Du lịch Mai Châu tháng 10: ngắm mùa vàng, khám phá ẩm thực đặc sắc
admin | Đăng lúc 12:53 - 30/09/2022

Cùng tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Mai Châu tháng 10 để được chìm đắm trong khung cảnh cánh đồng lúa chín rực rỡ, thả hồn vào sắc xanh của núi rừng an yên, tận hưởng nhiều cảnh đẹp tại một trong những điểm đến hấp dẫn nhất tại Hoà Bình.

 

Đôi nét về thời tiết ở Mai Châu tháng 10

Tháng 10 được biết đến là thời điểm lý tưởng để đến Mai Châu du lịch, bởi lúc này thời tiết giao hoà chuyển sang thu vô cùng mát mẻ. Bạn có thể tha hồ khám phá vẻ đẹp và các địa điểm du lịch hấp dẫn ở đây. Đặc biệt là được ngắm trọn vẹn nét cuốn hút của những thửa ruộng bậc thang lúa chín vàng, mang về vô số ảnh check in siêu ấn tượng cho mình.

du lịch Mai Châu tháng 10 - checkin
Ảnh: @camellia_hyme

Đến Mai Châu tháng 10: phương tiện đi lại

Đi đến Mai Châu

Nằm cách thủ đô Hà Nội chưa đầy 140km, từ trung tâm Hòa Bình đi đến đây chỉ khoảng 60km. Kinh nghiệm cẩm nang Hoà Bình, bạn hoàn toàn có thể di chuyển bằng: xe khách, ô tô hay xe máy cá nhân đến Mai Châu.

- Đi bằng xe khách: bắt xe ở bến Mỹ Đình hoặc Yên Nghĩa dừng tại ngã 3 Tòng Đậu, sau đó bắt xe ôm đi thêm khoảng 6km nữa là đến thị trấn Mai Châu. Giá vé từ: 80.000đ - 130.000đ/Người.

du lịch Mai Châu tháng 10 - đi lại
Ảnh: @planet_escape

Đi bằng phương tiện cá nhân

  • Xe máy đi theo lộ trình: từ trung tâm đi theo hướng về Nguyễn Trãi qua Ba La đến Chúc Sơn - Xuân Mai. Từ đây tiếp tục đi theo hướng qua Lương Sơn - Cao Phong - Đèo Thung Khe là đến được Mai Châu.
  • Ô tô đi theo lộ trình: đi theo hướng về Đại lộ Thăng Long qua địa phận Xuân Mai - Lương Sơn - Cao Phong - Đèo Thung Khe rồi đến Mai Châu.
du lịch Mai Châu tháng 10 - phương tiện
Ảnh: @j.splodge

Đi lại ở Mai Châu: 

Du lịch Mai Châu tháng 10 tự túc, thung lũng này không quá rộng lớn bạn có thể thuê xe máy hoặc xe đẹp tại nhà người dân trong bản để có thể tự mình vi vu khám phá. Giá thuê xe máy: khoảng 200.000đ/xe, giá thuê xe đạp: khoảng 30.000đ/xe.

du lịch Mai Châu tháng 10 - đi lại
Ảnh: @wanderoften.wonderalways

Địa điểm du lịch Mai Châu tháng 10

1. Đèo Thung Khe

Cung đường đèo tuyệt đẹp của Hoà Bình nằm trên Quốc lộ 6 và có độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển. Từ trên đỉnh của đèo Thung Khe bạn có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm trọn cảnh đẹp bên dưới. Không những thế dừng chân ở quán ven đường mua mía, cơm lam hay ngô luộc,... để thưởng thức cũng rất là ngon.

du lịch Mai Châu tháng 10 - đèo Thung Khe
Ảnh: @__qu.anh

2. Thác Gò Lào

Thác Gò Lào Mai Châu hay còn được gọi là thác Gò Mu, nằm ở xã Phúc Sạn. Từ trung tâm đi vào đây khoảng 15km, ẩn mình giữa núi rừng xanh mướt. Ngọn thác đổ nước xuống trắng xoá từ độ cao 20m tạo nên khung cảnh ấn tượng. Tới đây vào tháng 10 ngắm cảnh thiên nhiên, tắm mát và tận hưởng không khí trong lành.

du lịch Mai Châu tháng 10 - thác Gò Lào
Ảnh: @helenbehr

3. Bản Nhót

Đến Mai Châu, chuyến về thăm bản Nhót để tìm hiểu văn hoá là trải nghiệm khó bỏ lỡ. Cùng ngắm nhìn những ngôi nhà sàn của người dân tộc Thái, tham quan làng dệt thổ cẩm truyền thống. Bạn có thể tự tay làm nên quà tặng mang về biếu người thân cực ý nghĩa.

du lịch Mai Châu tháng 10 - bản Nhót
Ảnh: @Nhất Nam

4. Ba Khan

Ban Khan nơi có hồ nước được ví như “vịnh Hạ Long trên cạn” của Hoà Bình là địa điểm du lịch Mai Châu tháng 10 được vô cùng yêu thích. Về với Ba Khan là về với chốn thanh bình, mát mẻ. Đứng trên những mỏm đá bạn có thể thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên ấn tượng và check in vô vàn cảnh đẹp khó quên.

du lịch Mai Châu tháng 10 - Ba Khan
Ảnh: @zoziore_travel

5. Chợ phiên Pà Cò

Khu chợ phiên truyền thống và tấp nập được họp vào mỗi sáng chủ nhật. Đây là nơi mọi người đến mua bán, trao đổi hàng hoá. Khung cảnh náo nhiệt như ngày hội, không chỉ là nơi mua sắm mà bạn còn biết thêm được nhiều nét đẹp văn hoá thú vị của phiên chợ này.

du lịch Mai Châu tháng 10 - chợ Pà Cò
Ảnh: @phong_nguyen_huy

6. Tham quan hang Mỏ Luông

Hang Mỏ Luông là hang động tự nhiên nằm trong núi Pù Khà, bên trong có những khối nhũ đá lấp lánh tuyệt đẹp. Địa điểm du lịch Mai Châu này nằm trong thung lũng thơ mộng, bao quanh là những nếp nhà sàn của người Thái bình dị. Từ cửa hang, phía trước là những cánh đồng, bản làng với vẻ đẹp nên thơ cuốn hút.

du lịch Mai Châu tháng 10 - hang Mỏ Luông
Ảnh: @minoto_iki

Khám phá ẩm thực Mai Châu tháng 10

1. Món ăn ngon đặc sắc

Cơm lam: món cơm truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số ở Việt Nam. Cơm lam ở Mai Châu có nhiều màu sắc khác nhau, được đốt trên lửa nên ăn có vị thơm rất đặc trưng.

Thịt lợn rừng xiên nướng: thịt lợn được chăn thả tự nhiên, đồ ăn đa số là các loại rau nên ăn cảm nhận được độ săn chắc, vị thơm khó quên. Thịt xiên nướng ăn cùng cơm lam là bộ đôi hoàn hảo cho bữa ăn tại đây của bạn.

du lịch Mai Châu tháng 10 - ẩm thực
Ảnh: @cocochabong

Cá suối nướng: những con cá được bắt dưới suối mang về làm sạch rồi mang đi nướng giữ trọn được độ tươi ngon. Chấm cùng muối ớt đặc trưng của đồng bào dân tộc Thái ở Mai Châu nữa là đúng bài.

- Nhộng ong Mai Châu: đây là món ăn đặc sắc bạn nhất định phải thử khi đi khám phá ẩm thực Hoà Bình ở thung lũng này. Nhộng ong rừng tháng 10 rất nhiều được người dân mang về rửa qua nước lạnh rồi rang với lá chanh hoặc măng chua mang đến hương vị cực mới lạ.

du lịch Mai Châu tháng 10 - nhộng ong
Ảnh: @Yong.vn

Xôi nếp nương, gà đồi nướng mắc khén: hai món ăn gói trọn tinh hoa của ẩm thực xứ Mường. Xôi ở đây được đồ từ nếp nương mới khi chín mở ra hương thơm ngào ngạt, có đủ màu sắc vô cùng bắt mắt. Xôi nếp được ăn cùng với gà đồi ướp mắc khén để nướng. Những món ăn tuy dân dã nhưng đảm bảo ai cũng mê.

du lịch Mai Châu tháng 10 - ẩm thực
Ảnh: @neih__foodstylist

2. Địa điểm thưởng thức món ngon

Một số địa điểm thưởng thức đặc sản Mai Châu ngon: ăn tại nhà hàng hay homestay, khách sạn mà bạn ở. Hoặc đến chợ phiên Pà Cò thưởng thức vạn món ngon giá rẻ.

du lịch Mai Châu tháng 10 - địa điểm ăn ngon
Ảnh: @gdbaby1881988

Đặc sản mua làm quà khi đến Mai Châu tháng 10

- Măng đắng: kinh nghiệm du lịch Mai Châu tháng 10 đến đây nhớ mua măng đắng về làm quà. Măng được bà con lấy từ trên rừng ăn nhẫn nhẫn đắng nhưng sau lại ngọt hậu rất ngon. Có thể mua măng tươi hoặc măng đắng khô về chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.

du lịch Mai Châu tháng 10 - măng đắng
Ảnh: @hanichang38

- Thịt lợn muối chua: thêm một gợi ý đặc sản mua làm quà cực độc đáo. Thịt lợn được tẩm ướp và muối chua theo công thức của đồng bào dân tộc ở đây. Khi ăn cuốn kèm với các loại rau sống, lá rừng chấm nước mắm hoặc tương ớt cực ngon.

- Đồ dệt thổ cẩm: những sản phẩm được làm bằng tay thủ công giá trị cao. Mỗi một món đồ thổ cẩm đều được làm tinh tế và tỉ mỉ qua những đôi bàn tay khéo léo. Bạn có thể chọn mua: quần áo, váy, túi xách, ví cầm tay,... bằng thổ cẩm để làm quà. Mua tại làng văn hoá hoặc chợ phiên cuối tuần chất lượng. 

du lịch Mai Châu tháng 10 - thổ cẩm
Ảnh: @yenph_an 

Du lịch đến Mai Châu tháng 10 ở đâu?

- Homestay giá bình dân:

  • A Páo Homestay - Chà Đáy, Pà Cò, Mai Châu.
  • Little Mai Chau (Nà Phòn, Mai Châu) - Giá từ: 80.000đ - 160.000đ/Người.
  • Mai Châu Ecolodge (Nà Chiềng, Nà Phòn) - Giá từ: 1.100.000đ/đêm.
  • Mai Châu Rustic Home (xóm Mỏ) - giá từ 800.000đ/đêm.
  • Mai Châu Hideaway (bán đảo ở lòng hồ Hòa Bình) - Giá từ: 1.600.000đ - 3.600.000đ/đêm.
du lịch Mai Châu tháng 10 - homestay
Ảnh: @camellia_hyme

- Khu nghỉ dưỡng:

  • Bakhan Village Resort (Khan Hạ, Mai Châu) - Giá từ: 1.100.000đ/đêm.
  • Avana Retreat (xóm Pạnh, xã Bao La) - Giá từ 5.000.000đ/đêm.
du lịch Mai Châu tháng 10 - resort
Ảnh: @abeomeomeo 

Lịch trình du lịch tháng 10 Mai Châu

- Ngày 1: Bản Lác - Bản Pom Coọng

- Ngày 2: Hang Mỏ Luông - Hang Chiều - Đèo Thung Khe

du lịch Mai Châu tháng 10 - lịch trình
Ảnh: @Nhất Nam

Một số lưu ý khi đi Mai Châu vào tháng 10

- Đến Mai Châu tháng 10 thời tiết khá đẹp rất thuận lợi cho những chuyến đi tham quan. Tuy nhiên, nếu không ở dài ngày bạn chỉ nên chọn ra những địa điểm gần với nơi lưu trú của mình.

- Kinh nghiệm du lịch Mai Châu tháng 10 tự túc, bạn nên chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân từ: quần áo, áo khoác, giày dép, đồ vệ sinh cá nhân, giấy tờ tuỳ thân, sạc dự phòng,.... nhất là thuốc chống say xe mang đi vì có nhiều đoạn đường gập ghềnh.

- Tham khảo giá trước khi sử dụng dịch vụ hoặc mua đồ lưu niệm, mua quà tặng. 

- Không nên mang theo quá nhiều tiền mặt, bạn có thể rút tiền ở cây ATM trong trung tâm.

- Không xả rác bừa bãi tại các điểm tham quan gây ảnh hưởng đến môi trường.

du lịch Mai Châu tháng 10 - lưu ý
Ảnh: @vanvufromvietnam

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Mai Châu tháng 10 với những thông tin gợi ý để bạn có thể tự tin có chuyến đi đầy hứng khởi. Tham khảo và có chuyến đi nhiều niềm vui đúng ý mong muốn!

Theo Luhanhvietnam

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll