Ruộng muối Long Điền Vũng Tàu - địa điểm check-in yêu thích của tín đồ sống ảo
admin | Đăng lúc 14:16 - 29/11/2022

Tạm quên những thiên đường biển xinh đẹp để đến với ruộng muối Long Điền Vũng Tàu - tọa độ sống ảo đẹp và siêu chất khiến giới trẻ sốt xình xịch hiện nay. Khám phá ruộng muối Long Điền du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng muối trắng tinh khôi và tìm hiểu nghề làm muối, cùng những vất vả của người dân nơi đây.

 

Định vị tọa độ ruộng muối Long Điền 

Ruộng muối Long Điền tọa lạc tại xã An Ngãi, thuộc thị trấn Long Điền, Vũng Tàu. Từ Sài Gòn tới ruộng muối Long Điền Vũng Tàu khoảng 100km, đây là điểm đến thu hút du khách tham quan và chụp hình sống ảo. Ghé thăm ruộng muối xinh đẹp này du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng muối trắng trải dài giữa trời xanh và nắng vàng. 

Người dân Long Điền gắn liền với nghề làm muối từ lâu đời "cha truyền con nối". Tất cả huyện có khoảng 500ha ruộng muối cho thu hoạch sản lượng muối lớn cung cấp nhu cầu của cả nước. Vùng đất Long Điền được thiên nhiên ưu đãi với đường bờ biển dài, thời tiết nắng ấm quanh năm lý tưởng để làm muối. Những hạt muối trắng mặn mòi từ biển Long Hải và đó cũng là những giọt mồ hôi vất vả của người dân Long Điền.

ruộng muối Long Điền Vũng Tàu 
Ruộng muối Long Điền tuyệt đẹp khi nhìn từ trên cao

Cách di chuyển tới ruộng muối Long Điền Vũng Tàu 

Cách trung tâm Sài Gòn chưa đầy 100km và cách trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng 17km, vì vậy bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau để khám phá ruộng muối Long Điền Vũng Tàu. Thuận tiện nhất là di chuyển bằng phương tiện cá nhân (xe máy hoặc ô tô tự lái). Từ trung tâm Tp. Vũng Tàu bạn đi theo hướng tỉnh lộ 44A -> hướng ra biển Long Hải, Long Điền (khoảng 22p) -> tới cánh đồng muối Long Điền. 

cách di chuyển tới ruộng muối Long Điền Vũng Tàu 
Cách di chuyển tới ruộng muối Long Điền

Tham quan ruộng muối Long Điền Vũng Tàu

Bạn đang thắc mắc không biết ruộng muối Long Điền Vũng Tàu có gì? Ghé thăm cánh đồng muối nổi tiếng này du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh cánh đồng muối tuyệt đẹp và tìm hiểu nghề làm muối của người dân nơi đây. 

Chiêm ngưỡng cánh đồng muối dài tít tắt

Ghé thăm ruộng muối Long Điền du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng muối trải dài trên bãi biển. Đó là những thửa ruộng muối hình chữ nhật nằm san sát nhau tạo nên bức tranh tuyệt đẹp. Nhìn từ trên cao cánh đồng muối đẹp tựa như bức tranh đầy nghệ thuật.

Chiêm ngưỡng ruộng muối Long Điền Vũng Tàu 
Chiêm ngưỡng cảnh đẹp ruộng muối lúc hoàng hôn

Thời điểm lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng cánh đồng muối đó là khi những tia nắng chói xuống, toàn bộ ruộng muối đẹp tựa như đang dát bạc lấp lánh vậy. Lúc bình minh và hoàng hôn lên là thời điểm đẹp nhất để tham quan ruộng muối Long Điền Vũng Tàu. Cùng sống chậm để cảm nhận được khung cảnh bình yên và sự vất vả của người dân nơi đây. 

Chiêm ngưỡng ruộng muối Long Điền Vũng Tàu 
Cảnh đẹp yên bình tại cánh đồng muối Long Điền

Chiêm ngưỡng ruộng muối Long Điền Vũng Tàu 
Ngắm nhìn ruộng muối lúc bình minh tuyệt đẹp

Lòng yêu nghề của người dân Long Điền 

Nghề làm muối được biết đến là "nắng làm, mát nghỉ", chỉ với bốn chữ thôi cũng đủ để nói lên được những cực khổ của người dân làm nghề muối. Những ngày trời nắng to là lúc người dân làm việc, trong khi những ngày trời mát thì được nghỉ ngơi. Vì thế, làn da thường bị sạm đen, cháy nắng đặc trưng của người dân làm muối ở Long Điền. 

Chiêm ngưỡng ruộng muối Long Điền Vũng Tàu 
Cảnh người dân Long Điền phơi muối vất vả

Người dân Long Điền sinh sống bằng nghề làm muối. Hiện ở Long Điền có tất cả 300 hộ sinh sống bằng nghề làm muối. Thu nhập của người làm muối dao động 200.000đ/ngày/người. Cả năm miệt mài bán mặt cho đất, bán lưng cho trời. Biết bao vất vả nhọc nhằn là vậy nhưng người dân Long Điền chưa bao giờ có ý định từ bỏ cái nghề ông cha đã để lại. 

Chiêm ngưỡng ruộng muối Long Điền Vũng Tàu 
Những ruộng muối trắng tinh tạo nên bức tranh tuyệt đẹp

Chiêm ngưỡng ruộng muối Long Điền Vũng Tàu 
Cảnh người dân Long Điền thu hoạch muối

Địa điểm nổi tiếng gần ruộng muối Long Điền 

Tham quan ruộng muối Long Điền Vũng Tàu bạn cũng có thể kết hợp ghé thăm những địa điểm nổi tiếng khác gần ruộng muối như: 

- Công viên Long Điền (cách 700m): Công viên có không gian rộng rãi và mát mẻ lý tưởng để du khách vui chơi, tổ chức các hoạt động teambuilding hấp dẫn. 

- Đền núi Chân Tiên (cách 2,1km): Là địa điểm thu hút du khách với thiên nhiên đẹp hữu tình và cảnh núi non hùng vĩ. Đặc biệt khi ghé thăm ngôi đền nổi tiếng này du khách còn được tìm hiểu những truyền thuyết bí ẩn. 

- Chùa Long Bàn (cách 1,6km): Ngôi chùa đẹp thanh tịnh và có kiến trúc cổ kính được nhiều du khách khám phá khi tới Vũng Tàu. Chùa có tuổi đời tới 175 tuổi nhưng vẫn giữ được nguyên kiến trúc văn hóa nghệ thuật và trở thành địa điểm tâm linh thu hút du khách ở Vũng Tàu. 

- Biển Long Hải (cách 11km): Bãi biển nổi tiếng ở Vũng Tàu được nhiều du khách yêu thích với bãi biển trong xanh, cát trắng mịn. Du lịch biển Long Hải du khách sẽ được thư giãn tắm biển, vui chơi và check-in sống ảo.

Biển Long Hải gần ruộng muối Long Điền Vũng Tàu 
Kết hợp ghé thăm biển Long Hải ở Vũng Tàu. Ảnh: dulichvietnam

Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có chuyến khám phá ruộng muối Long Điền Vũng Tàu nhiều trải nghiệm thú vị nhất. Bạn cũng có thể tham khảo những thông tin du lịch Vũng Tàu hữu ích để có chuyến đi trọn vẹn nhất. 

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

 
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll