C&B là gì? Những điều cần biết về chuyên viên C&B khách sạn
admin | Đăng lúc 9:26 - 29/11/2021

C&B là gì? Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều người luôn thắc mắc khi nghe các thuật ngữ trong khách sạn. Trong bài viết này, Poliva sẽ cùng bạn tìm hiểu C&B là gì? Những điều cần biết về C&B trong ngành khách sạn. 

 

C&B là gì?

Trong mỗi công ty, doanh nghiệp hoặc khách sạn. Khi làm việc tại bộ phận nhân sự chắc chắn bạn sẽ nghe thấy từ C&B. Vậy C&B là gì? C&B chính là viết tắt của cụm Compensation & Benefit. Đây là một tiểu bộ phận nằm trong khối nhân sự. Nhân viên C&B chịu trách nhiệm quản lý tiền lương, các chế độ phúc lợi cho các nhân viên khác.

C&B là gì? Tìm hiểu những vai trò của C&B trong khách sạn
C&B là gì? Tìm hiểu những vai trò của C&B trong khách sạn

Vai trò của C&B trong khách sạn là gì?

C&B có vai trò quan trọng không chỉ với khối nhân sự mà còn với toàn bộ nhân viên trong khách sạn. C&B tiến hành làm việc các khoản lương, các chính sách phúc lợi của nhân viên, từ đó đưa ra số liệu và thang lương hợp lý nhất. Hơn nữa C&B còn giúp khách sạn hoặc các doanh nghiệp đưa ra chế độ phù hợp, mức lương đối với từng cá nhân, từ đó có thể giữ các nhân viên giỏi.

Chuyên viên C&B phải làm việc tập trung và tỉ mỉ
C&B là gì? Những điều cần Chuyên viên C&B phải làm việc tập trung và tỉ mỉ về chuyên viên C&B khách sạn
 

Với các nhân viên khác, C&B có trách nhiệm giải quyết các chế độ. Các chế độ này liên quan tới luật lao động, ngoài ra thì C&B còn tư vấn, giải đáp thắc mắc của các nhân viên trong khách sạn. Trong các trường hợp cần thiết thì nhân viên C&B sẽ kiêm nhiệm vụ của nhân sự. Tuy nhiên các bộ phận khác trong khối nhân sự thì lại không thay thế được C&B.

Công việc trong khách sạn của C&B là gì?

Công việc của C&B đối với các nhân viên khác

Trong khách sạn hay doanh nghiệp, C&B có nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và chấm công nhân viên. Ngoài ra các hoạt động nghỉ phép, làm bù, tăng ca, nghỉ bù… đều được nhân viên C&B quản lý theo đúng nội quy của khách sạn. Ngoài ra C&B phải làm các thủ tục liên quan đến lương thưởng từng tháng, lương mỗi dịp nghỉ lễ cho nhân viên.

C&B có vai trò, nhiệm vụ quan trọng trong bộ phận nhân sự
C&B có vai trò, nhiệm vụ quan trọng trong bộ phận nhân sự
 

Nhân viên C&B còn theo dõi và lập danh sách các nhân viên được khen thưởng hoặc bị kỷ luật theo từng thời kì. Khi nhân viên làm việc tại công ty, C&B sẽ lập danh sách để làm thẻ ngân hàng cho nhân viên, trả lương hàng tháng vào thẻ ngân hàng. Các vấn đề về tiền lương, tiền thưởng, chế độ… đều được C&B tư vấn và giải quyết.

Công việc của C&B đối với hồ sơ và các chế độ

Nhân viên C&B có trách nhiệm lưu trữ, sắp xếp, cập nhật… hồ sơ lương, hồ sơ nhân sự. Bên cạnh đó các giấy tờ liên quan đến chế độ bảo hiểm, đãi ngộ cho nhân viên theo quy định của nhà nước. Các chính sách liên quan đến lương, thưởng thì nhân viên C&B sẽ đề xuất lên cấp trên để có các chính sách phù hợp. Dưới sự phân công công việc của cấp trên thì chuyên viên C&B sẽ làm theo.

Các khóa đào tạo C&B

Học C&B ở đâu tốt nhất? Các khóa học C&B thường diễn ra tại các trường đại học, cao đẳng hoặc tại các trung tâm. Đặc biệt các khóa học đào tạo C&B cung cấp đầy đủ kiến thức, kỹ năng và chuyên môn nghiệp vụ để bạn trở thành một chuyên viên C&B thực thụ. Mức lương của C&B khá cao và cao hơn các nhân viên khác. Ngoài ra tùy thuộc vào quy mô khách sạn, kinh nghiệm là việc của C&B mà bạn sẽ được hưởng các mức lương phù hợp với năng lực.

Những khóa đào tạo C&B chuyên nghiệp
Những khóa đào tạo C&B chuyên nghiệp

Những kỹ năng cần thiết đối với C&B là gì?

C&B có vai trò quan trọng đối với mỗi công ty, doanh nghiệp… Do đó vị trí C&B cần phải có những kỹ năng tốt liên quan đến công việc.

Kỹ năng tin học

Các phần mềm tin học văn phòng như Word, Excel, Power Point… rất cần thiết đến công việc của C&B. Do đó người làm C&B cần có năng lực sử dụng thành thạo tin học văn phòng.

Kỹ năng phân tích

Là người làm việc trực tiếp với số liệu, lương,… do đó kỹ năng phân tích của C&B là vô cùng quan trọng và cần thiết. Những con số sẽ làm bạn “rối não” nếu như bạn không có kỹ năng phân tích tốt. Bên cạnh đó kỹ năng giao tiếp, kĩ năng cập nhật thông tin, sự trung thực… trong công việc là những yếu tố quan trọng để tạo nên một C&B giỏi.

Những thông tin trên đã giải đáp câu hỏi C&B là gì. Với những chia sẻ của chúng tôi về C&B, hi vọng bạn đọc đã hiểu hơn về ngành nghề này. Đặc biệt những ai đang có ý định học về C&B thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích này nhé!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll