GIT là gì? Những điều cần biết về GIT trong ngành du lịch
admin | Đăng lúc 10:09 - 27/12/2021

GIT là thuật ngữ quen thuộc trong ngành dịch vụ, du lịch. Đặc biệt nếu làm trong lĩnh vực khách sạn thì bạn cần hiểu GIT là gì? Hãy cùng làm phong phú hơn kiến thức nghiệp vụ khách sạn của bạn nhé!

 

GIT là gì?

Ngành du lịch trong và ngoài nước hiện nay có rất nhiều tiềm năng phát triển. Đặc biệt với Việt Nam, các cảnh đẹp nước ta đang được khai thác. Du lịch kết nối con người gần nhau hơn để khám phá, tham quan những vùng đất mới lại. GIT trong du lịch là loại hình tham quan theo nhóm, theo gia đình.

GIT là gì? GIT chính là hình thức du lịch theo đoàn
GIT là gì? GIT chính là hình thức du lịch theo đoàn

GIT là gì? GIT chính là cụm từ viết tắt của Group Inclusive Tour. Đây là loại hình đặt các tour du lịch theo đoàn. Sử dụng GIT thì các đại lý du lịch sẽ cung cấp trọn vẹn các dịch vụ du lịch theo yêu cầu của du khách.

Những lợi ích khi sử dụng GIT là gì?

GIT là loại hình du lịch rất tiện lợi cho gia đình, cho các đoàn, nhóm. Đặc biệt cuộc sống hiện đại và bận rộn thì sử dụng GIT vô cùng hợp lý. Cụ thể các lợi ích mà GIT đem lại như sau.

Không cần tự thiết kế lịch trình

Các tour có sẵn hoặc tour do bạn lựa chọn thì khi sử dụng GIT, bạn đều không cần tự thiết kế lịch trình. Lịch trình đã được lên cụ thể, cẩn thận và theo yêu cầu của bạn. Do đó bạn không cần quá đau đầu khi nghĩ đến đây thì đi chơi ở đâu? Nên ăn gì ngon, ăn ở nhà hàng nào…

Đảm bảo sự an toàn cho chuyến đi

Các công ty du lịch luôn phải đặt sự an toàn của khách hàng lên hàng đầu. Đặc biệt với GIT thì nhân viên và hướng dẫn viên sẽ luôn hỗ trợ bạn những điều cần thiết nhất trong quá trình du lịch.

Du lịch theo hình thức GIT thuận tiện, an toàn
Du lịch theo hình thức GIT thuận tiện, an toàn

Được khám phá điểm đến trọn vẹn

Một chuyến du lịch với GIT thì hướng dẫn viên sẽ giới thiệu đầy đủ trọn vẹn điểm đến. HƠn nữa các điểm đến này du khách sẽ được khám phá thoải mái mà không cần đóng thêm bất kì chi phí nào.

Không phải lo lắng về phương án dự phòng

Nếu đi du lịch tự túc thì các phương án dự phòng bạn phải chuẩn bị đầy đủ. Tuy nhiên nếu sử dụng dịch vụ GIT thì phía công ty du lịch đã lo chu đáo.

Giao lưu với nhiều bạn mới

Các nhóm nhỏ khi sử dụng dịch vụ GIT thì thường sẽ được ghép đoàn với nhau. Vì thế trong chuyến đi bạn sẽ làm quen được nhiều người bạn mới.

Check-in, check-out đối với khách GIT là gì của nhân viên Lễ tân

Check-in đối với khách GIT là gì?

Nhân viên lễ tân và các bộ phận liên quan phải có trách nhiệm kiểm tra phòng, giờ đến… Xem đoàn khách có yêu cầu gì đặc biệt hay không. Sau đó sẽ bố trí các phòng để chuẩn bị đón tiếp du khách. Chuẩn bị chìa khóa, in phiếu đăng kí nhận phòng và giao cho khách. Khi khách đến nhận phòng thì kiểm tra lại thông tin liên hệ của trưởng đoàn, hướng dẫn viên của đoàn và lưu ý về khách GIT…

Lễ tân làm thủ tục check-in
Lễ tân làm thủ tục check-in

Check-out đối với khách GIT là gì?

Khi khách GIT chech-out thì nhân viên lễ tân thân thiện chào khách cũng như hỏi các chi phí phát sinh khi lưu trú. Kiểm tra lại chi phí rồi xác nhận lại với du khách. In hóa đơn để khách hàng kiểm tra lại sau đó thanh toán với khách hàng. Khi nhận chìa khóa phòng thì đưa khách các giấy tờ mà khách sạn đã giữ. Cập nhật tình hình các phòng trống lên hệ thống của khách sạn và chia tay đoàn khách.

Nhân viên lễ tân làm thủ tục check-out cho khách hàng
Nhân viên lễ tân làm thủ tục check-out cho khách hàng

Đoàn khách GIT khá đông người, do đó để đảm bảo các thủ tục đúng và đầy đủ thì nhân viên trong khách sạn cần hết sức chú ý. Tuy nhiên đối với trường hợp chưa có sẵn phòng thì lễ tân mời khách dùng nước, làm thủ tục nhận phòng trước sau đó xếp hành lý cho khách. Thông báo về thời gian cụ thể nhận phòng cho khách nắm được.

Với những thông tin mà Poliva vừa chia sẻ, chắc chắn bạn đã nắm được GIT là gì. Hơn nữa để hiểu hơn về ngành dịch vụ, du lịch thì những thông tin như trên rất hữu ích đối với bạn. Đừng bỏ lỡ các thông tin hữu ích này và làm phong phú hơn vốn hiểu biết của mình về các kiến thức nghiệp vụ khách sạn nhé!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll