Kinh nghiệm kinh doanh homestay sinh lời cao cho dân mới khởi nghiệp
admin | Đăng lúc 16:07 - 24/03/2022

Hiện nay, loại hình lưu trú homestay đang rất ưa chuộng nên nhiều người đã bắt đầu học cách kinh doanh homestay phục vụ khách du lịch. Tuy nhiên, do chưa có nhiều kinh nghiệm, thiếu sự tính toán kỹ lưỡng khiến cho người kinh doanh homestay gặp phải “quả đắng” khi chưa thu lại tiền vốn. Bài viết sau đây sẽ mách bạn kinh nghiệm kinh doanh homestay hiệu quả liền tay, sinh lời ngay lúc mới bắt đầu!

 

Xác định nhóm đối tượng homestay phục vụ

Xác định khoanh vùng khách hàng tiềm năng
Xác định khoanh vùng khách hàng tiềm năng

Vấn đề đầu tiên mà bạn cần phải xác định trước khi kinh doanh homestay là khoanh vùng nhóm đối tượng mà bạn muốn phục vụ là trẻ, trung niên, lớn tuổi. Khi đã xác định được nhóm đối tượng phục vụ thì việc kinh doanh homestay mới có thể phát triển được. Bởi nhóm khách trẻ sẽ có cách trang trí, thiết kế khác với nhóm khách lớn tuổi. Đồng thời việc xác định nhóm khách phục vụ sẽ giúp bạn phát triển tập trung vào một nhóm đối tượng khách duy nhất. 

Lựa chọn mô hình kinh doanh homestay phù hợp

Dựa vào nhóm đối tượng mà xác định mô hình kinh doanh homestay phù hợp
Dựa vào nhóm đối tượng mà xác định mô hình kinh doanh homestay phù hợp

Từ việc xác định được nhóm đối tượng phục vụ sẽ giúp cho bạn lựa chọn được một hình homestay phù hợp. Cụ thể, đối với người trẻ thường yêu thích những mô hình homestay độc đáo, bắt mắt như: mô hình container, lồng chim, hầm rượu, mô hình trên cây… Còn với những người lớn tuổi thích hợp mô hình homestay đồng quê, biển với các kiểu truyền thống. 

Khi xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng và lựa chọn mô hình kinh doanh homestay phù hợp sẽ giúp bạn biết nên xây dựng thiết kế mô hình homestay dạng bình dân hay sang trọng. Từ đó có phương án trang trí, bày biện thích hợp với mô hình homestay mà mình đang kinh doanh.

Kinh nghiệm chọn vị trí tiềm năng khi kinh doanh homestay

Chọn vị trí homestay đắc địa, view đẹp thu hút khách hàng
Chọn vị trí homestay đắc địa, view đẹp thu hút khách hàng

Có thể nói thành bại trong kinh doanh homestay thì vị trí giữ một phần khá trọng yếu. Homestay bạn kinh doanh có thể không được sang trọng, tiện nghi nhưng phải nằm ở vị trí tiềm năng trong khu vực. Việc đi lại thuận tiện, cảnh đẹp với nhiều điều mới mẻ, ẩm thực phong phú chẳng hạn. 

Homestay bạn kinh doanh có thể không internet nhưng cần phải có vị trí đẹp, view đẹp bởi ngoài thư giãn, ngắm cảnh ra. Nhiều người đi du lịch còn muốn chia sẻ lên mạng xã hội những tấm ảnh đẹp mà mình được trải nghiệm ở một vùng đất mới.

Lưu ý đến thủ tục pháp lý kinh doanh homestay

Kinh doanh homestay cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ pháp lý để tránh tranh chấp, kiện tụng hoặc phạt
Kinh doanh homestay cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ pháp lý để tránh tranh chấp, kiện tụng hoặc phạt

Khi đã lựa đã xác định khách hàng, lựa chọn mô hình và xác định vị trí thì vấn đề cần quan tâm đến là thủ tục pháp lý. Bạn cần chuẩn bị giấy phép kinh doanh, giấy đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, giấy an ninh trật tự, hợp đồng mua đất hoặc thuê khuôn viên xây dựng homestay để tránh các tranh cãi về sau. Bởi đã nhiều trường hợp, chủ kinh doanh vừa mới thiết kế xây dựng xong thì chủ thuê đổi ý muốn phá với hợp đồng. Hoặc gặp trường hợp không có giấy đăng ký kinh doanh nên bị xử phạt ảnh hưởng đến việc kinh doanh.

Đầu tư thiết kế và trang trí homestay ấn tượng

Thiết kế homestay phù hợp với mô hình lựa chọn kinh doanh
Thiết kế homestay phù hợp với mô hình lựa chọn kinh doanh

Cuối cùng là đầu tư vào thiết kế, trang trí homestay như thế nào đẹp, bắt mắt. Thiết kế khoảng bao nhiêu phòng phục vụ khách du lịch. Cách trang trí, bày biện trong phòng cũng như khuôn viên như thế nào ấn tượng, độc đáo. Đối với loại hình kinh doanh homestay, cái mà khách hướng đến là những trải nghiệm thú vị. 

Do đó, bạn nên có khuôn viên làm BBQ ngoài trời, nhà bếp cần trang bị đầy đủ dụng cụ cơ bản nấu nướng. Cũng không quên thay đổi trang trí, các bày biện để tạo sự mới lạ thu hút khách đến nhiều lần.

Cách trang trí, bày bị đồ đạc sẽ giúp thu hút được khách hàng lựa chọn
Cách trang trí, bày bị đồ đạc sẽ giúp thu hút được khách hàng lựa chọn

Trên đây là một số kinh nghiệm kinh doanh homestay cho người mới bắt đầu. Hy vọng thông qua bài chia sẻ này sẽ giúp bạn biết được kinh doanh homestay cần những gì để mang đến hiệu quả và sinh lời khủng.

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll