Bảo vệ thương hiệu khách sạn trực tuyến
admin | Đăng lúc 13:49 - 05/12/2022

Một công việc hữu ích mà tất cả các chủ khách sạn phải làm thường xuyên là tìm kiếm thương hiệu khách sạn trực tuyến của mình và theo dõi nó.

 

Bảo vệ thương hiệu khách sạn trực tuyến
Bảo vệ thương hiệu khách sạn trực tuyến

Với rất nhiều trang web du lịch, nó có vẻ như một nhiệm vụ khó khăn nhưng nó không phải là như vậy. Nếu trách nhiệm được chia sẻ cho các nhân viên trong khách sạn, nhiệm vụ sẽ trở nên đơn giản và hiệu quả hơn. Sự không nhất quán và sai làm sẽ dễ dàng được nhận ra.

Bảo vệ thương hiệu khách sạn trực tuyến trước các OTA

Lần cuối cùng bạn tìm kiếm khách sạn của mình trên các trang web OTA phổ biến nhất là khi nào?

  • Giá: Chỉ mất vài phút kiểm tra dữ liệu một vài ngày để đảm bảo giá hiển thị chính xác. Việc kiểm tra cũng giúp bạn biết được liệu OTA có áp dụng tỷ giá có lợi cho mình. Các chênh lệch giá bán trên kênh OTA có thể tác động tiêu cực đến kênh bán phòng trực tiếp của bạn.
  • Đóng phòng: Đảm bảo rằng các ngày cao điểm đang được quản lý đúng. Chỉ có trang web trực tiếp có sẵn phòng vào những ngày cao điểm.
  • Hình ảnh: Đảm bảo tất cả hình ảnh hiện tại đang được hiển thị với thương hiệu mới nhất.
  • Loại phòng: Một số trang web sẽ thay đổi tên loại phòng, ví dụ: họ có thể gọi phòng tiêu chuẩn là phòng ‘sang trọng’ hoặc họ có thể bán loại phòng mà bạn đã yêu cầu loại bỏ trước đó. Điều quan trọng là phải nhất quán với cách bạn phân loại các loại phòng theo quan điểm của người tiêu dùng.
  • Mô tả khách sạn: Đảm bảo rằng tất cả thông tin hiển thị là chính xác. Quan trọng hơn, hãy đảm bảo bạn giữ bản mô tả khác với nội dung trên trang web của riêng mình. Nếu không, bạn có thể bị Google đánh giá là sao chép nội dung. Lý tưởng là bạn có một bản mô tả chia sẻ với tất cả các OTA và một phiên bản riêng biệt, chi tiết hơn mà bạn giữ cho trang web khách sạn.

Các thương hiệu OTA phổ biến

 

Các thương hiệu OTA phổ biến

Giám sát nhận dạng trực tuyến

Một yếu tố quan trọng khác để theo dõi là các trang web mà khách sạn của bạn đang xuất hiện. Sẽ rất hữu ích để làm quen với những người bán sỉ nào đang cung cấp trang web nào đặc biệt trên các trang web tìm kiếm như Kayak và TripAdvisor vì đây là nơi mà nhiều vấn đề về giá bán xảy ra đối với khách sạn.

Nếu bạn không hài lòng với tỷ lệ hoặc cách khách sạn của bạn được trình bày trên một trang web thì bạn có quyền yêu cầu nó được gỡ bỏ. Khách sạn đang trở nên quyết đoán hơn trong việc bảo vệ danh tính trực tuyến.

S dụng chiến lược đặt phòng trực tiếp

Nếu bạn thấy một trang web khác đang đặt giá thầu một cách nhất quán và mạnh mẽ đối với tên thương hiệu của mình thì bạn nên đảm bảo rằng chiến lược đặt phòng trực tiếp’ của bạn đã được đặt đúng và mạnh mẽ. Khi các trang web khác đặt giá thầu mạnh mẽ vào thương hiệu của bạn, nó sẽ đẩy chi phí chiến dịch của bạn lên gấp nhiều lần để tăng chi phí lưu lượng truy cập từ các kênh này.

Các đặt phòng trực tiếp
Các đặt phòng trực tiếp

Quảng cáo khách sạn của Google hiển thị trên mạng tìm kiếm, và mạng bản đồ google cũng là nơi bạn nên kiểm tra thường xuyên cho bất kỳ chênh lệch tỷ lệ nào. Nếu các mức giá không chính xác hoặc dường như đã bị thao túng, cần phải được điều tra bởi địa chỉ liên lạc OTA (Online Travel Agent).

Bạn có đang kiểm tra trang web khách sạn không?

Cuối cùng, và quan trọng nhất, đảm bảo bạn đang tìm kiếm trang web của riêng bạn. Có phải tất cả nội dung bao gồm hình ảnh được cập nhật không? Xem lại giá phòng đang hiển thị trên trang web khách sạn. Bạn nên sử dụng chiến lược ‘giá tổng thể’ cho tất cả các kế hoạch giá và gói hàng vì nó cải thiện khả năng khách hàng so sánh nhanh, không có sự ngạc nhiên khi thanh toán.

Website khách sạn
Website khách sạn

Dữ liệu từ các nghiên cứu khách hàng cho thấy khách sạn chấp nhận phương pháp ‘tổng giá’ (mỗi phòng, mỗi đêm hoặc tổng thời gian lưu trú) chuyển đổi với giá cao hơn 20% so với các khách sạn sử dụng phương pháp định giá theo người (hoặc cho mỗi người, người chia sẻ hoặc mỗi người mỗi đêm).

Phát minh thực tiễn tốt nhất cho khách sạn

Đừng để hàng loạt các trang web và nền tảng khác làm bạn khó chịu, thay vào đó hãy để nó thách thức bạn tạo ra những cách thực hành tốt nhất khi thực hiện kiểm tra thường xuyên. Hãy đưa đội khách sạn lên nắm quyền kiểm soát sự hiện diện trực tuyến của khách sạn và bạn sẽ ngạc nhiên về kết quả.

Bạn sẽ thất vọng khi tìm ra vấn đề; chẳng hạn như khám phá một trang web bán phòng khách sạn của bạn ở mức giá chiết khấu mà không được đồng ý. Hãy đối mặt với nó, bạn sẽ không bao giờ có khả năng hiển thị trên tất cả các trang web mọi lúc nhưng đó không phải là một lý do để không hành động ngay bây giờ. Bạn càng có nhiều thông tin về sự hiện diện thương hiệu trực tuyến, bạn càng có cơ hội tạo ra sự khác biệt.

Theo HotelCareers.vn

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll