An ninh khách sạn và những vai trò của bộ phận an ninh khách sạn
admin | Đăng lúc 13:45 - 13/10/2021

Khách sạn có an toàn hay không là phụ thuộc phần lớn vào bộ phận an ninh khách sạn. Đây là bộ phận quan trọng mà không khách sạn nào có thể thiếu. Hãy cùng tìm hiểu xem vai trò, chức năng của bộ phận này nhé!

An ninh khách sạn là gì?

Muốn tìm hiểu vị trí, vai trò và chức năng của bộ phận an ninh trước hết cần tìm hiểu khái niệm an ninh khách sạn. An ninh khách sạn là một bộ phận thuộc sự quản lý của khách sạn. Bộ phận này đảm bảo sự an toàn cho mọi hoạt động của khách sạn. Những du khách, nhân viên, người trong khách sạn được bảo vệ của bộ phận an ninh. Tất cả mọi hành động xấu, gây rối, trộm cắp… đều được bộ phận này ngăn chặn.

Nhân viên an ninh trong khách sạn

Nhân viên an ninh trong khách sạn

Công việc của nhân viên an ninh khách sạn

Không thể phủ nhận vai trò to lớn của nhân viên an ninh. Bất kể nhân viên an ninh ở đâu cũng đáng được trân trọng. Đặc biệt an ninh khách sạn nay đã trở thành một nghề. Thế nhưng những người này họ đều thầm lặng cống hiến cho khách sạn. Họ lặng lẽ làm việc vì sự an toàn của mọi người. Vậy công việc cụ thể của nhân viên an ninh của các khách sạn là gì?

Tuần tra, kiểm soát và giám sát

Bộ phận an ninh ở resort và khách sạn sẽ tuần tra, giám sát quanh địa điểm của mình. Trong ca làm việc, họ phải tuần tra trong khu vực tiền sảnh, bếp, buồng phòng, hành lang, kho… Khi có tình huống phát sinh thì phải chủ động giải quyết. Bộ phận này phải ghi chép để khi cần cấp trên sẽ dễ theo dõi và giải quyết. Đặc biệt với những nhân viên ra vào khách sạn thì phải kiểm tra. Đối với các nhà cung cấp hay các đơn vị khác thì phải giám sát để tránh trường hợp vi phạm.

Bộ phận an ninh được đào tạo bài bản

Bộ phận an ninh được đào tạo bài bản

Kiểm soát, vận hành thiết bị và phòng cháy chữa cháy

Nhân viên an ninh phải làm việc đúng các quy trình. Việc kiểm soát camera cần đặc biệt chú trọng. Khi các đèn báo khẩn cấp trong thang máy trong khu vực khách sạn thì cần báo cáo để được sửa chữa kịp thời. Đặc biệt kiểm tra các thiết bị phòng cháy chữa cháy.

Nhân viên an ninh cần biết sử dụng các công cụ máy móc hỗ trợ công việc của mình

Nhân viên an ninh cần biết sử dụng các công cụ máy móc hỗ trợ công việc của mình

Xử lý các tình huống phát sinh

Nhân viên an ninh xử lý các tình huống phát sinh diễn ra trong khách sạn. Nếu xảy ra ẩu đả, tranh chấp thì phải can thiệp để tránh có hậu quả. Khi phát hiện trộm cắp, mất mát phải phối hợp với các bộ phận khác để điều tra xử lý. Tình huống phát sinh liên quan đến hỏa hoạn thì phải nhanh chóng kích hoạt báo cháy. Đặc biệt cần gọi điện cho 114, hỗ trợ dập lửa.

Nếu phát hiện người bị thương hoặc tử vong tại khách sạn. Nhân viên an ninh lúc này phải phong tỏa hiện trường. Họ phải báo ngay cho cấp trên và công an để giải quyết. Ngoài ra khi có khách VIP, nhân viên an ninh phải đảm bảo an toàn cho đoàn khách này. Nhân viên an ninh cần tìm hiểu, giám sát và phối hợp với bộ phận khác để hoàn thành nhiệm vụ.

Các công việc – nhiệm vụ khác của bộ phận an ninh

Ngoài các công việc nêu trên, bộ phận này còn đảm nhiệm các nhiệm vụ sau. Họ phải kiểm soát chìa khóa. Các cá nhân, nhân viên hoặc khách hàng khi sử dụng hoặc gửi thì liên hệ với bộ phận bảo vệ. Nhân viên an ninh hay còn được gọi là nhân viên bảo vệ. Họ có nhiệm vụ rà soát lại rác thải trong khu vực tập kết rác…

Nhân viên anh ninh kiểm soát khu vực tiền sảnh

Nhân viên anh ninh kiểm soát khu vực tiền sảnh

Quản trị an ninh khách sạn

Đây là quá trình tạo lập, vận hành bộ phận an ninh. Mục đích của quản trị an ninh chính là tối đa hóa hiệu quả gắn với mục tiêu hoạt động. Quá trình này bao gồm: Lên kế hoạch, tổ chức, lãnh đạo và kiểm tra tại bộ phận. Trong quản trị an ninh thì chia ra các nội dung chính. Bao gồm: Quản trị nhân lực, quản trị cơ sở vật chất, các nghiệp vụ tuần tra, nghiệp vụ kiểm soát, nghiệp vụ xử lý tình huống an toàn trong khách sạn…

Vận hành bộ máy an ninh cần có tính kỷ luật cao

Vận hành bộ máy an ninh cần có tính kỷ luật cao

Với những thông tin trên, quý độc giả đã có những hiểu biết về nghề nghiệp này trong các khách sạn. Hi vọng với những chia sẻ này, bạn đọc sẽ thấu hiểu hơn về nghề này. Đặc biệt khi nắm rõ vai trò, nhiệm vụ của nhân viên an ninh thì khách hàng sẽ dễ dàng giải quyết công việc hơn.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll