Kinh nghiệm quản lý nhà hàng của những nhà quản lý tài ba
admin | Đăng lúc 16:26 - 13/06/2023

Tích lũy kinh nghiệm quản lý nhà hàng chính là cách bạn trở thành một nhà quản lý tên tuổi trong lĩnh vực ẩm thực. Bài viết này, Hotelcareers sẽ chia sẻ kinh nghiệm những nhà quản lý tài ba

 

Những kinh nghiệm quản lý nhà hàng dưới đây được đúc kết từ nhà quản lý lâu năm, tài giỏi. Nếu là người mới bắt đầu bước vào lĩnh vực quản lý, bạn nhất định phải đọc để học hỏi kinh nghiệm cho bản thân.

Kinh nghiệm quản lý nhà hàng
Kinh nghiệm quản lý nhà hàng

Kinh nghiệm quản lý nhà hàng – Lựa chọn phong cách quản lý phù hợp nhất

Bạn thuộc tuýp quản lý nhà hàng nào? Có một số nhà quản lý đánh giá năng lực của nhân viên dựa trên thành quả công việc của họ. Cách quản lý này có vẻ hơi “lý tính” và nhà quản lý dường như một nhà chỉ huy quân sự vô cảm. Kiểu nhà quản lý này không cần biết nhân viên có hài lòng với công việc được giao hay không. Ngược lại với mô tuýp này, một số quản lý nhà hàng đặt nền tảng là con người, nghĩa là họ tạo điều kiện cho nhân viên, để nhân viên hài lòng với công việc được giao.

Nhưng cách quản lý này đôi khi lại khiến cho công việc không đạt được kết quả mong đợi. Chung quy lại để quản lý nhà hàng tốt nhất, bạn nên dung hòa giữa 2 kiểu mẫu trên. Hãy tạo điều kiện tối đa để nhân viên cảm thấy yêu thích và hào hứng với công việc được giao mà vẫn đưa ra được những quyết định dứt khoát để đảm bảo tiến độ và chất lượng công việc.

Lắng nghe ý kiến của nhân viên để trở thành người quản lý nhà hàng tốt

Sự khác biệt giữa một nhà quản lý độc tài và một nhà quản lý dân chủ là khả năng lắng nghe ý kiến phản hồi từ nhân viên. Với kiểu quản lý nhà hàng độc tài sẽ khiến cho nhân viên xa lánh và có phản ứng tiêu cực bằng cách đình công hoặc tệ hơn nữa là nghỉ việc. Vì vậy, lắng nghe ý kiến của nhân viên sẽ giúp bạn gần gũi hơn với họ, đồng thời tạo điều kiện cho nhân viên trình bày ý tưởng cá nhân của họ.

Biết lắng nghe ý kiến của nhân viên khi quản lý nhà hàng
Biết lắng nghe ý kiến của nhân viên khi quản lý nhà hàng

Một vài mẹo nhỏ có thể giúp bạn “lắng nghe” nhân viên của mình một cách hiệu quả là tạo cơ hội để nhân viên được trình bày ý kiến của mình. Nhớ rằng nhân viên của bạn sẽ thất vọng ra sao nếu bạn không lắng nghe ý kiến của họ. Ngoài ra các buổi họp nhóm cũng là cơ hội tốt để nhân viên của bạn được trình bày ý kiến. Hãy lắng nghe và phản hồi đúng lúc và đừng bao giờ dập tắt ý tưởng của họ khi họ đang trình bày giải pháp của mình.

Cách quản lý nhà hàng nhằm tạo động lực giúp nhân viên làm việc tốt nhất

Quản lý nhà hàng cần biết cách tạo động lực làm việc cho nhân viên
Quản lý nhà hàng cần biết cách tạo động lực làm việc cho nhân viên

Đôi khi, công việc quá quen thuộc sẽ khiến nhân viên của bạn trở nên nhàm chán và đó cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến cho nhân viên nghỉ việc. Việc khích lệ tinh thần, tạo cơ hội để nhân viên thể hiện hết khả năng của mình trong lúc này là vô cùng quan trọng của một quản lý nhà hàng.

Hãy thiết kế công việc sao cho nó trở nên mới mẻ, thú vị, và vừa đủ thách thức để tạo sự hứng khởi cho nhân viên. Đừng quên gắn công việc với thế mạnh và đam mê của từng nhân viên để khai thác hiệu quả nguồn lao động đó. Ngoài ra, mức lương thỏa đáng cùng điều kiện làm việc tốt, tạo mối quan hệ tốt đẹp đối với nhâ viên… cũng là một trong những phương pháp khích lệ nhân viên.

Để trở thành quản lý nhà hàng giỏi, khiến nhân viên “tâm phục khẩu phục” thì điều quan trọng bạn cần nhớ là hãy tự tin vào khả năng của mình. Thực tế bạn cần cả chữ “tâm” và chữ “tài” trong công tác quản lý để lãnh đạo nhân viên với cái đầu lạnh và trái tim nóng. Ngoài ra, bạn cũng cần phải tích lũy kinh nghiệm quản lý nhà hàng trong quá trình làm việc.

Chúc các bạn thành công!

Theo Hotelcareers.vn

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll