Boutique hotel là gì? Tiêu chuẩn và đặc điểm thành công của Boutique hotel
admin | Đăng lúc 16:08 - 24/04/2023

Một số năm trở lại đây dòng Boutique hotel nổi lên như một hiện tượng. Vậy, Boutique hotel là gì? Đặc điểm nào tạo nên thành công của Boutique hotel. Hãy cùng khám phá nhé !

 

Boutique hotel là gì?
Boutique hotel là gì?

Boutique hotel là gì?

Boutique hotel là khách sạn có quy mô nhỏ, thiết kế đặc trưng, thường kết hợp phong cách cổ điển với hiện đại. Boutique hotel có số lượng phòng không quá 100 phòng, hoạt động ấm cúng thân thiện như khách sạn gia đình.

Tiêu chuẩn của Boutique hotel
Tiêu chuẩn của Boutique hotel

Tiêu chuẩn của Boutique hotel

1. Thiết kế Boutique hotel

Các khách sạn Boutique thường được thiết kế độc đáo, kết hợp giữ phong cách cổ điển và phong cách hiện đại. Có nhiều khách sạn Boutique thiết kế từng loại phòng riêng đặc biệt theo đối tượng người dùng hoặc theo kiến trúc địa phương.

2. Tính cá nhân hóa và bầu không khí tại Boutique hotel

Các khách sạn Boutique thường hoạt động như “gia đình”, nhân viên và khách luôn gần gũi thân thiện, có thể cùng nhau thổi nến sinh nhật, chụp ảnh với nhau… Khả năng dự đoán nhu cầu của khách, đáp ứng ngay và luôn các dịch vụ khách cần. Điều này tạo nên sự gắn kết dài lâu, tỉ lệ khách hàng quay lại khách là rất cao.

3. Quy mô Boutique hotel

Boutique hotel có quy mô nhiều hơn 10 phòng và ít hơn 100 phòng. Tại sao lại vậy? Với quy mô nhỏ vừa phải, lượng nhân viên tương đối, Boutique hotel luôn đáp ứng ngay lập tức nhu cầu của khách. Đây có thể là một lợi thế trong chăm sóc khách hàng.

Sự khác nhau giữa khách sạn boutique và khách sạn tiêu chuẩn

Sự khác nhau giữa khách sạn boutique và khách sạn tiêu chuẩn

Sự khác nhau giữa khách sạn boutique và khách sạn tiêu chuẩn

Khách sạn boutique và khách sạn tiêu chuẩn (Standard Hotels) có nhiều điểm khác nhau, bao gồm:

  • Quy mô: Khách sạn boutique thường nhỏ hơn và ít phòng hơn so với khách sạn tiêu chuẩn, với số lượng phòng thường dưới 100 phòng.
  • Thiết kế: Khách sạn boutique thường được thiết kế độc đáo và đẹp mắt hơn, các mẫu thiết kế riêng biệt và không trùng lặp với các khách sạn khác. Trong khi đó, khách sạn tiêu chuẩn thường có thiết kế tương đối giống nhau và khá đơn giản.
  • Trang thiết bị: Khách sạn boutique thường được trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại và sang trọng hơn so với khách sạn tiêu chuẩn.
  • Dịch vụ: Khách sạn boutique cung cấp dịch vụ cao cấp và tận tình hơn so với khách sạn tiêu chuẩn. Điều này bao gồm các dịch vụ như dịch vụ đưa đón sân bay, dịch vụ phòng 24 giờ, dịch vụ giặt là và hầu hết các dịch vụ khác liên quan đến khách sạn.
  • Giá cả: Vì các tiện nghi và dịch vụ cao cấp hơn, giá của khách sạn boutique thường cao hơn so với khách sạn tiêu chuẩn.
  • Vị trí: Khách sạn boutique thường được đặt tại vị trí đẹp và tốt hơn so với khách sạn tiêu chuẩn, thường tọa lạc tại các trung tâm thành phố hoặc các khu vực du lịch nổi tiếng.

Đặc điểm thành công của Boutique hotel và Independent hotel

Một số năm trở lại đây dòng Boutique hotel và independent nổi lên như một hiện tượng kinh doanh thành công bởi tính linh hoạt, tính cá nhân hóa và thiết kế độc đáo trong xây dựng cũng như vận hành.

1. Họ có thể cung cấp dịch vụ khách sạn cá nhân xuất sắc

Chất lượng dịch vụ là điều tối quan trọng để thành công trong bất kỳ ngành công nghiệp nào, đặc biệt đối với khách sạn – một ngành công nghiệp khách hàng là vĩnh viễn. Thay vì cung cấp dịch vụ tiêu chuẩn, hệ thống cứng nhắc các khách sạn boutique có thể thực sự tập trung vào việc cung cấp một trải nghiệm dịch vụ đáng nhớ.

Trải nghiệm đáng nhớ tại các khách sạn boutique
Trải nghiệm đáng nhớ tại các khách sạn boutique

Dịch vụ ngoài mong đợi ngày càng hiếm, điều này cho phép khách sạn boutique và independent một cơ hội để nổi bật. Các thiết kế, sự cá nhân hóa và cập nhật dễ dàng trong một khách sạn independent hoặc boutique.

2. Khách sạn Boutique và Independent là duy nhất

Nếu bạn đến thăm một khách sạn quốc gia hoặc chuỗi khách sạn đa quốc gia, bạn có thể đồng ý rằng họ có khuynh hướng thiếu cá tính nhất định trong các khách sạn independent, đúng không? Khách sạn boutique và independent được vận hành để cung cấp một trải nghiệm độc đáo cho khách.

Có lẽ đó là lịch sử của họ – trải qua nhiều thập niên, thậm chí là hàng thế kỷ – hoặc có thể đó là lối trang trí hoặc thực tế là do gia đình điều hành – có thể là bất kỳ một số điểm nào để giúp khách sạn nổi bật – khách sạn có thể sử dụng ý tưởng độc đáo để phù hợp thị trường của mình.

3. Họ có quyền tự do sáng tạo lớn hơn

Tất nhiên có chuỗi khách sạn và thương hiệu nhượng quyền quốc tế cung cấp các khách sạn tuyệt vời, nhưng một lần nữa, chúng được tiêu chuẩn hóa trên toàn bộ hội đồng quản trị, với rất ít chỗ để sáng tạo.

Khách sạn boutique và khách sạn independent có thể cho phép trí tưởng tượng của họ được phát huy tối đa với trang trí, đồ đạc, thực phẩm, các sự kiện và bất cứ thứ gì khác – ngay cả trong cách họ tự tìm kiếm thị trường. Điều này cho phép khách sạn independent tăng cường danh tính và danh tiếng của họ, và mang lại trải nghiệm khách sạn đặc biệt và đáng nhớ cho khách.

Sáng tạo độc đáo tại các khách sạn boutique và independent
Sáng tạo độc đáo tại các khách sạn boutique và independent

Khi khách du lịch tìm kiếm những trải nghiệm địa phương, tinh tế trong thế giới toàn cầu hoá hiện nay, nơi đường phố cao gần như giống hệt nhau cho dù bạn ở London, New York, Paris hay Barcelona, ​​khách sạn independent có thể tìm cách tận dụng sự tự do của họ để sáng tạo.

Trên thực tế, bạn thực sự có thể có được thêm sắc nét và táo bạo, và tạo ra một khách sạn mát mẻ hoặc sexy.

4. Họ nhanh nhẹn hơn các đối tác trong chuỗi

Quản lý khách sạn theo chuỗi thường được xếp lớp theo thứ bậc. Chúng thường có phạm vi quốc tế hoặc thậm chí xuyên lục địa. Có thể mất một thời gian dài cho bất kỳ loại quá trình liên quan đến đề xuất, quyết định và thực hiện được hoàn thành.

Trong khi các khách sạn boutique và independent thường được quản lý tại chỗ bởi một nhóm nhỏ. Những khách sạn này có thể đưa ra các quyết định chiến lược nhanh chóng và thực hiện theo các cách tương tự như trên. Đây là một lợi thế lớn mà các khách sạn boutique và independent có được thông qua nhượng quyền thương mại hoặc cạnh tranh chuỗi.

Sự linh hoạt trong các khách sạn boutique và independent
Sự linh hoạt trong các khách sạn boutique và independent

5. Tập trung tất cả các nguồn lực, năng lượng và sự chú ý vào một khách sạn

Như đã đề cập, các chuỗi khách sạn và thương hiệu được xếp loại, với sự kiểm soát tập trung thường ở một thành phố hoặc quốc gia khác. Chắc chắn, mỗi chi nhánh đều có một người quản lý chung, nhưng họ không có quyền quyết định điều hành mà các khách hàng độc lập của họ hưởng. Các chuỗi không thể dành nhiều sự chú ý và tài nguyên cho duy nhất một khách sạn nào đó trong hệ thống.

Ngược lại, chủ khách sạn independent và boutique có thể dành tất cả thời gian và nguồn lực để đầu tư độc nhất vào khách sạn. Nhận thức về kinh doanh và thị trường địa phương của họ là rõ ràng. Hơn nữa, họ chủ động trong việc tiếp nhận hoặc từ chối đặt phòng tại một khoảng thời gian nhất định, họ không chịu áp lực và mục tiêu như chuỗi khách sạn.

Với 5 đặc điểm mà chúng ta vừa tìm hiểu, có thể thấy Boutique hotel và independent có lợi thế đáng kể trong việc vượt qua chuỗi khách sạn. Tất nhiên nếu điều này được thực hiện tốt, nếu quản lý chủ động nhằm tận dụng cơ hội đó cho các đề xuất bán hàng độc đáo, và nếu họ tiếp tục đầu tư thời gian và nguồn lực để tiếp tục cam kết sự xuất sắc.

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu Boutique hotel là gì? Tiêu chuẩn và đặc điểm thành công của Boutique hotel. Hi vọng, những thông tin kiến thức trên sẽ giúp ích cho các bạn trong công việc cũng như cuộc sống. Chúc các bạn sức khỏe và thành công!

Theo Hotelcareers.vn

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll