Finger food là gì? Menu của Finger food có gì đặc biệt?
admin | Đăng lúc 13:47 - 16/08/2022

Finger food là gì? Đây là thắc mắc của nhiều người khi quan tâm đến các loại hình thực đơn phục vụ trong bữa tiệc. Với sức hấp dẫn đặc trưng, độc đáo của mình, finger food đã trở thành loại hình tiệc được ưa chuộng nhất tại Việt Nam nói riêng và cả thế giới nói chung. Hãy cùng khám phá điểm đặc biệt của thực đơn finger food trong bài viết này nhé!

 

Tiệc finger food là gì?

Finger food là loại tiệc nhẹ, trong suốt bữa tiệc, thực khách có thể dùng tay để bốc thức ăn. Món ăn trong tiệc finger food thường có kích thước nhỏ, được trang trí vô cùng bắt mắt, công phu. Dạng món ăn khai vị, phục vụ trên các khay nhỏ là món ăn phố biển trong thực đơn của finger foodFinger food là gì và bắt nguồn từ đâu? Chắc chắn bạn đang thắc mắc đúng không nào?

Finger food là tiệc với những món ăn nhẹ rất được ưa chuộng.

Chúng là món tạo điều kiện thuận lợi để khách có thể vừa nhâm nhi vừa nói chuyện. Thông thường, trong các bữa tiệc này, thực khách không cần sử dụng nhiều dụng cụ (chén, đũa, dao,…) như các bữa ăn bình thường.

Finger food bắt nguồn từ ẩm thực phương Tây. Khi du nhập vào Việt Nam, nó đã nhanh chóng phổ biến và được ưa chuộng cho các bữa tiệc liên hoan, sinh nhật, tiệc cưới,… Chi phí cho một bữa tiệc loại này cũng không quá đắt đỏ vì thế mà nó ngày càng nhận được sự yêu thích của thực khách. Ngoài ra, không khí thoải mái, tự nhiên cũng là ưu điểm của bữa tiệc này.

Điểm danh những món ăn trong finger food menu

Finger food menu thường hiếm có những món được chế biến loãng. Thông thường nó thường là những món ăn nhỏ, gọn, có thể cầm tay và dễ thường thức. Một số món finger có thể kể đến là trái cây tươi, trái cây khô, thịt nguội, jambon, đồ viên, xúc xích, bánh ngọt,… Không chỉ có hương vị thơm ngon, chúng còn được đặt biệt chú ý đến khâu trang trí để mang đến tổng thể bắt mắt, hấp dẫn cho bữa tiệc.

Finger food trong ẩm thực phương Tây

Trong ẩm thực phương Tây, canapé là món nhẹ phổ biến nhất trong bữa tiệc finger food. Hình thức của món ăn này khá đơn giản, nó chỉ bao gồm một miếng sandwich (hoặc bánh nướng, bánh xốp,…) đi kèm thức ăn như pate, thịt nguôi, gan, cá hồi, phô mai, bơ,… được trang trí rất công phu. Canapé có vị mặn và cay nên sẽ là món ăn hoàn hảo để kích thích vị giác của mọi thực khách.

Finger food trong ẩm thực Việt Nam

Tại Việt Nam, tiệc finger food đa dạng món ăn hơn với nhiều nguyên liệu và cách chế biến độc đáo. Món ăn finger food ở Việt Nam thường là món gỏi cuốn với đầy đủ hương vị và tạo hình đầy hấp dẫn. Hay các loại bánh nổi tiếng của ẩm thực mỗi vùng miền như bánh ít, bánh nậm, bánh lọc, bánh gói,…ăn kèm với nước mắm chua ngọt thơm ngon đặc biệt.

Finger food của Việt Nam rất đa dạng và thơm ngon.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bắt gặp các món ăn truyền thống khác trên bàn tiệc finger food như nem rán, nem chua, chạo tôm, chả quế, chả lụa,… Những món ăn hết sức đơn giản, không cần chế biến quá cầu kỳ nhưng cũng đủ hấp dẫn thực khách khi nhìn thấy.

Cách thưởng thức finger food đúng cách, sang trọng

Khi thưởng thức các món ăn tại bữa tiệc, sang trọng và lịch thiệp là điều không thể bỏ qua. Và với tiệc finger food cũng vậy. Hãy chú ý những vấn đề sau để “bốc tay” ăn món finger food nhưng vẫn phù hợp, lịch sự nhé!

  • Vì là tiệc ăn dùng tay nên bạn hãy cân nhắc về màu sắc cũng như thiết kế trang phục để thuận tiện cho việc ăn uống.
  • Luôn giữ thái độ tôn trọng, khoảng cách với người đối diện khi lấy đồ ăn, tránh chạm vào trang phục của người khác.
  • Vệ sinh tay sạch sẽ trước khi ăn để không gây mất vệ sinh ăn uống cho bản thân lẫn mọi người.
  • Chỉ nên lấy số lượng thức ăn vừa đủ, tránh lấy quá ít mất công di chuyển nhiều hay lấy quá nhiều gây lãng phí đồ ăn.
Thưởng thức finger food cũng đòi hỏi những yêu cầu riêng.

Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ, bạn đọc đã có thể giải đáp được câu hỏi finger food là gì cũng như hiểu hơn về các món ăn có trong thực đơn đặc biệt này. Nếu là một người thích thưởng thức món ăn theo kiểu gần gũi, thoải mái, bạn hãy thử ngay loại hình finger food cho bữa tiệc của mình nhé!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll