7 KỸ NĂNG NHÂN VIÊN KẾ TOÁN NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN CẦN CÓ
admin | Đăng lúc 8:24 - 16/04/2022

Bạn là nhân viên Kế toán mới vào nghề và đang gặp khó khăn trong việc thích ứng với điều kiện và cường độ công việc? Bạn lo lắng không thể hoàn thành nhiệm vụ được giao vì chưa có nhiều kỹ năng và kinh nghiệm làm việc thực tế? Bài viết này sẽ chia sẻ 7 kỹ năng nhân viên Kế toán Nhà hàng - Khách sạn cần có để bạn tham khảo và áp dụng.

7 kỹ năng nhân viên kế toán nhà hàng khách sạn cần có

Bạn có biết một nhân viên kế toán nhà hàng - khách sạn nên trang bị những kỹ năng gì?

Kế toán là công việc đòi hỏi trình độ nghiệp vụ cao, sự chính xác tuyệt đối trong việc lập chứng từ, ghi hóa đơn và xử lý các con số. Nhân viên Kế toán muốn hoàn thành tốt công việc phải trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết sau đây:

- Năng lực chuyên môn cao

Đây là một trong những kỹ năng bắt buộc phải có để được tuyển dụng vào vị trí Kế toán trong các nhà hàng, khách sạn. Bởi, công việc kế toán đòi hỏi rất nhiều kỹ năng, nghiệp vụ; chỉ khi bạn trang bị cho mình những kiến thức, kinh nghiệm trong việc lập và trình bày các báo cáo tài chính kế toán, đọc hóa đơn - chứng từ - tài liệu kế toán, thống kê, phân tích tài chính, quản trị tài chính doanh nghiệp,… thì bạn mới đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ công việc được giao.

7 kỹ năng nhân viên kế toán nhà hàng khách sạn cần có

Công việc kế toán yêu cầu nhân viên kế toán phải có năng lực chuyên môn để lập và trình bày báo cáo tài chính, đọc hóa đơn - chứng từ - tài liệu kế toán,...

- Thành thạo tin học văn phòng

Đây là kỹ năng cần có của không chỉ vị trí Kế toán mà của tất cả mọi ngành nghề thuộc mọi lĩnh vực hoạt động ở thời điểm hiện tại. Đối với kế toán, yêu cầu bắt buộc thành thạo máy tính văn phòng là điều hiển nhiên, đặc biệt là word, excel, power point và một số phần mềm vi tính văn phòng hỗ trợ khác. Việc nắm được các kỹ năng thao tác cơ bản với máy tính giúp khối lượng công việc được giảm tải, tăng năng suất, tăng độ chính xác trong tính toán và nhập số liệu, giúp công việc được hoàn thành nhanh chóng và hiệu quả hơn.

- Kỹ năng giao tiếp tốt

Trang bị cho mình kỹ năng giao tiếp tốt là chìa khóa vàng giúp bạn thành công trong công việc và tạo dựng các mối quan hệ thân thiết giữa cấp trên, đồng nghiệp, cấp dưới và cả với khách hàng; từ đó, tạo đà thuận lợi cho con đường thăng tiến trong tương lai. Nhân viên kế toán nên trang bị kỹ năng này, bao gồm cả giao tiếp bằng tiếng Anh thì càng tốt. Môi trường ngành Nhà hàng - Khách sạn yêu cầu bạn phải trở nên năng động, thân thiện và đặc biệt phải giao tiếp được, giao tiếp tốt với người đối diện.

7 kỹ năng nhân viên kế toán nhà hàng khách sạn cần có

Làm việc trong lĩnh vực nhà hàng - khách sạn đòi hỏi cao kỹ năng giao tiếp, kể cả giao tiếp bằng tiếng Anh

 

- Thao tác thành thạo phần mềm kế toán của doanh nghiệp

Hiện nay, hầu hết các nhà hàng, khách sạn đều ứng dụng phần mềm kế toán vào trong công việc, giúp quản lý và kiểm soát mọi hoạt động kế toán liên quan, đảm bảo sự chính xác trong mọi thao tác, tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức. Vì vậy, ngoài năng lực chuyên môn, thành thạo vi tính văn phòng, giao tiếp tiếng Anh lưu loát thì nhân viên Kế toán còn phải thao tác thành thạo phần mềm kế toán hiện có của doanh nghiệp. Một số phần mềm kế toán thông dụng hiện nay như Misa, Fast, 3TSorft, ACMan 9.1, …

- Cẩn thận và trung thực

Đây là 2 kỹ năng mềm quan trọng và thiết yếu nhất mà một nhân viên Kế toán Nhà hàng - Khách sạn cần trang bị. Yêu cầu công việc đòi hỏi Kế toán phải hàng ngày tiếp xúc với các con số, số liệu, giấy tờ, hóa đơn, chứng từ nhiều vô kể, rất dễ gây ra sai sót nếu không cẩn thận, tỉ mỉ từng chút một. Vì vậy, yêu cầu sự cẩn thận trong từng thao tác và trung thực tuyệt đối về các thông tin mà mình cung cấp liên quan đến tình hình hoạt động kinh tế của doanh nghiệp là 2 phẩm chất vàng cần có của một kế toán viên.

7 kỹ năng nhân viên kế toán nhà hàng khách sạn cần có

Cẩn thận và trung thực là 2 phẩm chất vàng cần có của một kế toán viên

- Chịu được áp lực công việc

Bất kỳ công việc nào cũng ẩn chứa những áp lực riêng. Với nghề kế toán, áp lực của kế toán viên là đảm bảo tính chính xác tuyệt đối của các con số, các hóa đơn, chứng từ; đồng thời hạn chế tối đa những sai sót mang lại hậu quả nghiêm trọng. Đặc biệt, khối lượng công việc càng nhân lên gấp bội vào các dịp cuối tháng/ quý/ năm, khi phải tổng hợp chi tiêu, tính toán lương thưởng cho nhân viên,… vì thế áp lực cứ thế mà tăng thêm.

- Một số kỹ năng cần thiết khác

Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công việc được giao, kế toán viên còn phải đảm bảo trang bị các kỹ năng cần thiết sau:

  • Khả năng thống kê, phân tích và tổng hợp số liệu
  • Kiên nhẫn, nguyên tắc và biết quản lý thời gian
  • Có trí nhớ và sức khỏe tốt
  • Trách nhiệm và tính kỷ luật cao trong công việc
  • Yêu thích các con số, đam mê công việc tính toán

7 kỹ năng nhân viên kế toán nhà hàng khách sạn cần có

Trang bị những kỹ năng này giúp nhân viên kế toán hoàn thành tốt nhiệm vụ công việc được giao

Một nhân viên Kế toán “được việc” là người hội tụ đầy đủ các các kỹ năng và kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, trong đó tối thiểu nhất là những kỹ năng đã chia sẻ trên đây. Rèn luyện bản thân để tự hoàn thiện mình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, không ngừng học hỏi để nâng cao hiểu biết, luôn trong tư thế sẵn sàng đảm nhận những nhiệm vụ mới,… là những gì kế toán viên cần trang bị.

Theo HotelJob

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll