4 hoạt động nâng cao năng lực lãnh đạo trong nhà hàng khách sạn
admin | Đăng lúc 16:18 - 21/07/2023

Năng lực lãnh đạo là gì? Thế nào là một nhà lãnh đạo giỏi, làm thế nào để nâng cao năng lực lãnh đạo? Là những câu hỏi mà nhiều người quan tâm. Hôm nay chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu 4 hoạt động nâng cao năng lực lãnh đạo trong nhà hàng khách sạn.

 

Nâng cao năng lực lãnh đạo trong nhà hàng khách sạn
Nâng cao năng lực lãnh đạo trong nhà hàng khách sạn

Nói một cách đơn giản, lãnh đạo hiệu quả có nghĩa là làm những điều đúng đắn. Một nhà lãnh đạo hiệu quả thiết lập một tầm nhìn rõ ràng, giao tiếp với sự nhiệt tình và truyền cảm hứng cho cấp dưới thực hiện hành động. Để nâng cao kỹ năng lãnh đạo của mọi người trong công việc kinh doanh, hãy tiến hành đào tạo họ về cách lãnh đạo, cách đánh giá các tình huống và đưa ra quyết định, thực hành kỹ thuật bằng cách sử dụng các bài tập nhập vai.

Thiết lập tiêu chuẩn

Thiết lập các tiêu chuẩn lãnh đạo cho nhà hàng khách sạn của bạn. Xác định các lĩnh vực mà các nhà quản lý cần phải vượt trội về mặt chỉ đạo công việc người khác. Ví dụ, quản lý kinh doanh có thể đánh giá các kỹ năng quản lý bán phòng, giao tiếp, tài chính và dịch vụ khách hàng đối với người khác. Các nhà lãnh đạo lên kế hoạch các hoạt động giúp nhân viên cải thiện các kỹ năng này, chẳng hạn như các buổi hội thảo về cách cung cấp dịch vụ tốt hơn hoặc các hội thảo về cách phát triển sự nhạy bén về tài chính.

Thiết lập các tiêu chuẩn lãnh đạo
Thiết lập các tiêu chuẩn lãnh đạo

Cung cấp sự cố vấn

Các nhà lãnh đạo có kinh nghiệm đào tạo các nhà lãnh đạo tương lai bằng cách hướng dẫn họ thông qua huấn luyện và cố vấn. Những người cố vấn làm việc với những nhân viên ít kinh nghiệm để đưa ra một kế hoạch hành động. Kế hoạch này có thể bắt đầu bằng việc tự đánh giá những điểm mạnh và điểm yếu của nhân viên. Người cố vấn sau đó xác định các nguồn lực, chẳng hạn như sách quản lý và các khóa đào tạo, có thể giúp nhân viên phát triển kỹ năng lãnh đạo, năng lực lãnh đạo.

Xây dựng nhóm

Có nhiều bài tập có thể dạy kỹ thuật xây dựng nhóm hiệu quả. Sử dụng nghiên cứu trường hợp và các bài tập nhập vai, học viên sẽ học cách xây dựng đội ngũ, thúc đẩy hợp tác, đặt ra các tiêu chuẩn cao về hiệu quả hoạt động và khuyến khích nhân viên hành động nhanh chóng. Ví dụ, tổ chức hội thảo về hợp tác. Chia nhóm thành các nhóm ba hoặc bốn người. Vượt qua các câu đố ghép hình. Cho nhóm 15 phút để tập hợp các câu đố bằng cách làm việc cùng nhau. Dành 15 phút tiếp theo để thảo luận các bài tập này diễn ra như thế nào.

Xây dựng nhóm phát triển kỹ năng lãnh đạo
Xây dựng nhóm phát triển kỹ năng lãnh đạo

Phát triển niềm tin

Niềm tin là một phần thiết yếu của việc trở thành một nhà lãnh đạo hiệu quả. Nhân viên phải tin tưởng người giám sát, ngược lại người giám sát cũng phải tin tưởng nhân viên. Yêu cầu các nhà lãnh đạo nhà hàng khách sạn đánh giá về khả năng lắng nghe người khác, cung cấp thông điệp nhất quán và tạo ra một môi trường mà mọi người cảm thấy tự do để nói lên vấn đề. Nếu một người cảm thấy mình thiếu kỹ năng ở bất cứ lĩnh vực nào, anh ta nên tìm ra những kỹ thuật mới để giao tiếp hiệu quả hơn.

Bài viết vừa chia sẻ với các bạn 4 hoạt động nâng cao năng lực lãnh đạo trong nhà hàng khách sạn. Hi vọng, những kiến thức này sẽ giúp ích các bạn trong công việc cũng như cuộc sống. Chúc các bạn thành công!

Theo Hotelcareers.vn

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll