Hiểu khách hàng giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi khách viếng thăm thành đặt phòng khách sạn
admin | Đăng lúc 16:32 - 10/05/2023

Là chủ khách sạn bạn có thể thấy khách hàng đặt phòng khách sạn, đặt ăn tại nhà hàng hoặc sử dụng các tiện nghi giải trí của khách sạn, nhưng bạn có biết khách hàng của bạn là ai?

 

Khách nhận phòng khách sạn
Khách nhận phòng khách sạn

Bạn có biết nội dung trang web khách sạn nên nhắm mục tiêu đến ai, ai đang truy cập trang website khách sạn và ai dùng tiền mặt để đặt phòng? Nếu bạn không thể trả lời những câu hỏi đó, đã đến lúc bắt đầu xây dựng một bức tranh thị trường mục tiêu để đáp ứng tốt hơn yêu cầu và mong muốn của khách hàng.

Bạn có thể xây dựng thị trường mục tiêu bằng cách thiết kế các gói dịch vụ phù hợp với phân khúc khách hàng khác nhau. Bạn cũng có thể sử dụng phân đoạn dữ liệu để gửi và hiển thị đúng nội dung cho đúng người. Có thể dành cho chiến dịch tiếp thị qua email hoặc quảng cáo hiển thị và tiếp thị lại.

Trong khi bạn tập trung vào khách hàng tại các phân khúc khác nhau về mức độ thuộc tính, bạn nên xem xét thị trường ngành ở phạm vị rộng. Dữ liệu này có thể cho bạn biết bạn nên cố gắng tiếp cận ai và trên nền tảng và thiết bị nào.

Web đặt phòng khách sạn
Web đặt phòng khách sạn

Trong danh mục khách hàng của chúng tôi với 12.800.000 trang web khách sạn cho nửa đầu năm nay, chúng tôi đã theo dõi từng giao dịch để tìm ra câu trả lời. Tất nhiên, dữ liệu này hoàn toàn dành cho những khách hàng đã đặt phòng khách sạn trực tuyến, vì vậy hãy nhớ rằng có những khách hàng đăng ký qua điện thoại hoặc một số trường hợp là những người không có trong số liệu này.

Chúng ta hãy nhìn vào nhân khẩu học của những người đã truy cập các trang web khách hàng của chúng ta và những người đã đặt phòng, từ câu hỏi 1 và câu hỏi 2 năm 2017:

Ai ghé viếng thăm website của bạn?

Phụ nữ chiếm đa số trong những người ghé thăm. Tỷ lệ nữ so với nam giới là hơn 2: 1, ở nữ giới là 69% và nam 31%. Điều này có thể phản ánh rằng nhiều phụ nữ đang nghiên cứu, hoặc phụ nữ đơn giản chỉ muốn ghé thăm nhiều địa điểm trong quá trình nghiên cứu của họ.

Phụ nữ chiếm tỉ lệ cao trong đặt phòng khách sạn
Phụ nữ chiếm tỉ lệ cao trong đặt phòng khách sạn

Những người trẻ tuổi là những người đi du lịch nhiệt tình nhất. 56% khách truy cập vào các trang web khách sạn là  từ 25-44 tuổi, và nhân khẩu học mạnh nhất là 25-24 (28,8% người dùng).

Ai đặt phòng khách sạn?

Tỉ lệ đặt phòng khách sạn ở nữ giới cao hơn nam giới, con số này là do số nữ giới viếng thăm các trang web nhiều hơn. Nhìn chung, nam giới thường chuyển đổi gấp 1,5 lần so với phụ nữ, mặc dù họ đóng góp ít hơn doanh thu và giao dịch nói chung.

Theo độ tuổi khách hàng có liên quan, mô hình tương tự như trên cũng đúng cho các giao dịch và doanh thu là tốt. Những người trong độ tuổi 25-44 chiếm khoảng 55% giao dịch và doanh thu.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng những người ở độ tuổi 45-54 và những người trên 65 tuổi thường xuyên chuyển đổi. Điều này cho thấy vào thời điểm khách hàng trưởng thành tiếp cận trang web, họ sẵn sàng đặt phòng hơn. Những người trẻ tuổi nhất, những người 18-24 tuổi, có khuynh hướng tìm kiếm nhiều trước khi đặt phòng.

Nhân viên lễ tân thu thập dữ liệu khách hàng
Nhân viên lễ tân thu thập dữ liệu khách hàng

5 cách triển khai dữ liệu khách hàng trong chiến lược tiếp cận

  • Hỏi khách hàng thông tin khi thanh toán: tên, địa chỉ email, độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp.
  • Đào tạo nhân viên lễ tân khách sạn cách thu thập dữ liệu khách hàng. Chẳng hạn như mục đích của chuyến đi là gì …
  • Thiết kế gói dịch vụ cho mỗi phân khúc hàng đầu. Điều này có nghĩa là sử dụng các quảng cáo có giá trị như đồ uống miễn phí khi đến hoặc bằng cách sử dụng các sự kiện địa phương để làm nổi bật khách sạn.
  • Phân đoạn dữ liệu cho các mục đích tiếp thị. Ví dụ: gửi chiến dịch Ngày Valentine cho nam giới, với một đề xuất đặc biệt để tiết kiệm tiền và rắc rối.
  • Đảm bảo quy trình và hệ thống lưu trữ dữ liệu của bạn tuân thủ theo GDPR.

Bài viết vừa chia sẻ cách bạn tìm hiểu khách hàng, giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi khách truy cập website hoặc ghé thăm khách sạn thành những đặt phòng khách sạn hiệu quả. Giúp tăng tỉ lệ khách hàng trung thành, tăng doanh thu và lợi nhuận cho khách sạn.

Theo Hotelcareers.vn

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll