, gia tăng doanh số? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu ngay sau đây.

 

Những sai lầm khi quản lý fanpage

Trước khi tìm hiểu về phương pháp quản lý fanpage hiệu quả, bạn cần biết được những sai lầm mà mình đang gặp phải để có cách khắc phục và thay đổi sao cho phù hợp. Phổ biến nhất trong số đó phải kể đến:

Bỏ qua dịch vụ khách hàng

Nhiều doanh nghiệp, cửa hàng vẫn đang sai lầm khi chỉ quan tâm đến việc tiếp thị sản phẩm, làm cách nào để càng nhiều người biết đến thương hiệu càng tốt. Thế nhưng họ lại quên rằng, khách hàng mới chính là người quyết định có sử dụng và mua sản phẩm hay không. Sự sống còn, phát triển hay thất bại phụ thuộc hết vào cách bạn tiếp cận, chăm sóc và phục vụ khách hàng của mình.

Những sai lầm khi quản lý fanpage

Những sai lầm khi quản lý fanpage

Nội dung nhàm chán

Việc xây dựng và phát triển fanpage không bao giờ phù hợp với những người lười suy nghĩ, tiết kiệm chất xám và thiếu tính sáng tạo. Trong khi đó, content chính là “cái chạm” đầu tiên của sản phẩm tới khách hàng. Không cần biết bạn cung cấp mặt hàng chất lượng ra sao, tốt tới mức nào nhưng nội dung nhạt nhòa, lời chào mới không hấp dẫn thì chắc chắn người xem sẽ chẳng buồn chú ý tới nó chứ chưa nói đến việc sẽ bỏ thời gian để tìm hiểu về sản phẩm.

Quản lý fanpage theo cách thủ công

Không thể chối bỏ những tính năng hữu ích mà Facebook đang cung cấp cho người dùng trong việc kiểm soát hoạt động trên fanpage. Thế nhưng nó sẽ dần bộc lộ ra các hạn chế nếu bạn mở rộng quy mô kinh doanh, tiếp thị trên nhiều trang cùng lúc, có nhiều tương tác,… Bên cạnh đó, phương án này sẽ khiến bạn phải đầu tư khá nhiều thời gian và công sức để có thể theo dõi chặt chẽ các hoạt động.

Quản lý fanpage theo cách thủ công
Quản lý fanpage theo cách thủ công

Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả?

Để xây dựng được một fanpage chất lượng, chuyên nghiệp và mang lại hiệu quả cao bạn cần đặc biệt chú trọng đến các yếu tố sau:

Đầu tư nội dung

Một nội dung chất lượng sẽ bao gồm: Thông tin mô tả, hình ảnh/video/GIF, thông tin liên hệ, các kết nối ngoài,… Khi xây dựng content càng hấp dẫn thì khả năng tiếp cận và tạo được ấn tượng trong lòng người xem càng cao. Nếu đủ sáng tạo, một số bài viết của bạn có thể trở thành viral thu được tỉ lệ tiếp cận tự nhiên khủng, giúp thu hút thêm được nhiều khách hàng tiềm năng.

Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả?
Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả?

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Sự bùng nổ của công nghệ 4.0 đã kéo theo rất nhiều giải pháp công nghệ ra đời giúp nhà kinh doanh quản lý Fanpage chuyên nghiệp và hiệu quả hơn. Nổi bật trong số đó không thể không kể đến phần mềm quản lý bán hàng Abit với rất nhiều tính năng ưu việt. Gồm có:

• Quản lý không giới hạn số lượng fanpage từ nhiều tài khoản Facebook khác nhau.

• Cho phép thiết lập cấu hình chung cho tất cả các page, từng page, từng post.

• Quản lý tương tác, tự động trả lời comment Facebook, inbox của khách hàng theo các kịch bản có sẵn.

• Tự động lên đơn hàng khi khách hàng cung cấp số điện thoại. Quản lý đơn hàng từ nhiều nguồn trên một giao diện duy nhất.

• Phân chia tương tác trên fanpage cho nhân viên quản lý.

• Theo dõi và quản lý các chiến dịch Facebook Ads, kiểm soát chi phí, đo lường, phân tích, đánh giá chi phí cho từng chiến dịch, từng bài post.

• Quản lý kho hàng chặt chẽ, cung cấp số lượng hàng tồn chính xác, cảnh báo khi hàng hóa tới ngưỡng.

• Thu thập, phân loại thông tin khách hàng để hỗ trợ cho cách chiến dịch marketing, tiếp thị trong tương lai.

• Kết nối với các đơn vị vận chuyển hàng đầu, theo dõi chặt chẽ tiến trình vận đơn, inbox tình hình vận chuyển cho khách hàng.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Abit

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Abit

Xem khách hàng là trung tâm

Có thể khẳng định rằng nếu bỏ qua vai trò quan trọng của người tiêu dùng, không cung cấp được các lợi ích cụ thể, xem nhẹ khâu chăm sóc thì việc mất khách là điều không tránh khỏi. Kể cả những người là khách hàng thân thiết của bạn. Vậy nên, khi định hướng và xây dựng nội dung cho Fanpage, bạn luôn phải nhớ tập trung vào người tiêu dùng, nói những điều về họ, làm những điều họ thích và biết cách lắng nghe. Như vậy mới có thể nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo được lòng tin dành cho doanh nghiệp, xây dựng được nhóm khách hàng trung thành.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll