Khởi nghiệp bằng kinh doanh khách sạn mini, tại sao không?
admin | Đăng lúc 9:18 - 23/10/2021

Kinh doanh khách sạn mini đang là một mô hình đang được các nhà đầu tư quan tâm nhiều nhất trong thời gian gần đây. Với chi phí đầu tư ít, thời gian thu hồi vốn nhanh và thị trường khách hàng lớn chính là những yếu tố quan trọng khiến cho kinh doanh khách sạn mini trở nên phát triển.

 

Khách sạn mini được định nghĩa khá đơn giản. Đây là một công trình kiến trúc có nhiều tầng, được xây dựng trên một diện tích đất vừa phải, không quá lớn. Thông thường, diện tích trung bình của khách sạn mini thường trên 200m2, với khoảng từ 20 đến 40 phòng. Khách sạn mini thường nằm trong một quần thể khu nghỉ dưỡng, được trang bị đầy đủ các dịch vụ tiện ích vô cùng hiện đại.

Khách sạn mini là gì?

Điều kiện để kinh doanh khách sạn mini hiệu quả

Khách sạn mini là một loại hình kinh doanh dễ quản lý và thu hồi vốn. Tuy nhiên, đây cũng là loại hình khách sạn thu hút sự chú ý của nhiều người hiện nay nên mức độ cạnh tranh cũng vô cùng gay gắt. Vì vậy để có thể kinh doanh khách sạn mini thành công, bạn cần phải lưu ý một số yếu tố sau đây.

Đầu tư cơ sở vật chất

Trước khi đầu tư vào trang thiết bị thì bạn nơi nghiên cứu thị trường khách hàng tại khu vực của mình để có thể đưa ra những kế hoạch đầu tư phù hợp, thỏa đáng. Đối với khách sạn mini thì bạn nên tập trung vào đầu tư, lắp đặt những trang thiết bị hữu dụng, mang lại nhiều lợi ích chính đáng, hợp lý. Về phần nội thất cũng không cần thiết phải trang trí quá cầu kì, chỉ cần chúng kết hợp hài hòa với những vật dụng khác là đã đem lại cho bạn một điểm cộng rất lớn rồi. Những đồ nội thất cầu kì đôi khi bị xuống cấp sẽ làm mất thẩm mỹ và khiến cho bạn tốn nhiều chi phí để sửa sang và mua mới.

Cơ sở vật chất

Xin cấp phép hoạt động kinh doanh khách sạn mini

Ngoài việc đầu tư vào cơ sở vật chất thì trước hết bạn cũng cần phải xin giấp phép hoạt động kinh doanh và làm các thủ tục phòng cháy chữa cháy. Sau đây là một số điều kiện cụ thể mà bạn cần lưu ý để được cấp giấy phép kinh doanh.

  • Khách sạn không nằm trong khu vực bị ô nhiễm môi trường và nhiễm các hóa chất độc hại
  • Đảm bảo khoảng cách xây dựng khách sạn với bệnh viện, cơ sở y tế, trường học tối thiểu là 100 mét
  • Cơ sở vật chất phải được thiết kế tối thiểu đạt tiêu chuẩn 1 sao
  • Làm đơn đăng ký thành lập doanh nghiệp kinh doanh về loại hình khách sạn
  • Nộp các hồ sơ, giấy tờ liên quan về phòng cháy chữa cháy, an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Không được phép xây dựng khách sạn trong khu vực an ninh quốc phòng
Giấy phép hoạt động kinh doanh

Giấy phép hoạt động kinh doanh

Xây dựng đội ngũ nhân viên

Xây dựng một đội ngũ nhân viên có trách nhiệm và được trang bị đầy đủ kĩ năng sẽ là một bước đệm vững chắc để duy trì và phát triển khách sạn lâu dài. Cho nên, những vị trí nhân sự quan trọng và cần thiết để kinh doanh khách sạn mini hiệu quả đó là:

  • Quản lý khách sạn (vị trí này có thể do chính bạn đảm nhiệm)
  • Nhân viên kinh doanh
  • Nhân viên marketing
  • Nhân viên vệ sinh buồng, phòng
  • Lễ tân
  • Bảo vệ
Nhân viên khách sạn

Xây dựng một đội ngũ nhân viên hiệu quả sẽ là một bước đệm vững chắc

Định giá cho các dịch vụ khi kinh doanh khách sạn mini

Khách sạn mini thường phục vụ cho một thị trường khách hàng rộng lớn, với nhiều nhu cầu khác nhau. Chính vì vậy, bạn cần đưa ra những mức giá hợp lý với khả năng của khách hàng và đồng thời cũng có thể cạnh tranh với các đối thủ khách trong ngành.

Thắt chặt hệ thống quản lý, kiểm soát an ninh

Vì làm dịch vụ du lịch nên hàng ngày bạn sẽ phải tiếp đón rất nhiều du khách từ khắp mọi nơi, cho nên sẽ khó tránh khỏi những trường hợp đặc biệt. Chính vì vậy, để đảm bảo cho sự an toàn của khách hàng cũng như giữ gìn uy tin cho khách sạn của mình thì bạn nên lắp đặt hệ thống camera giám sát ở sảnh và các tầng để tiện cho việc theo dõi an ninh.

Đẩy mạnh vấn đề marketing, quảng cáo

Để hoạt động kinh doanh thuận lợi và thu hút được nhiều khách hàng thì việc marketing, quảng cáo là một việc làm vô cùng cần thiết. Đây là lúc mà những nhân viên marketing phát huy lợi thế của mình. Bạn có thể chạy quảng cáo trên các website hay thậm chí thiết kế một website dành riêng cho khách sạn của mình. Tại đây bạn có thể quảng bá thương hiệu, đưa hình ảnh của mình đến gần hơn với khách hàng.

Website khách sạn

Bạn có thể phát huy nhiều thế mạnh khi thiết kế một website riêng cho khách sạn của mình

Vừa rồi là một số thông tin về vấn đề kinh doanh khách sạn mini mà chúng tôi muốn gửi đến cho bạn. Mong rằng qua bài viết này, bạn đã có thêm được nhiều kinh nghiệm bổ ích để hỗ trợ cho những dự định của mình trong tương lai.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll