Check-in là gì? Thủ tục check-in tại khách sạn như thế nào?
admin | Đăng lúc 14:07 - 29/11/2022

Check-in là hành động lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Với mạng xã hội Facebook nổi tiếng thì đây là một trong những thói quen của nhiều người dùng. Tuy nhiên, ở những lĩnh vực khác nhau, cụm từ này lại sở hữu ý nghĩa hoàn toàn khác biệt. Vậy chụp ảnh check-in là gì? Hãy cùng khám phá những hình thức check-in phổ biến nhất hiện nay nhé!

Check-in là gì?

Check là động từ mang nghĩa đánh dấu, kiểm tra. Check-in có rất nhiều nghĩa tùy theo hoàn cảnh cũng như lĩnh vực. Ta có thể gặp cụm từ này trên Facebook mang nghĩa là lưu trữ lại những khoảnh khắc hình ảnh. Người dùng facebook check-in đi kèm với việc mô tả họ hoạt động, cảm xúc, địa điểm vào hình ảnh, video rồi đăng lên dòng thời gian. Hay thủ tục check-in khi bạn vào khách sạn, đi máy bay để đặt chỗ, nhận phòng.

Check-in khách sạn để có thể nhận phòng
Check-in khách sạn để có thể nhận phòng

Những hình thức check-in phổ biến

Check-in khách sạn

Check-in tại khách sạn là khái niệm để chỉ quy trình thực hiện đăng ký, xác nhận để khách lưu trú trong khách sạn. Công việc này sẽ được thực hiện tại quầy lễ tân, khách hàng sẽ được hướng dẫn và trao đổi mọi thông tin từ bộ phận lễ tân. Quy trình check-in tại khách sạn được thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Nhân viên lễ tân chào đón và tiếp nhận thông tin từ khách hàng.
  • Bước 2: Nhân viên kiểm tra tình hình đặt phòng của khách hàng. Nếu khách hàng chưa đặt phòng trước, đặt ra những câu hỏi về yêu cầu phòng của khách hàng.
  • Bước 3: Cung cấp thông tin về loại phòng, giá phòng, dịch vụ kèm theo và phương thức thanh toán cho khách hàng.
  • Bước 4: Xin thông tin cá nhân, giấy tờ tùy thân của khách hàng để xác nhận và hoàn thành thủ tục nhập phòng.
  • Bước 5: Giao chìa khóa phòng và chào tạm biệt khách hàng. Thông báo cho bộ phận nhân viên phụ trách vấn đề hành lý và dẫn khách lên phòng.
  • Bước 6: Cập nhập hồ sơ khách hàng vào hệ thống khách sạn để hoàn tất thủ tục check-in.
Check-in là thủ tục trao đổi thông tin với khách hàng ngay khi vào khách sạn.

Check-in Facebook

Với mạng xã hội ngày càng có sức ảnh hưởng mạnh mẽ như Facebook, việc check-in trở thành thói quen của rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Sở thích này được thực hiện ở bất cứ lúc nào, bất cứ đâu. Tính năng check-in Facebook sẽ cho phép người dùng đánh dấu vị trí hiện tại, nơi diễn ra hoạt động học tập, nghỉ ngơi hay giải trí.

Check-in Facebook là thói quen, sở thích của giới trẻ hiện nay.

Mục đích mà Facebook cung cấp tính năng này là hướng đến sự tạo mối liên hệ, gắn kết giữa các người dùng Facebook với nhau. Không chỉ giúp thông báo hoạt động của mình với bạn bè, đây còn là phương tiện để bạn quan tâm đến những người bạn của mình. Điều này sẽ giúp xây dựng mối quan hệ trên mạng xã hội thân thiết và bền vững.

Check-in máy bay

Check in khi đi máy bay là gì? Đây là thắc mắc của nhiều người lần đầu đi bằng phương tiện trên không này. Check-in là bước đầu tiên để hoàn thiện thủ tục đi máy bay. Giờ check-in sẽ được thực hiện trước 40 phút máy bay cất cánh. Khách hàng sẽ luôn được nhắc đến đúng giờ để hoàn tất thủ tục này nhanh chóng, thuận tiện. Bạn có thể chọn chỗ ngồi lý tưởng tại bước này nếu như vé của bạn chưa xác định cụ thể ghế ngồi.

Nhân viên quầy check-in sẽ tiến hành kiểm tra giấy tờ tùy thân và vé máy bay, Tiếp đến, bạn sẽ được tiến hành kiểm tra hành lý mang theo. Nếu cân nặng hợp lệ theo quy định, nhân viên sẽ hoàn trả bạn giấy tờ và đưa cho bạn thẻ chỗ ngồi cùng vé hành lý đi kèm. Đây cũng là lúc hoàn thành xong thủ tục check-in khi đi máy bay.

Check-in là gì
Check-in là bước đầu tiên mà hành khách cần tuân thủ trước khi lên máy bay.

Có thể thấy, check-in là thủ tục rất phổ biến và quen thuộc trong nhiều lĩnh vực. Mong rằng với những thông tin trên, bạn đã có thể trả lời được thắc mắc check-in là gì? Với Facebook, nó trở thành một phong trào với sức hấp dẫn mạnh mẽ. Tuy nhiên hãy là một người dùng thông minh và sử dụng tính năng này một cách văn minh, tích cực nhé!

Theo Poliva.vn 

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll