Chiến lược kinh doanh khách sạn mùa thấp điểm tối ưu hóa lợi nhuận
admin | Đăng lúc 14:24 - 15/12/2021

Cho dù là khách sạn 5 sao cao cấp hay khách sạn 2 sao thường dân thì vào mùa thấp điểm của du lịch đều bị sụt giảm doanh số đáng kể. Vậy làm thế nào để có được chiến lược kinh doanh khách sạn mùa thấp điểm hiệu quả và tối ưu hóa lợi nhuận?

 

Triển khai những gói dịch vụ đặc biệt

Thay vì bán phòng như bình thường thì khách sạn có thể triển khai những gói dịch vụ trọn gói đặc biệt để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Ví dụ như:

  • Gói tình nhân: Gói này có thể bao gồm giỏ quà tặng cho khách hàng, trang trí phòng theo phong cách lãng mạn dành cho những đôi tình nhân. Ngoài ra còn có thể đưa vào thêm các sản phẩm miễn phí như bánh kem, hoa hồng hoặc rượu vang, sâm panh.
  • Gói gia đình: Gói này thường dùng để thu hút các gia đình có nhu cầu nghỉ dưỡng. Thông thường gói này sẽ có các ưu đãi như bữa tối ấm cúng miễn phí, dịch vụ massage miễn phí hoặc tặng những phần quà đi kèm phù hợp.
  • Gói cho nhóm: Đây là gói dịch vụ đặc biệt thường hướng tới những nhóm bạn. Chính vì vậy diện tích phòng cần lớn, có từ 3 – 4 giường. Ngoài ra, gói này thường đi kèm với các hoạt động vui chơi miễn phí ở gần khách sạn hoặc các bữa buffet sáng, tối miễn phí.
khách sạn mùa thấp điểm
Những gói dịch vụ đặc biệt giúp thu hút khách hàng
 

Cách tạo ra những gói sản phẩm, dịch vụ đặc biệt với nhiều ưu đãi chắc chắn sẽ tạo ấn tượng với khách hàng và thu hút họ đến với khách sạn mùa thấp điểm. Sự thích thú của khách hàng với gói dịch vụ chính là thành công của khách sạn. Với chiến lược này bạn vừa có thể lấp đầy phòng trống, đem về lợi nhuận mà vẫn tạo cho khách hàng cảm giác họ đang được lợi.

Tổ chức teambuilding cho các nhân viên khi khách sạn mùa thấp điểm

Trong kinh doanh dịch vụ như ngành khách sạn, ngoài việc quan tâm đến khách hàng thì còn phải chú ý đến những đãi ngộ dành cho nhân viên. Nhân viên có tinh thần trách nhiệm, năng lượng tốt thì mới có thể phục vụ khách hàng tốt nhất. Chính vì vậy, trong khi khách sạn mùa thấp điểm thì chính là dịp phù hợp để tổ chức các hoạt động teambuilding cho nhân viên.

khách sạn mùa thấp điểm
Tổ chức hoạt động teambuilding giúp gắn kết nhân viên
 

Teambuilding có thể là các chuyến tham quan, chuyến đi nghỉ dưỡng, đi du lịch cùng nhau để nhân viên có tinh thần đoàn kết hơn, phối hợp ăn ý hơn trong công việc. Tùy vào nguồn kinh phí mà khách sạn có thể bỏ ra, các hoạt động teambuilding có thể ở trong khu vực tỉnh hoặc di chuyển xa hơn sang các vùng khác trong nước.

Làm Marketing cho khách sạn mùa thấp điểm trên mạng xã hội

Hiện nay, mạng xã hội là một công cụ Marketing không thể thiếu đối với các doanh nghiệp và đặc biệt là đối với dịch vụ khách sạn. Mục tiêu của việc làm Marketing trong mùa thấp điểm là tăng sự tiếp cận với các khách hàng mới. Bạn có thể sử dụng Facebook, Instagram, Zalo hoặc các mạng xã hội phổ biến khác.

khách sạn mùa thấp điểm
Tận dụng các trang mạng xã hội để làm Marketing

Cách làm phổ biến nhất hiện nay như sau:

  • Tạo một bài kiểm tra trắc nghiệm thú vị trên mạng xã hội. Người chơi chiến thắng sẽ có cơ hội nhận được một voucher giảm giá hoặc miễn phí của khách sạn.
  • Tạo một chương trình dự đoán kết quả xổ số, trận bóng đá,… Người chơi dự đoán chính xác sẽ nhận được phần quà từ khách sạn.

Khi tổ chức các hoạt động thú vị này trên mạng xã hội, khách sạn sẽ nhận được lượt tương tác nhiều hơn và thu hút được đông đảo sự chú ý của cộng đồng mạng. Như vậy, khách sạn có thể tiếp cận nhiều khách hàng mới, thúc đẩy khách hàng may mắn nhận được voucher, phần quà đến sử dụng dịch vụ tại khách sạn. Hình thức Marketing này vừa đơn giản, ít tốn kém chi phí lại vô cùng hiệu quả.

Bán phòng khách sạn qua nhiều kênh phân phối

Chiến lược kinh doanh khách sạn mùa thấp điểm này vô cùng hiệu quả trong việc tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng. Hiện nay, khách hàng có xu hướng đặt phòng trên các trang booking nổi tiếng. Vì vậy khi khách sạn đưa dịch vụ, sản phẩm của mình lên nhiều trang booking uy tín thì sẽ có xác suất bán được phòng nhiều hơn.

khách sạn mùa thấp điểm
Phân phối phòng trên các trang booking online
 

Bên cạnh đó, khi bán phòng thông qua các kênh phân phối trực tuyến này, khách hàng sẽ trực tiếp đặt phòng, thanh toán mà không cần tiếp xúc với các nhân viên. Điều này vừa thuận tiện cho khách hàng vừa có lợi cho khách sạn vì không cần đầu tư nhiều nhân lực để hỗ trợ đặt phòng cho khách hàng.

Khách sạn cũng giống du lịch, sẽ có mùa cao điểm và mùa thấp điểm. Để có thể thu hút được khách hàng mới cũng như đảm bảo duy trì lợi nhuận trong mùa thấp điểm khách sạn cần có những chiến lược rõ ràng. Hy vọng rằng những chiến lược kinh doanh khách sạn mùa thấp điểm ở trên có thể hỗ trợ bạn trong việc điều hành cũng như quản lý khách sạn.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll