Hostel là gì? Bật mí cách kinh doanh Hostel hiệu quả
admin | Đăng lúc 14:59 - 10/08/2022

Nếu bạn là dân nghiện du lịch bụi chính hiệu thì chắc chắn đã nghe đến loại hình lưu trú Hostel. Thế nhưng khi được hỏi về định nghĩa Hostel là gì thì nhiều người chắc chắn khó có thể diễn tả được. Hãy cũng đi tìm hiểu về Hostel qua bài viết dưới đây.

 

Hostel là gì
Hostel thích hợp với những bạn trẻ du lịch bụi

Nhiều người thường xuyên có sự nhầm lẫn giữa Hotel và Hostel. Họ nghĩ rằng đây là 2 từ giống nhau cùng chỉ nơi lưu trú tạm dịch là khách sạn, nhà nghỉ. Tuy nhiên Hostel lại là một khái niệm hoàn toàn khác. 

Hostel là gì 

Hostel là một dạng lưu trú giá rẻ với đối tượng sử dụng là những khách du lịch bụi, du lịch trải nghiệm. Đặc điểm chung có thể kể đến đó là việc sử dụng giường tầng tại những căn phòng giúp tiết kiệm diện tích. 

Đây là một mô hình đã phổ biến từ lâu tại các nước châu Âu và dần được du nhập vào Việt Nam những năm gần đây. Với mỗi phòng của Hostel sẽ có những loại được phân rõ như 2 giường, 4 giường, 8 giường…và hầu hết là giường tầng. 

Một điều khá mới trong các mô hình Hostel đó là việc không phân biệt giới tính những người chung phòng. Bạn có thể ở nam – nam hoặc nam – nữ tùy ý. Tại mỗi giường nếu cần sự riêng tư sẽ có rèm che lại. 

1 Hostel nổi tiếng tại Đà Nẵng
1 Hostel nổi tiếng tại Đà Nẵng

Phân tích trên có thể đã giúp bạn phân biệt được 2 khái niệm khác nhau giữa Hostel và Hotel. Đây là 2 mô hình lưu trú được phân cấp bậc rõ ràng và đi kèm với đó là chất lượng dịch vụ có sự chênh lệch rõ rệt. 

Ngoài ra còn có khái niệm trái ngược với Hostel. Commercial hotel là gì – loại hình khách sạn thương mại được phân loại theo tiêu chí thị trường mục tiêu và có mật độ nhiều ở những thành phố lớn. Quy mô của Commercial hotel thường là vừa và lớn. 

Cách nhận diện Hostel dễ dàng

khách sạn
Khách lưu trú sẽ được ngủ trên những chiếc giường tầng

Tại đây chúng ta sẽ liệt kê 4 đặc điểm để nhận biết Hostel 

  • Khách lưu trú ngủ bằng giường tầng: Đối tượng khách hàng là những người có đam mê đi du lịch bụi. Họ chỉ quan tâm đến chỗ ngủ là chính nên cũng không quá cầu kỳ trong việc tiện nghi. Với mô hình giường tầng sẽ giúp cho chủ đầu tư tiết kiệm được khá nhiều chi phí và diện tích.
  • Giá rẻ: Cùng là một chỗ ngủ nhưng nếu bạn ngủ ở hotel hay khách sạn sẽ có giá cao hơn gấp nhiều lần tại Hostel. Với giá mua một chiếc giường tại Hostel bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 100.000 đồng. Giá này sẽ không bao gồm những tiện ích và dịch vụ đi kèm. Do đó nó thu hút khá nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ đam mê trải nghiệm.
  • Thoải mái với không gian chung: Là những người trẻ, chắc chắn bạn sẽ thích những buổi giao lưu, học hỏi. Và Hostel là một nơi như thế. Tại đây bạn được sử dụng nhà ăn, nhà vệ sinh, phòng khách…chung. Do đó đây là dịp để những người trẻ kết bạn, gặp gỡ và trò chuyện.
  • Thái độ phục vụ nhiệt tình của chủ Hostel: Những người kinh doanh mô hình Hostel thường là những cá nhân hay hộ gia đình. Do đó bạn đến đây sẽ được hướng dẫn nhiệt tình do những người này hầu hết là những người dân bản xứ và am hiểu vùng đất của họ.

Bật mí cách kinh doanh Hostel hiệu quả

kinh doanh khách sạn
Tại đây có nhiều không gian để các bạn trẻ giao lưu, học hỏi
  • Hãy hợp tác với những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Dễ dàng tìm thấy họ ở những forum, fanpage về kinh doanh du lịch. Hoặc dễ dàng hơn là những người tại địa phương có kinh nghiệm về du lịch. 
  • Tiến hành khảo sát thị trường, tâm lý của khách hàng, thăm dò đối thủ trước khi bắt tay vào xây dựng mô hình Hostel để giảm thiểu rủi ro không đáng có. 
  • Tuy là hình thức lưu trú giá rẻ nhưng bạn cũng nên đầu tư kỹ càng về mặt nhân sự. Khách hàng sẽ rất hài lòng nếu nhân viên của bạn vừa dọn dẹp phòng nhưng cũng có kinh nghiệm hướng dẫn viên du lịch. 
  • Hãy luôn làm mới và đầu tư vào chất lượng phòng và dịch vụ đi kèm. Điều này quyết định chính trong việc bạn có mạnh hơn đối thủ hay không. Đầu tư cho kênh chăm sóc khách hàng cũng là ý tưởng hay.
  • Điều chỉnh kế hoạch kinh doanh theo nhu cầu thời vụ để giúp tối ưu hóa về chi phí và nhân sự giúp mang lại doanh thu tốt nhất cho Hostel.
  • Luôn có sự đa dạng trong kênh phân phối phòng bằng cách hình thức sử dụng kênh OTA, chạy quảng cáo, PR trên các kênh du lịch để khách hàng biết đến Hostel của bạn nhiều hơn.
Kinh doanh Hostel cần chú ý đến không gian sinh hoạt chung giúp du khách thoải mái hơn
Kinh doanh Hostel cần chú ý đến không gian sinh hoạt chung giúp du khách thoải mái hơn

Qua bài viết này chắc bạn đã nắm rõ được Hostel là gì, cách kinh doanh Hostel như thế nào để mang lại hiệu quả cao. Hãy không ngừng nâng cao kiến thức và áp dụng những phương pháp marketing để mang lại doanh thu tốt nhất cho mô hình của bạn. 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll