Hướng Dẫn Tuyển Dụng Nhân Viên Sale Khách Sạn Giỏi
admin | Đăng lúc 15:57 - 16/09/2021

Tuyển dụng nhân viên sale khách sạn giỏi là bước đầu trong nỗ lực thúc đẩy bán phòng và dịch vụ khách sạn. Những đặc điểm nào giúp bạn nhận diện nhân viên sale khách sạn giỏi? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Một trong những vấn đề chính mà ngành công nghiệp khách sạn phải đối mặt là tỷ lệ luân chuyển nhân viên cao. Vì vậy, tốt hơn là thuê những nhân viên sales giỏi và đào tạo lại trong khoảng thời gian ngắn nhất nhằm giảm chi phí khách sạn bị mất khi chờ đợi tuyển dụng và đào tạo nhân viên chưa có kinh nghiệm.

Tuyển dụng nhân viên sale khách sạn giỏi
Tuyển dụng nhân viên sale khách sạn giỏi

Mọi nỗ lực được thực hiện để giữ lại nhân viên bán hàng, người mà đang đang làm việc tốt. Bởi vì việc tìm kiếm một sự thay thế tốt có thể mất đến hàng tháng và hai đến ba tháng để được đào tạo và sau đó tạo ra ít nhất 60% doanh thu so với những gì đã được tạo ra bởi các nhân viên trước đây. Do đó, khách sạn có thể mất một khoản doanh thu đáng kể.

Hướng Dẫn Tuyển Dụng Nhân Viên Sale Khách Sạn Giỏi

Để xây dựng một đội ngũ bán hàng hiệu quả và thành công cho khách sạn của họ, DOS nên căn cứ vào các đặc điểm dưới đây khi tuyển dụng nhân viên sale khách sạn:

1. Kỹ năng giao tiếp tốt

Nhân viên sale giỏi luôn có kỹ năng giao tiếp bằng miệng và bằng văn bản tốt. Điều này sẽ giúp họ trình bày rõ ràng về dịch vụ khách sạn cho khách hàng, xây dựng mối quan hệ nhanh với khách hàng.

Kỹ năng giao tiếp tốt
Kỹ năng giao tiếp tốt

2. Chuyên nghiệp

Nhân viên sale giỏi nên có hình ảnh chuyên nghiệp để có thể thành công trong công việc. Anh/ cô ấy nên ăn mặc đẹp và có ngoại hình tốt. Nhân viên bán hàng cần có những phẩm chất then chốt như làm việc theo nhóm, độc lập, đáng tin cậy, nhiệt tình và thông minh.

3. Kỹ năng phân tích tốt

Nhân viên sale giỏi phải có khả năng phân tích SWOT (Điểm mạnh, Điểm yếu, Cơ hội và Thách thức) về khách sạn và chuyển đổi các phát hiện của họ để thu hút/ đem lại lợi ích cho khách hàng tiềm năng. Anh/ cô ấy cũng nên chủ động và tận dụng mọi cơ hội để bán các sản phẩm và dịch vụ bổ sung để đáp ứng nhu cầu của khách.

4. Tính bền bỉ và hiệu quả

Nhân viên sale giỏi là một chuyên gia quản lý lịch làm việc và thời gian của họ. Họ cũng sẽ lãng phí ít thời gian vào tài khoản không hiệu quả. Anh/ cô ấy sẽ sử dụng một cách tiếp cận có hệ thống và đúng đắn về việc bán hàng. Và cũng thường xuyên theo dõi khách hàng tiềm năng của họ và cố gắng chuyển đổi họ sang hiệu quả kinh doanh.

Tính kiên trì và hiệu quả
Tính kiên trì và hiệu quả

5. Thấu hiểu và tôn trọng người khác

Nhân viên sale giỏi phải có khả năng thấu hiểu và tôn trọng với khách hàng tiềm năng. Đồng thời họ cũng nên tôn trọng và đánh giá cao công việc của đồng nghiệp.

6. Động lực bản thân

Nhân viên sale giỏi phải luôn có thái độ tích cực, hướng tới mục tiêu, tổ chức tốt và tự tin. Họ là người cởi mở và tìm kiếm các yếu tố trong cuộc sống để giúp họ tăng cường động lực.

7. Tò mò

Đây là một tố chất khác mà nhân viên sale nên có. Họ luôn luôn tò mò về những gì xảy ra trên thị trường hoặc bất kỳ tổ chức nào mà có thể mang lại cơ hội kinh doanh cho khách sạn.

Tính tò mò khám phá
Tính tò mò khám phá

8. Biết cách sử dụng các công cụ bán hàng và kỹ năng báo cáo

Anh/ cô ấy cần biết vận hành phần mềm lập kế hoạch bán hàng, hệ thống quản lý đang được sử dụng tại khách sạn. Đồng thời tạo các báo cáo về việc bán hàng theo yêu cầu về thời gian. Ví dụ: Chuẩn bị báo cáo bán hàng hàng ngày sau khi cập nhật kết quả cuộc gặp gỡ của họ với khách hàng.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll