Room attendant là gì? Kỹ năng dọn phòng nhanh của room attendant
admin | Đăng lúc 10:41 - 15/08/2022

Room attendant là thuật ngữ phổ biến trong ngành nhà hàng – khách sạn. Công việc của room attendant có vai trò rất quan trọng trong việc khẳng định thương hiệu và chất lượng của khách sạn đòi hỏi cả năng lực lẫn yêu cầu về sức khỏe tốt. Vậy room attendant là gì? Công việc cụ thể ra sao? Bài viết này sẽ là câu trả lời dành cho bạn.

 

Room attendant là gì?

Room attendant là vị trí thuộc bộ phận buồng phòng trong khách sạn. Thuật ngữ này được sử dụng để chỉ bộ phận chịu trách nhiệm về việc dọn dẹp, bổ sung đồ dùng trong phòng theo tiêu chuẩn của khách sạn cũng như đảm bảo vệ sinh cho toàn bộ không gian

Room attendant thường phối hợp làm việc với các vị trí khác trong bộ phận buồng phòng để đáp ứng nhu cầu tốt nhất cho khách hàng. Cùng hợp tác với bộ phận kỹ thuật, bộ phận giặt ủi và bộ phận bảo vệ, bộ phận dọn phòng sẽ mang đến sự hài lòng, chất lượng. Công việc của room attendant thường có cường độ là 14 – 16 phòng/8h tùy theo quy mô khách sạn. Công việc này đòi hỏi sức khỏe, kinh nghiệm và cả kỹ năng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Room attendant là bộ phận chịu trách nhiệm trong việc dọn dẹp phòng khách sạn.

Công việc và những tips dọn phòng nhanh dành cho nhân viên room attendant

Một công việc lao động không có nghĩa không cần kinh nghiệm, kỹ năng. Một room attendant phải là người có thể lực, có kinh nghiệm và những “mẹo” nhỏ để gia tăng hiệu suất làm việc, tránh mệt mỏi cũng như tiết kiệm thời gian dọn dẹp.

Dọn dẹp những đồ dùng kích thước, khối lượng lớn trước

Di chuyển đồ vật có diện tích lớn ra bên ngoài sẽ là cách giúp rút ngắn thời gian làm việc. Khi này, bạn sẽ thuận tiện trong việc quét dọn bụi bẩn, rác thải trong không gian phòng một cách triệt để.

Dùng vải sợi nhỏ hoặc vải cotton để dọn dẹp

Vải sợi nhỏ hoặc vải cotton là lựa chọn thích hợp để lau dọn phòng. Hãy làm ẩm chúng trước rồi mới tiến hành lau các thiết bị, vật dụng trong phòng. Loại khăn này sẽ giúp làm sạch bề mặt một cách nhanh chóng. Bạn không nên dùng khăn ni lông hay khăn bông để lau vì có thể để lại những sợi tơ và hiệu quả làm sạch không đảm bảo.

Sử dụng khăn cotton sẽ giúp bạn lau chùi dễ dàng và thuận tiện hơn.

Làm sạch bụi ở rèm cửa bằng khăn dày

Rèm cửa thường có kích thước lớn, bám nhiều bụi bẩn nhưng lại khó vệ sinh. Vì thế, để làm sạch chúng nhanh nhất, bạn nên dùng một chiếc khăn dày và đập thật mạnh vào rèm cửa. Việc làm này sẽ giúp bụi được giũ sạch và bạn chỉ cần dùng túi hút bụi để hút sạch chúng đi.

Xác định vị trí nhãn mác để trải ga giường nhanh chóng

Trải ga giường là một trong những công việc của room attendant. Nếu bị nhầm lẫn chiều ga, nhân viên sẽ mất khá nhiều thời gian để hoàn tất công việc. Để xác định đúng, bạn nên biết nhãn mác sẽ nằm bên trái phía dưới đối với bộ chăn ga cỡ lớn và bên phải đối với bộ cỡ nhỡ. Từ đó giúp việc trả ga tiện lợi, nhanh chóng hơn.

Thực hiện hút bụi trước khi lau dọn phòng

Hãy hút bụi thật sạch sẽ trước khi lau dọn để rút ngắn thời gian lau chùi nhé. Bạn nên bắt đầu hút bụi và lau dọn từ vị trí xa nhất phòng rồi lùi dần ra phía cửa ra vào để đảm bảo làm sạch mọi ngóc ngách. Vì việc lau dọn rồi mới hút bụi sẽ khiến đồ dùng được làm sạch có khả năng lại bám bụi. Điều này sẽ làm mất đáng kể thời gian để dọn dẹp.

Hút bụi trước khi lau dọn đồ đạc, thiết bị là cách dọn dẹp phòng khoa học.

Sử dụng sản phẩm tẩy rửa đúng cách, phù hợp

Nhân viên dọn phòng không thể thiếu việc sử dụng các sản phẩm tẩy rửa. Đây là công cụ hỗ trợ cho việc vệ sinh và làm sạch mọi đồ dùng. Với mỗi đồ dùng cũng như bề mặt khác nhau, bạn nên lựa chọn sản phẩm phù hợp để đảm bảo hiệu quả làm sạch. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng ít giấm pha với nước để lau chùi – vừa an toàn vừa làm sạch hiệu quả.

Hi vọng với những thông tin trên, bạn đã có thể giải đáp được thắc mắc room attendant là gì. Hãy thử áp dụng những mẹo dọn dẹp trên để tiết kiệm thời gian cũng như nâng cao chất lượng công việc trong quá trình dọn dẹp buồng phòng nhé!

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll