Food tour là gì?
Food tour là gì?

Food tour là gì?

Food tour (Tour du lịch ẩm thực) là một tour du lịch được hướng dẫn chuyên nghiệp để khám phá đồ ăn và đồ uống địa phương, có thể bao gồm lớp học nấu ăn (cooking class). Các chuyến tham quan ẩm thực là một cách tuyệt vời để có được hương vị cho các thành phần địa phương và các sản phẩm thủ công cũng như tìm hiểu lịch sử và văn hóa của khu vực, đặc biệt là về cách nó ảnh hưởng đến sự phát triển của ẩm thực.

Tính chất và thời gian của tour sẽ khác nhau. Food tour thường được thực hiện theo nhóm, mặc dù các tour du lịch cá nhân hoặc nhóm nhỏ cũng có thể thực hiện. Ví dụ phổ biến là một chuyến đi bộ tham quan các quán ăn và cửa hàng trong một khu phố cụ thể hoặc một chuyến tham quan thành phố bằng xe buýt, các địa điểm văn hóa dân gian. Chuyến tham quan thành phố hoặc quốc gia cũng có thể được thực hiện bằng xe đạp, xe máy hoặc dịch vụ xe ô tô.

Các câu hỏi liên quan đến Food tour

1. Food tour kéo dài bao lâu?

Food tour tiêu chuẩn thường kéo dài 2-4 giờ. Một số công ty du lịch cũng cung cấp các chuyến du ngoạn ẩm thực cả ngày hoặc nhiều ngày.

2. Chi phí cho một Food tour?

Thông thường các tour du lịch ẩm thực sẽ có giá từ 35-70 USD mỗi người. Tour dài hơn hoặc tour du lịch với các tiện nghi bổ sung có thể chi phí nhiều hơn.

3. Thức ăn sẽ được cung cấp?

Thông thường. Điều này sẽ phụ thuộc vào các nhà điều hành thực phẩm cụ thể. Nhiều Food tour bao gồm các bữa ăn nhỏ hoặc nếm thử các mẫu thức ăn, như vậy sẽ thỏa mãn hơn là dùng một bữa trọn vẹn. Bạn có thể chịu trách nhiệm mua thực phẩm và đồ uống của riêng bạn từ các địa điểm ghé thăm. Điều này thường sẽ được chỉ định trên trang web của công ty du lịch. Trước khi đặt bất kỳ tour nào, vui lòng yêu cầu nhà cung cấp tour làm rõ những gì được bao gồm và bao nhiêu chi tiêu bạn có thể mong đợi trong chuyến tham quan.

Đồ ăn trong hành trình Food tourĐồ ăn trong hành trình Food tour

4. Tôi nên mặc cái gì?

Food tour thường là tour đi bộ, vì vậy hãy mang giầy đi bộ thoải mái. Bạn cũng có thể mang theo ba lô hoặc túi để mang theo các vật dụng cá nhân và mua hàng trên đường đi. Thời tiết sẽ phụ thuộc vào khu vực được tham quan và thời gian trong năm. Tuy nhiên, thông thường nên mặc quần áo nhiều lớp, sử dụng kem chống nắng và mang theo kính râm và mũ. Nhiều lịch trình tour du lịch diễn ra vào đúng lúc mưa hoặc nắng. Hãy chắc chắn kiểm tra với nhà điều hành tour về các điều kiện thời tiết dự kiến và chính sách hủy của họ.

5. Tôi có thể đưa con đi cùng không?

Có thể. Trẻ em ngoan ngoãn luôn được chào đón trong nhiều tour du lịch. Các tour du lịch tại cơ sở đồ uống thường giới hạn độ tuổi uống rượu hợp pháp và một số tour đi bộ có thể quá vất vả đối với trẻ nhỏ. Kiểm tra với các nhà cung cấp tour du lịch về chính sách và khuyến nghị độ tuổi của họ.

6. Nếu tôi bị dị ứng thực phẩm hoặc ăn kiêng thì sao?

Đầu tiên, hãy xem xét tính chất của tour và xác định xem nó có phù hợp với bạn không, sau đó thảo luận về nhu cầu của bạn với nhà điều hành tour trước khi đặt. Một số địa điểm sẽ có thể thay thế; những người khác có thể không. Bạn có thể chọn không sử dụng sản phẩm không đáp ứng nhu cầu của bạn.

7. Tôi có nên tip hướng dẫn viên?

Tại Hoa Kỳ, trừ khi bao gồm như một phần của chi phí tour, theo thông lệ, bạn nên tip cho hướng dẫn viên du lịch từ 15-20% tùy thuộc vào thời gian và chất lượng của tour. Đối với các tour du lịch công cộng, tiền tip 1-2 đô la phù hợp với hướng dẫn và 1-2 đô la khác cho tài xế cũng được đánh giá cao. Bên ngoài Hoa Kỳ, các phong tục khác nhau tùy theo từng quốc gia. Các công ty du lịch quốc tế có thể bao gồm tiền thưởng trong chi phí tour và có thể tư vấn về những gì phù hợp với khu vực bạn đang đến.

Tip cho hướng dẫn viên
Tip cho hướng dẫn viên

8. Tôi nên hỏi gì trước khi đặt tour?

  • Những gì được bao gồm và không bao gồm?
  • Phương thức vận chuyển là gì và nơi ở nào có thể được thực hiện cho những người có vấn đề về di chuyển hoặc trẻ nhỏ?
  • Liệu tour du lịch kết thúc ở cùng địa điểm mà nó bắt đầu?
  • Những chỗ ở có thể được thực hiện cho nhu cầu chế độ ăn uống đặc biệt?
  • Tôi có thể mong đợi gì từ thời tiết?
  • Chính sách hủy bỏ và hoàn trả là gì?
  • Tôi có thể chụp ảnh hoặc quay video không?
  • Tôi nên mang theo những gì?
  • Nên đỗ xe ở đâu?

Bài viết vừa chia sẻ với các bạn Food tour là gì? Các câu hỏi liên quan đến Food tour. Hi vọng, những thông tin kiến thức trên sẽ giúp ích cho các bạn trong công việc cũng như cuộc sống. Chúc các bạn sức khỏe và thành công!

Theo HotelCareer