6 bước đơn giản tiếp cận vị trí nhân viên đặt phòng
admin | Đăng lúc 16:23 - 07/08/2023

Vị trí nhân viên đặt phòng là người có trách nhiệm giúp khách hàng hoàn thành yêu cầu đặt phòng và giải quyết các yêu cầu liên đến dịch vụ khách sạn. Nhân viên đặt phòng được ví như “người vô hình”, nghĩa là khách chỉ nghe tiếng mà chẳng bao giờ nhìn thấy mặt.

 

Nhân viên đặt phòng chủ yếu làm việc qua điện thoại nên một số người làm việc tại nhà, một số khác làm việc tại khách sạn, công ty du lịch hay khu nghỉ dưỡng. Để trở thành một nhân viên đặt phòng bạn không cần quá nhiều bằng cấp. Tuy nhiên, bạn vẫn cân phải có một trình độ nhất định để có nhiều cơ hội ở vị trí đặt phòng.

Vị trí nhân viên đặt phòng
Vị trí nhân viên đặt phòng

6 bước đơn giản tiếp cận vị trí nhân viên đặt phòng

1. Bạn phải trên 18 tuổi, có bằng tốt nghiệp trung học hoặc tương đương

Độ tuổi chính xác và các yêu cầu về giáo dục có thể khác nhau tùy theo nhà tuyển dụng. Một số nhà tuyển dụng có thể yêu cầu các nhân viên đặt dịch vụ phải có bằng liên kết hoặc cử nhân.

2. Có được kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ khách sạn, du lịch

Công việc của nhân viên đặt phòng chủ yếu làm việc thông qua điện thoại và email. Khách hàng gọi hoặc gửi mail đến, bạn tiếp nhận và giải quyết yêu cầu của khách. Nếu bạn muốn trở thành nhân viên đặt phòng hãy tích luỹ kinh nghiệm tiếp nhận và gọi điện thoại ngay từ hôm nay.

3. Theo học một khóa đào tạo nhân viên đặt phòng

Đây không phải là yêu cầu, vì hầu hết các khách đều có đào tạo tại chỗ. Tuy nhiên, được đào tạo trước có thể giúp bạn đi trước một bước những người tìm việc khác. Có rất nhiều trung tâm trực tuyến cung cấp các khóa đào tạo nhân viên đặt phòng với mức phí cụ thể.

Theo học một khoá dạy làm nhân viên đặt phòng
Theo học một khoá dạy làm nhân viên đặt phòng

4. Tạo một sơ yếu lý lịch làm nổi bật kinh nghiệm và trình độ của bạn

Khi liệt kê kinh nghiệm chuyên môn trước đây trên hồ sơ của bạn, trước tiên hãy liệt kê các công việc liên quan nhất. Thêm một phần kỹ năng đặc biệt để làm nổi bật các kỹ năng và khả năng của bạn có liên quan đến vị trí nhân viên đặt phòng. Những kỹ năng tốt được liệt kê bao gồm lễ tân, dịch vụ khách hàng, bán hàng, giao tiếp, nhập dữ liệu và trực điện thoại. Nếu bạn có tham gia đào tạo hoặc chứng nhận nhân viên đặt phòng, hãy thêm thông tin này vào phần “Trình độ học vấn / Chứng nhận” trong hồ sơ của bạn.

5. Đăng ký vị trí nhân viên đặt phòng tại các địa điểm đang tuyển dụng.

Tìm kiếm việc làm khách sạn địa phương, các công ty du lịch, khu nghỉ mát và các hãng hàng không thương mại. Khi đăng ký xin việc, hãy nộp hồ sơ xin việc và đơn xin việc. Nếu một công ty quan tâm đến việc tuyển dụng bạn, họ sẽ liên hệ với bạn để phỏng vấn.

6. Tiếp cận thông qua MXH và các trang web tuyển dụng trực tuyến

Để giới thiệu về mình và thể hiện sự quan tâm đến việc làm Tuy nhiên, không quấy rầy quản lý thông qua các phương tiện truyền thông xã hội. Nếu một người quản lý không phản hồi, hãy chuyển sang người kế tiếp.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll