Bật mí cách tiết kiệm hiệu quả khi lưu trú tại khách sạn
admin | Đăng lúc 8:52 - 06/12/2022

Áp dụng những bí quyết nho nhỏ dưới đây để tận dụng triệt để các dịch vụ tiện ích được khách sạn cung cấp nhằm tiết kiệm tối đa ngân sách.

 

Sau khoảng thời gian dài nhiều khó khăn do đại dịch gây nên, phần đông du khách có khuynh hướng chi tiêu tiết kiệm hơn trong các chuyến đi trải nghiệm của mình. Khi du lịch nhiều ngày, lẽ dĩ nhiên, việc nghỉ ngơi tại các khách sạn địa phương sẽ mang đến cho bạn sự thoải mái, dễ chịu sau một ngày dài liên tục di chuyển tham quan, mua sắm và vui chơi. Thế nhưng, chọn lưu trú tại khách sạn cũng đồng nghĩa với việc bạn chấp nhận tiêu tốn một khoản phí đáng kể. Vậy làm thế nào để chuyến đi tiết kiệm nhất có thể? 

Bật mí cách tiết kiệm hiệu quả khi lưu trú tại khách sạn - 1
Làm thế nào để tiết kiệm hiệu quả chi phí đi du lịch khi lưu trú tại khách sạn? Ảnh: Shutterstock

Mách nhỏ với bạn, các nhà quản lý và nhân viên khách sạn đều mong muốn khách hàng của mình có những trải nghiệm nghỉ ngơi đáng nhớ, vì vậy, thường cung cấp kha khá các dịch vụ tiện ích hoàn toàn miễn phí. Chỉ cần một chút tinh ý, bạn sẽ tiết kiệm được đáng kể ngân sách du lịch của mình.

Ưu tiên sử dụng các đồ dùng cá nhân được khách sạn cung cấp

Nếu là một “tín đồ” du lịch thường xuyên lưu trú tại khách sạn, bạn chắc chắn không lạ lẫm với việc phòng tắm ở đây thường có sẵn xà phòng, dầu gội, dầu xả tóc, khăn tắm và các sản phẩm vệ sinh cá nhân khác như bàn chải, kem đánh răng…

Bật mí cách tiết kiệm hiệu quả khi lưu trú tại khách sạn - 2

Bàn chải và kem đánh răng thường được các khách sạn cung cấp miễn phí cho khách lưu trú. Ảnh: Freepik

Đặc biệt, tại các khách sạn cao cấp, bạn còn được cung cấp sẵn chỉ nha khoa và nước súc miệng. Thậm chí, có nơi còn ưu ái tặng bạn bộ dụng cụ làm móng, dao cạo râu, sữa rửa mặt không gây kích ứng da.

Bạn cũng có thể yêu cầu thay mới mỗi ngày tất cả những sản phẩm này với các nhân viên buồng phòng. Như vậy, bạn đã tiết kiệm được một khoản tiền cho các đồ dùng cá nhân, cũng như giúp hành lý thêm nhẹ bớt khi không phải mang theo lỉnh kỉnh các vật dụng ấy.

Tận dụng các loại hóa mỹ phẩm tặng kèm cùng dịch vụ

Ở hầu hết các khu nghỉ dưỡng hoặc khách sạn cao cấp, bạn đều có thể tìm thấy kem chống nắng miễn phí được bố trí tại khu vực hồ bơi hay các lối đi dẫn ra biển. Song song đó, tại khu vực spa, bạn còn có thể được sử dụng miễn phí các dòng dưỡng da cao cấp mà khu nghỉ dưỡng, khách sạn tiếp thị.

Bật mí cách tiết kiệm hiệu quả khi lưu trú tại khách sạn - 3

Bạn có thể yêu cầu được sử dụng miễn phí các loại mỹ phẩm dưỡng da khi sử dụng dịch vụ spa tại các khu nghỉ dưỡng hay khách sạn cao cấp. Ảnh: Shutterstock

Hãy chọn lưu trú ở các khách sạn có “Happy hour”

Nếu muốn thưởng thức những món ngon “sang chảnh” theo cách siêu tiết kiệm, bạn nhớ chú ý tới khung giờ vàng “Happy hour” của các khách sạn nhé. Đây là một hình thức khuyến mại phổ biến, thường được các cơ sở dịch vụ lưu trú triển khai trong các hoạt động kích cầu du lịch hay vào các dịp lễ hội trong năm.

Tùy chủ trương của mỗi khách sạn mà các nhà hàng hay quán bar trực thuộc sẽ có những mức giá ưu đãi khác nhau, thậm chí là miễn phí hoàn toàn cho thực khách. Một số khách sạn cao cấp còn tặng kèm các loại đồ uống có cồn miễn phí cho khách lưu trú vào ban đêm.

Bật mí cách tiết kiệm hiệu quả khi lưu trú tại khách sạn - 4

Trong khung giờ Happy hour, bạn có thể thỏa thích tận hưởng các món ngon miễn phí. Ảnh: Freepik

Để có thể nắm bắt chi tiết các chương trình khuyến mại Happy hour, bạn nên hỏi kỹ thông tin với các nhân viên lễ tân khách sạn khi đặt phòng.

Ưu tiên sử dụng dịch vụ đưa đón sân bay của khách sạn

Khi lưu trú tại các khách sạn cao cấp, bạn có thể yêu cầu sử dụng các dịch vụ đưa đón sân bay. Thông thường, một vài khách sạn sẽ cung cấp dịch vụ này kèm theo giá phòng, bao gồm miễn phí đón tại sân bay hoặc đưa ra sân bay hoặc cả hai.

Bật mí cách tiết kiệm hiệu quả khi lưu trú tại khách sạn - 5

Hãy sử dụng dịch vụ đưa đón sân bay của khách sạn để tiết kiệm chi phí. Ảnh: Freepik

Thường xuyên kiểm tra bảng giá dịch vụ và trò chuyện với lễ tân để nắm bắt thêm nhiều dịch vụ hữu ích

Ngoài các tiện ích nói trên, các khách sạn còn cung cấp cho khách lưu trú một vài thứ miễn phí khác như ô, áo choàng tắm, nước uống đóng chai, cà phê hay trà hòa tan… Để chắc chắn bạn đang sử dụng các món miễn phí, hãy kiểm tra bảng giá dịch vụ được bố trí trong mỗi phòng. Nếu không được liệt kê trong bảng giá thì đó chắc chắn là món đồ miễn phí.

Ngoài ra, nhiều khách sạn còn cung cấp dịch vụ nâng cấp phòng miễn phí, nhận phòng sớm – trả phòng muộn không tính thêm giờ. Để bảo đảm bạn nắm rõ thông tin chi tiết về các dịch vụ này, hãy nhớ thường xuyên trao đổi với các nhân viên lễ tân. Bởi đôi khi, không phải tất cả những tiện ích miễn phí đều được các khách sạn liệt kê đầy đủ trong nội dung đăng tải trên website của họ.

Bật mí cách tiết kiệm hiệu quả khi lưu trú tại khách sạn - 6

Thường xuyên trò chuyện với nhân viên lễ tân để nắm bắt đầy đủ các thông tin về dịch vụ miễn phí mà khách sạn cung cấp. Ảnh: Travel + Leisure

Điều cuối cùng mong bạn ghi nhớ, rằng các cơ sở dịch vụ lưu trú đều luôn muốn gây ấn tượng nhiều nhất với khách hàng qua các dịch vụ và tiện ích của mình. Thế nên, khi có nhu cầu sử dụng tiện nghi nào đó, bạn cứ thoải mái đề cập mong muốn của mình với nhân viên khách sạn để vừa có thông tin chính xác, vừa tránh khả năng phải chi thêm tiền oan uổng.

Nguồn: https://tcdulichtphcm.vn

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll